Nhung nhớ người vợ quá cố, chồng chi hơn 700 triệu đồng để làm một việc ít ai nghĩ đến


Thứ 7, 07/01/2023 | 08:52


Cùng sự kiện

Người đàn ông Ấn Độ chi hơn 700 triệu đồng để làm điều này vì quá thương nhớ người vợ đã mất vì COVID-19.

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lớn ở Ấn Độ, ông Tapas Sandilya (65 tuổi) bị cách ly trong lúc vợ ông là bà Indrani (59 tuổi) được đưa đến bệnh viện. Tại đây, bà đã qua đời trên giường bệnh vào ngày 4/5/2021 mà không có người thân bên cạnh.

Quá thương nhớ vợ, ông Sandilya đã đặt làm một bức tượng bằng silicon nặng 30kg với kích thước tương tự người vợ đã ở bên ông suốt 39 năm. Trong căn nhà của hai người ở thành phố Kolkata (bang Tây Bengal, Ấn Độ), tượng của bà Indrani được đặt ngồi vị trí ưa thích trên sofa. Ông Sandilya ngồi cạnh, quàng tay qua vai vợ, thỉnh thoảng lại chải tóc và chỉnh sửa trang phục cho bà.

Nói về quyết định của mình, người đàn ông cho hay trong những tháng sau khi vợ mất, ông nhớ lại lúc cả hai đến một đền thờ và thấy một bức tượng rất giống người thật. Thời điểm đó, bà Indrani nói rằng muốn có một bức tượng của mình nếu bà qua đời trước ông.

Gia đình - Tình yêu - Nhung nhớ người vợ quá cố, chồng chi hơn 700 triệu đồng để làm một việc ít ai nghĩ đến
Ông Tapas Sandilya bên bức tượng của người vợ quá cố. Ảnh: SCMP

Khi biết ông định đúc tượng vợ, nhiều người thân đã cố gắng ngăn cản vì cho rằng ý tưởng này thiếu thực tế. Thế nhưng, ông tự hỏi mọi người có thể giữ ảnh người thân đã mất, vậy sao lại không thể giữ bức tượng.

Sau đó, ông lên hệ với nhà điều khắc Subimal Das – người có kinh nghiệm làm những bức tượng bằng sáp, sợi thủy tinh và silicon cho các tòa nhà và viện bảo tàng. Được biết, Subimal Das cũng có kinh nghiệm trong việc tạc các bức tượng mô phỏng người thân cho các gia đình.

Nhà điêu khắc tiết lộ, làm những bức tượng như vậy là một công việc khá thử thách. Ông cần dùng các bức ảnh cũ của bà Indrani để tạo ra nhiều hình ảnh 3D giúp mô tả chính xác các nét mặt của bà. Subimal Das đã tốn tới 3 tuần chỉ để xử lý phần tóc cho bức tượng.

Sau 6 tháng với chi phí 30.200 USD (hơn 700 triệu đồng), bức tượng bà Indrani đã hoàn thành. Ngoài 2 bộ sari mà bà mặc trong đám cưới con trai, ông Sandilya cũng đặt thợ may làm thêm một chiếc áo khoác ngoài mới cho vợ. Bức tượng của bà cũng được đeo nhiều đồ trang sức bằng vàng mà bà từng rất thích.

Vào ngày bức tượng hoàn tất với đầy đủ trang phục, ông Sandilya đến xưởng của nhà điêu khắc. Khi thấy tác phẩm, người đàn ông đã sừng người và không thể thốt lên lời. “Ông ấy quá xúc động, như thể một ước mơ rất lớn vừa trở thành hiện thực. Cảm xúc của ông ấy cho thấy tôi đã làm một việc rất tốt”, Subimal Das chia sẻ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nho-nguoi-vo-qua-co-chong-chi-hon-700-trieu-dong-de-lam-mot-viec-it-ai-nghi-den-a562749.html