+Aa-
    Zalo

    Những nhọc nhằn trên đường lưu diễn của các "ngôi sao" Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mức giá cát-xê khi lưu diễn cao hơn trong nước, lịch diễn cũng dày đặc hơn, nhưng tất cả những điều đó chưa hẳn đã đảm bảo cho nghệ sĩ một khoản thu nhập...

    (ĐSPL) - Mức giá cát-xê khi lưu diễn cao hơn trong nước, lịch diễn cũng dày đặc hơn, nhưng tất cả những điều đó chưa hẳn đã đảm bảo cho nghệ sĩ một khoản thu nhập "béo bở" như người ta thường nghĩ. Trên thực tế, với đa số những ngôi sao từng xuất ngoại biểu diễn, họ chỉ có thể mang về được một khoản thu nhập tương đối nếu như biết tiết kiệm một cách tối đa!

    Tiết kiệm tối đa mới mong... cầm được tiền về

    Khác với những hình ảnh lung linh nơi xứ người mà các sao Việt thường chia sẻ, hành trình lưu diễn của họ thường chẳng thiếu những nhọc nhằn, mệt mỏi, thậm chí chẳng thua kém gì tại quê nhà. Vất vả đầu tiên là quỹ thời gian eo hẹp cộng với các điểm biểu diễn thường cách xa nhau. Bởi vậy nên hầu hết thời gian các ngôi sao đều dành cho việc di chuyển, chứ chẳng có mấy thời gian để nghỉ ngơi, chơi bời như người ta thường tưởng tượng. Thậm chí cả ăn uống, ngủ nghỉ cũng chủ yếu được sao tận dụng trên xe hơi, máy bay và các phương tiện đi lại. Tất cả để phục vụ cho một mục đích duy nhất: Chạy show càng nhiều càng... có lãi!

    Tuy nhiên, nhọc nhằn khi chạy show hay thời gian eo hẹp cũng chỉ là một vấn đề nho nhỏ đối với phần đông sao Việt. Lên tới được một vị trí nhất định trong showbiz, chẳng ai trong số họ chưa từng trải qua những khó khăn, vất vả tương tự. Đặc biệt là khi những vất vả ấy có thể đổi lại được bằng rất nhiều tiền, hẳn ai cũng sẵn sàng "chịu cực" mà không một lời oán thán!

    Hồ Quang Hiếu chia sẻ bức ảnh đoàn nghệ sĩ phải ngủ trong tiệm massage khi đi lưu diễn tại Nhật.

    Vấn đề lớn hơn khi đi lưu diễn của các nghệ sĩ Việt là phải... triệt để tiết kiệm, nếu muốn mang được chút vốn về nhà. Giá cát-xê cao, lịch diễn dày đặc, nhưng bù lại, điều kiện sống, sinh hoạt tại nước ngoài cũng vô cùng đắt đỏ. Trên thực tế, phần lớn nghệ sĩ Việt đi lưu diễn chỉ dám ở những khách sạn "tầm tầm", hoặc phổ biến hơn là ở nhờ nhà của người bản địa - thường là những người hâm mộ nhiệt tình. Nhiều ngôi sao thường lý giải rằng họ cảm thấy gần gũi hơn khi được ở chung với gia đình người Việt, cảm thấy xúc động khi được người hâm mộ chăm sóc, quan tâm, nhưng thực chất lý do chủ yếu có lẽ chính là việc họ đã tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi không phải thuê khách sạn.

    Rõ ràng, chẳng một ai muốn sinh hoạt chung đụng cùng gia đình người khác, nhất là khi đã quá mỏi mệt sau những lần chạy show không nghỉ. Tuy nhiên, bù đắp lại cho sự "mất tự do" và những bất tiện chính là việc những "ngôi sao" trong nước sẽ được người hâm mộ hải ngoại lo lắng về mọi mặt. Từ phương tiện đi lại cho tới nơi ăn, chốn ở, họ gần như được miễn phí hoàn toàn, chưa kể tới những sự hỗ trợ quý báu khác tới từ "Mạnh thường quân" hải ngoại. Phần lớn những người hâm mộ được sao Việt lựa chọn làm "gia đình" tại hải ngoại đều khá giả, có mối quan hệ tốt với nghệ sĩ và đặc biệt là rất hâm mộ họ. Không hiếm gặp những trường hợp nghệ sĩ - người hâm mộ hải ngoại có mối quan hệ cực kì thân thiết, thậm chí coi nhau như anh em trong nhà nhờ sự gắn kết từ những lần "ở nhờ" khi lưu diễn!

    Tận dụng mọi thứ để kiếm tiền!

    Phương Thanh - một ca sĩ thuộc dạng có tên tuổi tại Việt Nam cũng từng chia sẻ đại ý: Nếu đi lưu diễn ở nước ngoài mà không lo tiết kiệm, chắc cát-xê chỉ đủ tiền đi... mua sắm ít đồ và vé máy bay. Thực tế, cô ca sĩ Trống vắng cũng không nói quá. Nếu coi lưu diễn như kiểu đi du lịch, hẳn mức cát-xê "cao vút" kia cũng chỉ vừa đủ để sao chi tiêu, sinh hoạt những ngày ở xứ người. Cũng chính bởi sự thật phũ phàng này, các sao đều gắng sức tận dụng mọi mối quan hệ, mọi chiêu thức để kiếm thu nhập tối đa cho bõ công xuất ngoại!

    Thu nhập của sao Việt khi đi lưu diễn không chỉ nằm ở trong mỗi số tiền cát-xê được trả. Một phần không nhỏ khác sẽ tới từ một hoạt động rất hiếm thấy ở Việt Nam: Bán đĩa. Thường thì trước khi đi lưu diễn, một trong những thứ không thể thiếu của sao Việt chính là những chồng đĩa của chính mình. Tới khi đi hát ở nước ngoài, nghệ sĩ sẽ tranh thủ... bày luôn sạp đĩa phía dưới sân khấu để bán cho người hâm mộ hải ngoại. Với giá gốc chừng... vài ngàn đồng một đĩa và giá bán ra bằng đô la Mỹ, những nghệ sĩ khéo miệng và giỏi giao lưu có thể thu lại cả ngàn đô tiền bán đĩa - một khoản thu nhập không hề khiêm tốn chút nào.

    Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi thấy các ngôi sao hạng A trong nước cũng nhiệt tình tự tay rao bán, ký tặng cho khán giả nước ngoài mỗi lần xuất ngoại. Thậm chí, những buổi biểu diễn có đông đảo sao trong nước tham dự, chẳng khó khăn để được chứng kiến những chiêu trò... cạnh tranh nhằm bán được nhiều đĩa hơn của các ngôi sao. Từ chuyện cho người "xí chỗ" đẹp trước khi biểu diễn cho tới tranh thủ lúc đối thủ đang mải mê biểu diễn thì mình đã nhanh nhẹn đi tiếp thị sản phẩm tới người hâm mộ. Đủ mọi cách cạnh tranh, chỉ thiếu mỗi vác biển ra trưng "ở đây bán đĩa xịn, hàng bên cạnh là đĩa đểu" mà thôi!

    Bức tranh đa sắc của sân khấu ca nhạc hải ngoại rõ ràng không chỉ toàn một màu hồng. Ở đâu cũng vậy, đồng tiền chưa bao giờ là dễ kiếm. Những khó khăn, vất vả mà nghệ sĩ Việt đã trải qua ở trên chỉ là bề nổi. Còn có không ít những sự đánh đổi, những cuộc ngã giá phía hậu trường, nơi những ngôi sao không cần biểu diễn...

    Kỳ tiếp: Hậu trường sân khấu ca nhạc hải ngoại liệu có bình yên?

    Tùng Lâm

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]qxZ5MoMDTC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhoc-nhan-tren-duong-luu-dien-cua-cac-ngoi-sao-viet-a139603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan