+Aa-
    Zalo

    Những nữ đại gia "làm giàu" từ lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông minh, tài giỏi , có người được trời phú nhan sắc xinh đẹp, song những nữ đại gia này lại đầu tư tất cả cho công cuộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

    (ĐSPL) - Thông minh, tài giỏi, có người được trời phú nhan sắc xinh đẹp, song những nữ đại gia này lại đầu tư tất cả cho công cuộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

    Chiếm đoạt 500 tỷ tiền bảo hiểm

    Thời điểm năm 2011, dư luận choáng váng trước cú lừa ngoạn mục của "nữ quái" Bùi Thị Thu Hằng - kẻ dùng thủ đoạn lừa đảo để huy động khoảng 500 tỷ đồng của người dân vào các hợp đồng bảo hiểm.

    Tự nhận làm giám đốc điều hành Prudential Quảng Ninh, nữ quái Thu Hằng đã khiến nhiều người mất trắng hàng trăm tỷ đồng.

    Theo trình bày của nhiều nạn nhân, Hằng tự nhận là Giám đốc điều hành của Hãng Bảo hiểm Prudential Chi nhánh Quảng Ninh. Vào khoảng tháng 4/2010, Hằng gặp nhiều người giới thiệu về một hình thức đáo hạn hợp đồng Bảo hiểm Prudential thu lợi nhuận lớn. Theo đó, người tham gia sẽ đóng tiền vào những hợp đồng bảo hiểm đã bị khách hàng cũ xin hủy để duy trì đến ngày đáo hạn. Người đóng tiền tiếp sẽ hưởng lãi suất rất cao, cứ 1 tỷ đồng sau 3 tháng sẽ có 500 triệu đồng tiền lãi. Hàng trăm người mờ mắt trước lời mời gọi hấp dẫn của "nữ giám đốc" đã mất trắng hàng tỷ, có người hàng chục tỷ cho "nữ quái".

    Lừa ngân hàng hàng chục tỷ đồng

    Từ năm 2009 đến 2012, Trần Thị Bạch Huệ (SN 1978, quê Hậu Giang, thường gọi là Huệ taxi) là chủ doanh nghiệp tư nhân dịch vụ thương mại và du lịch Thúy Nga đã gây ra tất cả 31 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Vào  khoảng tháng 8/2009, Huệ taxi làm ăn thua lỗ, lợi dụng mối quen biết với một số cán bộ VietABank. Huệ đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng và cá nhân để trả nợ.


    Để thực hiện hành vi, Huệ nhận chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp tài sản là quyền sử dụng đất (QSDĐ) của nhiều người dân với số tiền rất ít. Sau đó, Huệ yêu cầu người dân phải ký hợp đồng chuyển nhưỡng QSDĐ cho người thân hoặc những người Huệ thuê đứng tên nhận chuyển nhượng rồi thế chấp Ngân hàng. Huệ cầm cố tiền lớn hơn rất nhiều nhằm mục đích của để chiếm đoạt tài sản và bỏ mặc hậu quả.

    Tất cả có 31 vụ việc, Huệ taxi đã khiến các cán bộ VAB – Cần Thơ; Ngân hàng Phương Tây; Công ty Hoàng Kim và các cá nhân khác phải “ngã ngựa” với ổng số tiền gần 65 tỷ đồng và 600 chỉ vàng SJC.

    Nữ đại gia và chiêu trò lừa đảo xuyên quốc gia

    Nữ đại gia lừa đảo chiếm đoạt lên đến hàng chục tỷ đồng

    Mai Thị Tuân là nữ đại gia nằm trong đường dây buôn bán động vật hoang dã từ Nghệ An ra Quảng Ninh. Thời điểm năm 2013 Tuân liên tục tung tin với mọi người mình vừa mua được một lô hàng động vật quý hiếm do nhà nước thanh lý với giá rất rẻ. Một số bạn hàng quen biết của Tuân tưởng thật nên không ngần ngại trao tiền cho "nữ quái". Điển hình như anh Trần Văn Bùi, trú cùng xã đã đưa cho Mai Thị Tuân số tiền 7 tỷ đồng. Ngoài ra còn rất nhiều người ở huyện Yên Thành (Nghệ An), Móng Cái (Quảng Ninh) cũng mắc bẫy "nữ quái" này.

    Sau khi cầm tiền, Tuân im lặng bỏ trốn biệt tăm. Theo điều tra ban đầu, số tiền Tuân lừa đảo, chiếm đoạt lên đến hàng chục tỷ đồng.

    Nữ quái xinh đẹp giả chữ kí lãnh đạo để lừa tiền tỷ

    Từ tháng 2/2009 đến tháng 6/2010, Đặng Thị Ngoan công tác tại UBND thị trấn huyện Anh Sơn với nhiều công việc khác nhau như: Văn thư kiêm thủ quỹ, phụ việc tại Ban tài chính kế toán UBND thị trấn đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 14 cán bộ công chức và nhân dân trên địa bàn huyện Anh Sơn với tổng số tiền lên tới 4.524.400.0000 đồng.

    Bị cáo Đặng Thị Ngoan

    Thủ đoạn của Ngoan là đưa ra mức lãi suất cực cao để đánh vào tâm lý hám lợi của các nạn nhân (lãi suất thấp nhất 5.000 đồng/triệu/ngày, cao nhất là 25.000 đồng/triệu/ngày). Kế đó, Đặng Thị Ngoan còn làm giả chữ ký của Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND thị trấn Anh Sơn, dùng trộm con dấu của UBND thị trấn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân.

     Quỳnh Hoa (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nu-dai-gia-lam-giau-tu-lua-dao-a118277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.