+Aa-
    Zalo

    Những "nữ tướng" đứng đầu giới doanh nhân Việt là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những nữ doanh nhân không chỉ xinh đẹp mà còn giỏi giang, nỗ lực chèo lái doanh nghiệp đem lại kết quả kinh doanh ấn tượng, góp phần to lớn nâng cao vị thế Việt

    (ĐSPL) - Những nữ doanh nhân không chỉ xinh đẹp mà còn giỏi giang, nỗ lực chèo lái doanh nghiệp đem lại kết quả kinh doanh ấn tượng, góp phần to lớn nâng cao vị thế Việt Nam.

    Bà Hồ Thị Kim Thoa

    Điểm mặt những nữ tướng đứng đầu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam


    Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương được bầu làm Chủ tịch đầu tiên của Hiệp Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam trong kỳ Đại hội của hội diễn ra vào ngày 19/10 vừa qua.

    Bà Hồ Thị Kim Thoa, trước khi trở thành Thứ trưởng Bộ Công Thương, nguyên là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần bóng đèn Điện quang.

    Với sự điều hành của bà Kim Thoa, công ty đã có những bước phát triển mạnh mẽ với mức tăng trưởng hàng năm từ 12-30\%. Bà cũng là nhân tố quan trọng đưa Điện Quang đến vị trí nhà sản xuất đáp ứng 70\% nhu cầu thị trường Việt Nam: “Ở đâu có điện, ở đó có Điện Quang”.

    Bà Thái Hương

    Điểm mặt những nữ tướng đứng đầu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

     

    Bà Thái Hương được coi là nữ đại gia tài chính đầy quyền lực của xứ Nghệ, ngoài việc điều hành ngân hàng Bắc Á Bank và là chủ của nhãn hiệu “sữa sạch” TH True Milk.

    Với sự điều hành của nữ doanh nhân tài năng, cho đến nay, trang trại bò sữa TH đã có tới 35.000 con bò. Theo kế hoạch, quy mô của trang trại sẽ tăng lên 137.000 con vào năm 2017, đáp ứng khoảng 50\% nguồn nguyên liệu sữa tươi cả nước và đến năm 2020 là 203.000 con, bằng 50\% tổng đàn bò cả nước.

    Với quy mô lên tới 37.000 ha, vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, đây là dự án lớn nhất của ngành nông nghiệp Việt Nam từ trước đến nay. Đây cũng là dự án bò sữa lớn, hiện đại và có năng suất cao nhất khu vực (30-40 lít/ngày/con). Việc đầu tư bài bản từ nuôi bò, trồng cỏ đến chế biến sữa đã biến TH là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chủ động được hoàn toàn sữa nguyên liệu đầu vào, không phải nhập khẩu.

    Được biết, ngoài lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa, theo đúng kế hoạch đề ra từ đầu, bà Thái Hương đang triển khai dự án trồng dược liệu, sản xuất thực phẩm chức năng. Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, song sẽ được đăng ký thương hiệu tại Mỹ.

    Bà Phạm Hồng Hạnh

    Điểm mặt những nữ tướng đứng đầu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

    Tổng Giám đốc Phạm Thị Hồng Hạnh cùng lãnh đạo công ty đã có những đóng góp lớn đưa công ty cổ phần Bia rượu – nước giải khát Sài Gòn lên tới vị trí thứ 21 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu Đông Nam Á và liên tục được công nhận Thương hiệu Quốc gia.

    Mới đây vào tháng 6/1014, công ty cũng vừa được Nhà nước trao tặng huân chương Độc lập hạng nhất.

    Cũng bằng sự chỉ đạo điều hành của bà Hồng Hạnh cùng nỗ lực không ngừng của toàn thể người lao động Bia Sài Gòn, nhiều chỉ tiêu kết quả sản xuất kinh doanh của công ty đã tăng so với cùng kỳ năm 2013.

    Theo đó, sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn đạt 649,8 triệu lít, đạt 48,6\% kế hoạch, tăng 4\% so cùng kỳ. Tổng doanh thu đạt 14.290 tỷ đồng, bằng 49\% kế hoạch, tăng 6\% so với năm 2013. Tổng nộp ngân sách đạt 3.474 tỷ đồng.

    Bà Nguyễn Thị Nga 

    Điểm mặt những nữ tướng đứng đầu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

    Bà Nguyễn Thị Nga sinh năm 1955, là người Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là Đại học Kinh tế Quốc dân). Kiến thức kinh tế của bà khá uyên thâm do được đào tạo qua nhiều quốc gia lớn như Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc. Bà cũng vinh dự là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ).

    Từ năm 2000, bà là cổ đông của Techcombank và được bầu vào Hội đồng Quản trị Techcombank năm 2002, giữ chức vụ Phó chủ tịch, rồi Phó chủ tịch thứ nhất ngân hàng này. Sau vài năm làm Phó chủ tịch Techcombank, năm 2004, bà Nga đã nắm giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị Techcombank, thay ông Lê Kiên Thành.

    Từ năm 2007 tới nay, bà lại là nữ tướng cho SeABank, nhà băng có tài sản khoảng 3,6 tỷ USD với 20\% cổ phần do Ngân hàng Pháp Societe Generale nắm giữ. Bên cạnh đó, bà Nga còn là người sáng lập và kiểm soát của BRG, một công ty cổ phần có 3 sân golf ở Việt Nam. Bà cũng là chủ nhân đồng sở hữu hai khách sạn lớn ở Hà Nội được tập đoàn Hilton Hotels Worldwide quản lý, đồng thời nắm cổ phần hơn 30\% trong công ty bán lẻ Intimex.

    Nhờ khối tài sản "khổng lồ" từ ngành ngân hàng, bất động sản, nghỉ dưỡng và bán lẻ, bà Nga được Forbes đánh giá là một trong những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam với mức doanh thu trên 435 triệu USD trong năm 2013.

    Theo công bố của Tạp chí Forbes, trong danh sách “Những nữ doanh nhân quyền lực của khu vực châu Á năm 2014”, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đứng vị trí số 29. Bà được coi là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam với số cổ phần lớn trong ngân hàng – Bất động sản – Khu du lịch nghỉ dưỡng – Bán lẻ.

    Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng

    Điểm mặt những nữ tướng đứng đầu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

    Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng - có tên trong 10 nữ doanh nhân thành công nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

    Trong 10 năm chèo lái bà đã đưa Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai lên một tầm cao mới: Nộp ngân sách hơn 1,6 ngàn tỷ đồng năm 2013, đưa tổng tài sản cty vượt qua mức 1 tỷ USD với 32 đơn vị thành viên.

    Bà Hà Thị Thu Thanh

    Điểm mặt những nữ tướng đứng đầu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

    Chủ tịch Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội, bà Hà Thị Thu Thanh là Chủ tịch Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) – tổ chức tiên phong trong việc hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp xã hội (DNXH) Việt Nam.

    Bà là Tổng Giám đốc và cũng là một trong những người sáng lập của Deloitte Vietnam - một trong những công ty kiểm toán và tư vấn tài chính hàng đầu Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nu-tuong-dung-dau-gioi-doanh-nhan-viet-la-ai-a56365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.