+Aa-
    Zalo

    Những "ông già Noel" đời thực ở TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Giáng sinh là dịp để mỗi gia đình quây quần bên nhau trong không gian ấm cúng nhưng đâu đó ngoài kia vẫn còn hàng trăm những mảnh đời bất hạnh phải vật lộn với cuộc sống.

    Giáng sinh là dịp để mỗi gia đình quây quần bên nhau trong không gian ấm cúng nhưng đâu đó ngoài kia vẫn còn hàng trăm những mảnh đời bất hạnh phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh.

    Lớp học miễn phí cho các em nhỏ bán ve chai

    Những học trò của anh Thi rất chăm chỉ và háo hức với các con chữ. Ảnh: Hoahọctrò

    Anh Trương Đình Thi, người hiện thực hóa ước mơ được đi học của những đứa trẻ bán ve chai, chia sẻ, anh chỉ mong những trẻ có thể biết đọc biết viết để tương lai đỡ khổ.

    "Một hôm, khi anh đang đi bộ ngoài đường vô tình gặp một bé bán ve chai nên anh dẫn bé đó đi ăn bánh xèo. Sau khi ngồi nghe bé tâm sự là muốn đi học mà không được vì nhà không có tiền. Cả mấy anh em đều đi nhặt ve chai để cố gắng kiếm tiền phụ giúp ba mẹ. Thế là anh sắm sách vở rồi tổ chức lớp dạy học tại nhà miễn phí cho các em nhỏ, cô giáo chính là chị kế toán trong công ty", anh Thi kể.

    Kể từ hôm đó, 4 đứa trẻ sáng đi nhặt ve chai, chiều lên lớp học từ 3-5h. Lớp học hiện đã khai giảng được 3 tuần, học trờ nào cũng chăm chỉ, hào hứng với các con chữ.

    "Thầy" Thi cho biết bọn trẻ không chỉ ham học, mà còn rất lễ phép, một câu dạ hai câu vâng, lúc đến hay về đều khoanh tay chào hỏi.

    "Các cô trên lớp dạy rằng tới lớp hay về nhà đều nên dạ thưa chào thầy cô, bố mẹ như vậy. Chắc bố mẹ các em ở nhà cũng vui lắm đó!", anh Thi chia sẻ.

    Những món quà đêm Noel dành tặng người vô gia cư

    Những món quà ý nghĩa được các "ông già Noel" sinh viên trao tặng đến những người vô gia cư. Ảnh: Saostar

    Không xe tuần lộc, không túi quà thần kỳ, cũng không chui vào nhà bằng đường ống khói để tặng quà Noel như những hình ảnh thường thấy trên phim ảnh, mới đây, hơn 20 "ông già noel" là các bạn sinh viên đã tự tay gói ghém 146 phần quà và một số món đồ cũ gửi tặng tận tay những người vô gia cư ở nhiều nơi trên đường phố Sài thành.

    Ngay từ 5h chiều ngày 22/12 vừa qua, các bạn sinh viên đã cùng nhau đóng gói những phần quà, bao gồm mì tôm, dầu gió, sữa, bánh bao để dành tặng những người vô gia cư nhặt ve chai, bán hàng rong đêm.

    Được biết, tổng số tiền chi cho chuyến thiện nguyện lần này trị giá hơn 8 triệu đồng, vừa đủ để chuẩn bị 146 phần quà, mỗi phần quà trị giá 60 ngàn đồng. Tiền quyên góp lần này do các sinh viên tự lên kế hoạch kêu gọi các mạnh thường quân 1 tuần trước khi phát quà, một số khác tích lũy từ công tác bán quần áo cũ của nhóm. Ai có tiền góp tiền, quần áo cũ góp quần áo, nếu không có gì thì góp công góp sức…

    Thành phố Hồ Chí Minh mùa này thời tiết se lạnh, thi thoảng lại đổ cơn mưa phùn bất chợt lúc giữa đêm. Tuy nhiên, thời tiết có thất thường đến đâu vẫn không thể làm chùn bước những cô cậu sinh viên thực hiện công việc ý nghĩa ấy.

    Đại diện nhóm sinh viên thiện nguyện cho biết, hoạt động này đã kéo dài được 3 năm, vào những dịp đặc biệt như Trung Thu. Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID nên nhóm chuyển sang dịp Noel với đối tượng là người vô gia cư ở trong thành phố.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ong-gia-noel-doi-thuc-o-tphcm-a350486.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan