+Aa-
    Zalo

    Những phát ngôn ấn tượng của ông Đinh La Thăng trước khi bị bắt

    • DSPL
    ĐS&PL Cùng nhìn lại những phát ngôn mạnh mẽ, dứt khoát, không rào đón, không né tránh của ông Đinh La Thăng trước khi bị bắt giữ.

    Cùng nhìn lại những phát ngôn mạnh mẽ, dứt khoát, không rào đón, không né tránh của ông Đinh La Thăng trước khi bị bắt giữ.

    Ngày 8/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị (sau này là hội đồng thành viên) Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIV; ủy viên Trung ương Đảng, phó trưởng Ban Kinh tế trung ương, để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

    Việc này thực hiện theo quyết định khởi tố bị can số 522/C46 ngày 8-12-2017 và lệnh bắt tạm giam số 134/C46 ngày 8-12-2017 của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.

    Dưới đây là 10 phát ngôn đáng chú ý của ông Đinh La Thăng khi còn tại chức:

    Ngày 19/10/2011, trao đổi với báo chí, ông Thăng - thời điểm làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phát biểu về việc ra văn bản yêu cầu cán bộ lãnh đạo ngành giao thông không chơi golf là văn bản nội bộ.

    Phát biểu của ông Đinh La Thăng tại Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra Giao thông vận tải năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 và Tổng kết 5 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng (PCTN), sơ kết giai đoạn I chiến lược quốc gia về Phòng chống tham nhũng đến năm 2020 diễn ra ngày 17/2/2012.

    Một đề xuất của ông Thăng trong cuộc họp ngày 16/10/2013 nhằm tiết kiệm chi phí trong điều kiện kinh tế khó khăn. Ông Thăng cho biết, ông đã đi công tác từ TP. HCM ra Hà Nội cùng phó chánh văn phòng Bộ GTVT bằng máy bay giá rẻ, chỉ tốn hơn 5 triệu đồng/2 người. Trong khi đó, đi bằng vé hạng thương gia sẽ mất thêm 5 triệu đồng.

    Ngày 8/1/2014, ông Đinh La Thăng đã “vi hành” để đốc thúc một loạt công trình trọng điểm và liên tục gây chú ý vì những vụ “trảm tướng” khi dự án chậm tiến độ. Trên công trường đường Nội Bài - Nhật Tân, ông Thăng từng nhắc nhở Giám đốc Ban quản lý dự án: “Ghế của ông lung lay rồi đấy. Chỉ có hiệu quả công việc cao thì mới giữ được ông ở vị trí tổng giám đốc”.

    Phát biểu của ông Thăng vào ngày 4/1/2015 tại buổi làm việc với tổng thầu Trung Quốc dự án đường sắt trên cao.

    Phát biểu tại buổi làm việc sáng 12/8/2015, ông Đinh La Thăng cho rằng, dự án mở rộng nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng là dự án quan trọng và khẳng định: "Để dự án có thể triển khai đúng tiến độ và hoàn thành đúng kế hoạch, tôi yêu cầu chủ đầu tư phải có tiền. Nếu bảo không xong thì thuê tôi, tôi sẽ chỉ huy cho, đảm bảo đúng quý I/2017 sẽ hoàn thành".

    Làm lãnh đạo phải chấp nhận hi sinh, thứ bảy, chủ nhật lại đi chơi, đi du lịch thì làm sao công trình nhanh, đường tốt được: Tại cuộc họp ngày 14/1/2016, ông Đinh La Thăng phê bình Tổng cục Đường bộ khi được yêu cầu báo cáo vụ cầu treo dân sinh trước ngày 10/1/2016, nhưng tới ngày đó thì nhận được báo cáo là “em đang chuẩn bị vì thứ bảy, chủ nhật em nghỉ”.

    Phát biểu nhận nhiệm vụ Bí thư thành ủy TP. HCM tại lễ công bố quyết định ngày 5/2/2016, ông Đinh La Thăng bày tỏ: “Tôi tha thiết và thành tâm mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp thẳng thắn của các nhân sĩ trí thức, các đồng chí lão thành và nhân dân”.

    Tại buổi thăm Học viện Cán bộ TP. HCM ngày 4/3/2016, việc đầu tiên của Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng là đi thẳng vào các lớp tại chức và hỏi học viên: “Đi học thế này rồi có hoàn thành nhiệm vụ ở nhà không?”.

    Ngày 6/3/2016, khi làm việc với BV Chấn thương Chỉnh hình về tiến độ xây dựng khoa Chấn thương chỉnh hình ở BV Đa khoa Sài Gòn, ông Thăng chỉ đạo nên đuổi nhà thầu này đi và thay bằng một ông khác chứ không thể để tình trạng này kéo dài được.

    Hoàng Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phat-ngon-an-tuong-cua-ong-dinh-la-thang-truoc-khi-bi-bat-a212318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan