Những phát ngôn "dậy sóng" mạng xã hội cùng thương vụ đầu tư đình đám của Shark Bình


Thứ 6, 26/08/2022 | 15:40


Cùng sự kiện

Mặc dù có nhiều phát ngôn nổi tiếng, gây tranh cãi nhưng Shark Bình lại là "cá mập" có không ít những thương vụ đầu tư đình đám, ấn tượng trên Shark Tank Việt Nam.

Shark Bình (tên đầy đủ là Nguyễn Hoà Bình) sinh năm 1981 tại Hà Nội, là một trong những doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Kinh doanh - Những phát ngôn 'dậy sóng' mạng xã hội cùng thương vụ đầu tư đình đám của Shark Bình
Shark Nguyễn Hòa Bình. Ảnh: FBNV

Ông được biết đến là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch Tập Đoàn NextTech- một hệ sinh thái với gần 30 nền tảng công nghệ tại Việt Nam và 5 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc. NextTech phần lớn hoạt động trên các lĩnh vực như thương mại điện tử, công nghệ tài chính hay giáo dục công nghệ và dịch vụ hậu cần…Hiện, tập Đoàn NextTech đang sở hữu một chuỗi các dự án lớn như FastGo, Ngân Lượng, Vimo hay mPOS…

Năm 2019, Shark Bình chính tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ - Shark Tank Việt Nam ở mùa thứ 3 cùng với các Shark khác như Shark Hưng, Shark Việt, Shark Liên…, với vai trò là nhà đầu tư.

Trở thành "cá mập", Shark Bình gắn liền với nhiều biệt danh thú ᴠị như shark "tri kỷ", "gió đông", "ngáo giá", Bình "ké"…

Bên cạnh đó, Chủ tịch NextTech cũng có không ít phát ngôn nổi bật, làm "dậy sóng" mạng xã hội:

"Em đến đây để đùa shark à"?

"Dù em có định giá 250 triệu đồng thôi thì anh cũng không đầu tư. Lý do là các em đang làm một thứ vô nghĩa".

"Anh xin em đừng làm mô hình kinh doanh này nữa bởi vì em sẽ mất tiền".

"Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá".

Mặc dù có nhiều phát ngôn nổi tiếng, gây tranh cãi nhưng Shark Bình lại là "cá mập" có không ít những thương vụ đầu tư đình đám, ấn tượng trên Shark Tank Việt Nam.

Thương vụ đầu tư nổi bật của Shark Bình trong Shark Tank Việt Nam mùa 3 phải kể đến cú bắt tay giữa "shark tri kỷ" và “Startup cô đơn".

Kinh doanh - Những phát ngôn 'dậy sóng' mạng xã hội cùng thương vụ đầu tư đình đám của Shark Bình (Hình 2).
Shark Nguyễn Hòa Bình đồng hành cùng "hậu duệ" của thương hiệu đình đám một thời. Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, Nguyễn Đình Minh - con trai người sáng lập Perfect - Thương hiệu với dòng sản phẩm "máy tập tình yêu" từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam và Mỹ vào những năm 2000, đã đến với chương trình để kêu gọi 1,2 triệu USD cho 15% cổ phần Công ty vật dụng gia đình Minh Trí.

Anh bày tỏ mong muốn cần sự hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư để gây dựng lại thương hiệu của gia đình từ đống tro tàn đồng thời quay lại chinh phục thị trường Mỹ và mở rộng kênh phân phối.

Các "cá mập"trong bể là Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Mạnh Dũng và Shark Đỗ Kim Liên đều "lắc đầu" rút lui.

Chủ tịch NextTech đã bất ngờ đưa ra lời đề nghị đầu tư mà không lấy cổ phần: "Tôi sẽ tài trợ tín dụng để bạn có thể vay một khoảng tiền tương đương với số bạn cần. Tài trợ này chỉ được dùng vào việc tăng trưởng kinh doanh và phải thông qua một kế hoạch năm sau không thấp hơn năm trước. Tôi không lấy cổ phần nhưng chia 33,3% lợi nhuận/năm trong vòng 10 năm", Shark Bình đề xuất.

Sau khi đàm phán, startup và nhà đầu tư đã gặp nhau ở ngưỡng 25% lợi nhuận/ năm trong 10 năm.

Sang đến mùa 4, tổng số tiền shark Bình cam kết đầu tư tại Shark Tank lên tới hơn 37 tỷ đồng, với 9 thương vụ thành công trên sóng.

Thương vụ lớn nhất của shark Bình trong mùa 4 phải kể đến màn chốt deal "thần tốc" 500.000 USD giữa shark Bình và CEO Coolmate - nền tảng mua sắm thời trang nam giới trực tuyến.

Bên cạnh đó còn có thương vụ cam kết đầu tư số tiền hơn 9,2 tỷ đồng cho eLink Gate với sản phẩm công nghệ "made in Việt Nam" mà shark Bình đã hứa hẹn sẽ đưa lên Shark Tank Mỹ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phat-ngon-day-song-mang-xa-hoi-cung-thuong-vu-dau-tu-dinh-dam-cua-shark-binh-a549048.html