+Aa-
    Zalo

    Những phát ngôn "để đời", gây bão mạng xã hội của các đại gia Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiền tiêu 3 đời không hết, tiền nhiều để làm gì, sợ kinh doanh lắm rồi,… là những phát ngôn đình đám, gây bão mạng xã hội của các đại gia Việt.

    Tiền tiêu 3 đời không hết, tiền nhiều để làm gì, sợ kinh doanh lắm rồi,… là những  phát ngôn đình đám, gây bão mạng xã hội của các đại gia Việt.

    Bầu Đức: Tiền tôi xài thoải mái ba đời cũng không hết

    Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức.

    Ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức, SN 1962) – Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai không chỉ được biết đến là người nắm giữ khối tài sản khổng lồ mà còn gây dấu ấn bởi những phát ngôn "để đời", gây sốc.

    Ông từng khẳng định: “Tôi làm việc quần quật không phải vì tiền. Tiền tôi không thiếu, xài thoải mái ba đời cũng không hết. Tôi cũng không có nhu cầu hưởng thụ. Tôi làm việc chỉ vì đam mê và nói thật vì điều gì nữa tôi cũng không thể định nghĩa. Cuộc sống mà, phải có người này người khác. Người đam mê cái này, kẻ đam mê cái kia. Tôi đam mê công việc".

    Ông cũng từng tuyên bố: "Tôi không quen ai chân dài! Vì tôi không có thời gian và cũng không có sở thích ngắm chân dài. Tôi cũng không biết sau này tôi già có đổi tính đổi nết hay không nhưng hiện tại tôi chưa có ý nghĩ đó".

    Chúa đảo Tuần Châu: Làm những cái mà thiên hạ không làm được

    Quyết định chi 80 tỷ mua đất lấp biển của ông Tuyển đã từng bị không ít người coi là điên rồ. 

    Thời điểm ông Đào Hồng Tuyển (SN 1954) – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tuần Châu bỏ ra 80 tỷ đồng mua đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu, Quảng Ninh đã bị không ít người cho là điên rồ. Bởi thời điểm đó, kinh tế Việt Nam đang bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á. Việc bỏ số tiền khổng lồ ra mua đất lấp biển theo một số người là việc làm không đúng lúc, không đúng chỗ.

    Nhưng cũng nhờ quyết định táo bạo này mà 15 năm sau, vị đại gia đã biến Tuần Châu từ một hòn đảo nghèo, hoang sơ thành một thiên đường du lịch - giải trí hấp dẫn hàng đầu cả nước. Từ đó người ta đã ưu ái đặt cho ông biệt danh là "chúa đảo" Tuần Châu.

    Ông Tuyển cho hay, ông nhiều lần bị mọi người coi là điên rồ: Lần thứ nhất ông bị coi là điên rồ khi làm đường ra đảo Tuần Châu. Lần thứ hai là khi xây Cảng tàu quốc tế Tuần Châu. Cuối cùng, khi bắt tay xây dựng Bến du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam...

    Chia sẻ về những quyết định đầu tư "đốt tiền" của mình, ông Tuyển từng nói: “Tôi làm những cái mà thiên hạ không làm được, hoặc những cái thiên hạ nghĩ đến nhưng không làm được”.

    CEO Bảo Tín Minh Châu: Đàn ông thông minh không lấy phụ nữ thành đạt

    CEO Vũ Minh Châu. Ảnh: Kinh doanh& Phát triển

    Là giám đốc một thương hiệu vàng nổi tiếng hàng đầu Việt Nam Bảo Tín Minh Châu nhưng ông Vũ Minh Châu vẫn giữ cho mình nhiều đam mê khác ngoài kiếm tiền, như làm từ thiện, làm thuốc Đông y, làm thơ và chụp ảnh.

    Doanh nhân này quan niệm, giàu quá lại hóa nghèo, nên những người thông minh là người biết làm giàu đến mức cần thiết.

    Trong một lần chia sẻ với báo chí, CEO Bảo Tín Minh Châu đã bày tỏ quan điểm đặc biệt về phụ nữ: "Chăm, hiền là những đức tính quý báu nhất của người vợ. Phụ nữ đẹp thường không chăm, phụ nữ thông minh thường không hiền... Tôi nghĩ phụ nữ không nên thành đạt mà chỉ nên là người dịu dàng và tinh tế. Là đàn ông thành đạt, tôi biết một điều rằng, một người đàn ông thông minh sẽ chẳng bao giờ lấy người phụ nữ thành đạt làm vợ", vị này chia sẻ với báo Dân Việt.

    Ông cũng thẳng thắn cho rằng phụ nữ không nên bước vào thương trường, bởi "sau một thời gian kinh doanh, những nét nữ tính của họ đều biến mất... Thiên nga mà tắm thương trường cũng trở thành gà chọi”.

    Vua cà phê Trung Nguyên: Tiền nhiều để làm gì?

    "Vua cà phê" Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. 

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971) – chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng với vụ ly hôn nghìn tỷ cùng vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Nội dung phiên tòa xét xử vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

    Trong một phiên tòa xét xử ly hôn với bà Thảo, khi bà Thảo đề nghị cấp dưỡng mỗi người con 5% cổ phần của ông Vũ, vị đại gia này không đưa ra đáp án mà chất vẫn ngược lại vợ: "Tuổi của tôi cũng đâu còn nhiều. Bản thân cô cũng biết tôi không bao giờ quan tâm gì về tiền...”, ông Vũ tiếp lời: "Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền. 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm. Các ngân hàng chỉ ra trong đây chỉ là bề nổi mà thôi, không phải là bề chìm. Cô phải hiểu điều đó. Không có ai giành tiền. Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?”.

    Phát ngôn “tiền nhiều để làm gì” của vua cà phê ngay sau đó đã trở thành “hot trend” trên mạng xã hội, được cộng đồng mạng đua nhau tìm lời giải đáp cho câu hỏi của vị đại gia này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phat-ngon-de-doi-gay-bao-mang-xa-hoi-cua-cac-dai-gia-viet-a324407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan