+Aa-
    Zalo

    Những phát ngôn gây chú ý của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Xuân Anh được bầu giữ chức Bí thư thành ủy tại Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ 12 ngày 16/10/2015.

    Ông Nguyễn Xuân Anh được bầu giữ chức Bí thư thành ủy tại Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ 12 ngày 16/10/2015. Sau gần 2 năm giữ chức Bí thư Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã có những câu nói, phát ngôn đáng chú ý.

    "Không làm được, tôi xin nghỉ"

    Sáng 6/11/2015, tại hội nghị bàn về tình hình an ninh trật tự cơ sở, bí thư Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo Công an Đà Nẵng phải "cương quyết lấy lại hình ảnh của TP đáng sống, an bình và mến khách".

    "Tôi với anh Thơ nói với nhau, sống chết cũng phải làm. Phải đem cả sinh mạng chính trị của mình ra làm chứ không nói khơi khơi. Kinh tế rất quan trọng nhưng phải đảm bảo cho được an ninh trật tự", ông Xuân Anh nói.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, tại hội nghị, Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng công an phải chủ công, điều chỉnh tất cả các hành vi liên quan đến pháp luật để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. "Đảng cho chủ trương, đường lối, còn làm là việc của các anh. Công an mạnh thì tội phạm yếu và ngược lại", ông Xuân Anh nói.

    Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Dân Trí

    Với tư cách là người đứng đầu TP Đà Nẵng, ông Xuân Anh tuyên bố “tạm dừng” bổ nhiệm Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng đối với 2 trường hợp đang được xem xét, để chờ thử thách qua việc thực hiện nhiệm vụ này.

    "Chúng ta phải thẳng thắn với nhau rằng, nếu làm không được thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Nếu không dẹp được tình trạng mất an ninh trật tự thì trưởng các đơn vị tự xin nghỉ.

    Ngay cả tôi cũng vậy, nếu làm không được thì sẽ xin nghỉ. Mình phải làm cho Đà Nẵng đáng sống với người lương thiện nhưng đáng sợ với kẻ phạm tội", Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

    "Nếu ai phát hiện tôi có một lô đất nào ngoài căn nhà đang ở, tôi sẽ từ chức Bí thư Thành ủy".

    Sáng 31/12/2015, tại buổi họp báo quý IV do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, trước nghi vấn một hộ nghèo đứng tên mua 12 lô đất ven biển giúp gia đình mình, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định, tôi và gia đình không có nhu cầu đất ở ven biển.

    "Cá nhân tôi hoàn toàn không có bất cứ lô đất nào. Nếu ai phát hiện hoặc tìm hiểu ra tôi có một lô đất nào khác ngoài căn nhà đang ở 43 Nguyễn Thái Học (Đà Nẵng), tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm, thậm chí từ chức Bí thư Thành ủy", ông Xuân Anh quả quyết, báo VnExpress đưa tin.

    Cách chức giám đốc Sở nếu tai nạn giao thông không giảm

    Thán 3/2016, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh điện thoại cho một số lãnh đạo nói: Nếu tình trạng tai nạn giao thông không giảm thì sẽ chuyển công tác hoặc cách chức Giám đốc Sở GTVT, Bí thư và Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ.

    Công tác phòng chống tham nhũng ở ĐN tuyệt đối không có vùng cấm

    Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng vào sáng ngày 13/5/2016, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, đến nay, Đà Nẵng mới chỉ phát hiện tham nhũng vài ba trăm triệu, chưa có vụ án lớn.

    "Ở Đà Nẵng, công tác phòng chống tham nhũng tuyệt đối không có vùng cấm. Nếu dính chàm, dù bất cứ người đó là ai, tôi cũng không nể nang hay bao che" -Báo điện tử Vietnamnet dẫn lời Bí thư.

    "Việc lãnh đạo thành phố đi xe biển giả là chuyện tày trời"

    Vào tháng 2/2017, trước thông tin sử dụng xe biển số xanh mang biển giả, trả lời báo Giao Thông, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định: "Không thể có chuyện cán bộ tại Đà Nẵng dùng xe biển số giả. Từ lúc tôi làm Bí thư Thành ủy, ngân sách thành phố chưa bỏ ra một đồng nào mua xe cho tôi".

    Bí thư Đà Nẵng cũng nói thêm: “Việc lãnh đạo thành phố đi xe biển giả là chuyện tày trời. Thông tin trên 1 tờ báo nói xe tôi đang đi biển số giả đã làm ảnh hưởng đến uy tín của 1 thành phố trực thuộc Trung ương có nhiều cố gắng nỗ lực phát triển. Đương nhiên, xe này do Văn phòng Thành ủy bố trí cho tôi với tư cách Bí thư, sử dụng theo quy định chứ không phải xe riêng của tôi. Tôi lên xe thì làm sao biết biển số giả hay thật. Nếu đó là biển giả thì Văn phòng Thành ủy phải chịu trách nhiệm. Nhưng đây là biển thật hoàn toàn”.

    "Không ai có khả năng chi phối lãnh đạo thành phố cả"

    Ngày 12/7/2017, tại buổi tiếp xúc giữa các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 với cử tri quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) sau kỳ họp thứ 4, một cử tri đã đặt câu hỏi: “Thời gian qua có 'đại gia' nào chi phối hoạt động của lãnh đạo TP không?”.

    Bí thư TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói: “Xin nói thẳng là không ai có khả năng chi phối lãnh đạo TP cả...Tôi là cán bộ trẻ, còn công tác lâu dài nên chẳng có việc gì mà phải thế này thế kia. Tôi không có việc gì mà phải đánh đổi truyền thống gia đình, không ai có thể chi phối…”

    Theo báo Dân Trí, ông Xuân Anh cũng khẳng định, không có chuyện lãnh đạo Đà Nẵng mất đoàn kết nội bộ. Bắng chứng là với sự thống nhất cao trong chỉ đạo, điều hành công tác của lãnh đạo TP, trong 6 tháng đầu năm vừa qua, các chỉ tiêu Đà Nẵng đề ra đều đạt khá trở lên; Đà Nẵng ngày càng có sức hút đối với du khách...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phat-ngon-gay-chu-y-cua-bi-thu-da-nang-nguyen-xuan-anh-a202328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan