+Aa-
    Zalo

    Những phiên bản ngày 'thứ sáu đen' trên toàn thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Black Friday là ngày lễ vàng cho việc mua sắm trên toàn nước Mỹ. Hiện nay, ngày này càng trở nên phổ biến và trở thành xu thế chung cho nhiều quốc gia toàn cầu.

    Black Friday là ngày lễ vàng cho việc mua sắm trên toàn nước Mỹ. Hiện nay, ngày này càng trở nên phổ biến và trở thành xu thế chung cho nhiều quốc gia toàn cầu.

    Vương quốc Anh

    Tên gọi: Ngày tặng quà (Boxing Day) và Ngày thứ sáu đen

    Làn sóng Ngày thứ sáu đen đương nhiên không loại trừ nước Anh. Ở đây vào ngày này, các mặt hàng ở John Lewis, Asda, Sainsbury's, Maplin và Currys đồng loạt giảm giá. Hãng mỹ phẩm Boots cũng hứa hẹn "sẽ có nhiều món hời nhất từ trước đến này", và hãng hàng không British Airways cũng áp dụng khuyến mãi.

    Năm nay, gần một nửa người tiêu dùng ở Anh sẽ được lợi từ Ngày thứ sáu đen. Theo Verdict, 47\% người tiêu dùng nói họ sẽ mua hàng vào ngày này. Ngày hội giảm giá truyền thống của Anh là Ngày tặng quà. Năm ngoái, các cửa hàng bán lẻ và hãng bán hàng trên mạng đã thu về hơn 2,7 tỷ bảng trên khắp nước Anh.

    Những phiên bản ngày 'thứ sáu đen' trên toàn thế giới

    Làn sóng Ngày thứ sáu đen đương nhiên không loại trừ nước Anh. Ảnh: independent.

    Trung Quốc

    Tên gọi: 11/11 - Ngày lễ độc thân (Singles' Day)

    Trung Quốc có ngày hội giảm giá riêng mang tên "Singles' Day". Ngày này rơi vào 11/11 hàng năm và được coi như một ngày anti Lễ Tình nhân, khi mà những người độc thân tự mua hàng cho chính họ.

    Năm 2009, hãng bán lẻ trực tuyến Alibaba của Trung Quốc đã dùng ngày này để đẩy mạnh doanh thu. Năm nay, Alibaba thu được 5,9 tỷ bảng từ sự kiện này. Theo thông tin từ hãng, doanh thu đã đạt mức 57,1 tỷ Nhân dân tệ, với 279 triệu đơn đặt hàng.

    Những phiên bản ngày 'thứ sáu đen' trên toàn thế giới

    Trung Quốc có ngày hội giảm giá riêng mang tên "Singles' Day". Ảnh: independent.

    Mexico

    Tên gọi: El Buen Fin, 18/11 - ngày kỉ niệm Cách mạng Mexico năm 1920.

    Mexico có một phiên bản Ngày thứ sáu đen riêng mang tên El Buen Fin (Cuối tuần tốt lành). Sự kiện mua sắm này diễn ra trong 4 ngày. Nó có tên "ngày cuối tuần rẻ nhất trong năm", rơi vào dịp kỷ niệm giải phòng Mexico năm 1920, thay vì ngày lễ Tạ Ơn.

    Năm nay sự kiện được tổ chức vào ngày 18/11, với sự tham gia của 88.000 hãng bán lẻ, dự kiến thu về 12 tỷ USD doanh thu.

    Hàn Quốc

    Tên gọi: Beufle - giống như Ngày thứ sáu đen

    Ngày thứ sáu đen cũng là một sự kiện rất phổ biến ở Hàn Quốc, tuy nhiên ở quốc gia này, ngày này được gọi là "Beufle". Sự kiện ngày càng phổ biến ở Hàn Quốc, khi mà trào lưu người dân ngày càng năng mua hàng từ những trang web nước ngoài thay vì trong nước, để tránh tình trạng chi phí nhập khẩu cao.

    Năm ngoái, tại sự kiện này, Hàn Quốc đã mua về hơn 1 tỷ USD tiền hàng hoá từ các hãng có trụ sở nước ngoài, tăng 47\% so với năm 2012.

    Dubai/Trung Đông

    Tên gọi: 27-28/11 trước Lễ hội mua sắm Dubai

    Ở Dubai, phiên bản Trung Đông của Ngày thứ sáu đen có tên là "Cuối tuần trắng", diễn ra vào 27 và 28 tháng 11.
    Trang Souq.com của Dubai, một trong những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất Trung Đông, đã tạo ra sự kiện này. Nó diễn ra ngay trước Lễ hội mua sắm Dubai - sự kiện bán lẻ hàng năm lớn nhất tại thành phố này.

    Lễ hội mua sắm Dubai bắt đầu từ ngày 16/2/1995, là một sự kiện bán lẻ nhằm mục đích làm sống dậy tình hình kinh doanh bán lẻ tại Dubai. Từ đó tới nay, sự kiện này đã trở thành một nét thu hút khách du lịch. Năm nay, sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 3 triệu người tới Dubai.

    Những phiên bản ngày 'thứ sáu đen' trên toàn thế giới
    Phiên bản Trung Đông của Ngày thứ sáu đen có tên là "Cuối tuần trắng". Ảnh: independent.

    Ấn Độ

    Thời điểm: trước lễ hội Diwali, năm này vào 23/10

    Tại Ấn Độ, lễ hội Diwali là một sự kiện vô cùng quan trọng. Những nhà bán lẻ tại nước này đưa ra những khuyến mãi lớn trong tháng ngay trước sự kiện, năm nay thì rơi vào ngày 23/10. Ngày lễ này là một thời điểm tuyệt vời để mua sắm những món hàng lớn.

    Các cửa hàng trông đợi nhiều vào dịp mua sắm này, bởi doanh thu của nó đóng góp lớn vào tổng doanh thu trong một năm. Bên cạnh đó cũng có sự cạnh tranh gay gắt đến từng đồng giữa những nhà bán lẻ.

    Nga

    Thời điểm: Cuối tháng 1 Tại Nga có một phiên bản riêng của “Cyber Monday” (Thứ hai điện tử) - năm nay sự kiện này diễn ra vào thứ 2 ngày 27. Theo AKIT, doanh thu từ sự kiện này sẽ rơi vào khoảng 287 triệu USD. Con số gần gấp ba lần con số 101 triệu USD vào cùng thời điểm này năm ngoái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phien-ban-ngay-thu-sau-den-tren-toan-the-gioi-a71478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan