+Aa-
    Zalo

    Những phim điện ảnh Việt khuynh đảo phòng vé năm 2014

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Năm 2014 đánh dấu một năm "bùng nổ" của hàng loạt những bộ phim điện ảnh Việt được đánh giá cao và thu về doanh thu khủng cũng như phản hồi tích cực của khán giả

    (ĐSPL) - Năm 2014 đánh dấu một năm "bùng nổ" của hàng loạt những bộ phim điện ảnh Việt được đánh giá cao và thu về doanh thu khủng cũng như phản hồi tích cực của khán giả. Cùng điểm lại 5 bộ phim ấn tượng nhất màn ảnh rộng năm qua!

    Quả Tim Máu

    Ra mắt vào dịp Valentine năm nay và chỉ riêng ngày đầu công chiếu, "Quả Tim Máu" đã đạt được thành công vượt quá mong đợi khi đạt mốc doanh thu đáng kinh ngạc 10 tỷ đồng, với hơn 100 ngàn lượt khách. Đây là một thành công vượt xa mọi sự kỳ vọng từ chính ekip làm phim.

    Sau ba ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim Quả Tim Máu đã bất ngờ tạo nên một chấn động lớn khi phá vỡ rất nhiều kỷ lục điện ảnh Việt, với doanh thu 24 tỷ đồng, tương đương 300 ngàn lượt khán giả xem phim. Đó là con số mà từ trước đến nay, chưa một bộ phim nào đạt đến ngay cả những bộ phim bom tấn lớn nhất của nước ngoài.

    Bộ phim kinh dị của đạo diễn Victor Vũ là một điều mới mẻ cho khán giả. Phim xoay quanh cô gái trẻ tên Linh (Nhã Phương đóng) có nhiều giấc mơ kỳ lạ và không kiểm soát được hành động từ sau ca phẫu thuật thay tim. Tất cả dẫn Linh và chồng đến một bí mật kinh khủng nhất của gia đình và nguồn gốc trái tim cô mang trong người.

    Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như NSƯT Kim Xuân, Thái Hòa, Nhã Phương, Hoàng Bách, Quý Bình, Nhã Phương, Tú Vi.. Tuy thuộc thể loại phim kinh dị nhưng những yếu tố hài hước vừa đủ, hợp lý, tạo nên những ấn tượng khó quên cho khán giả.

    Scandal 2: Hào Quang Trở Lại

    Lại một tác phẩm nữa của đạo diễn Victor Vũ, tuy không có được doanh thu "khủng" từ ngay ngày đầu tiên như "Quả Tim Máu" khi chỉ thu về 1 tỷ đồng sau hai ngày công chiếu, tuy nhiên đây cũng là một con số đáng ngưỡng mộ với rất nhiều bộ phim Việt khác.

    Có tên tuổi của đạo diễn Victor Vũ bảo chứng, và tiếp nối sự thành công của "Scandal 1", “Scandal - Hào quang trở lại” được chiếu với tần suất 720 suất chiếu/ngày và tất cả các suất đều kín ghế, lập kỷ lục phòng vé mới nhất cho phim Việt tính tới thời điểm hiện tại. Đây được xem như một sự kiện mang tính “bước ngoặc” trong lịch sử phát hành phim tại Việt Nam. Không chỉ thành công tại các rạp chiếu, trên các forum và mạng xã hội, những bình luận, đánh giá về phim của khán giả cũng đang diễn ra rất sôi nổi. Trên trang fanfage được lập riêng cho Scandal - Hào quang trở lại, số lượt like và lượt theo dõi cũng đã lên tới con số gần 100 nghìn người.

    Vẫn là câu chuyện của thế giới showbiz nhưng lần này nó gắn liền với hơi thở của thời đại khi lồng ghép vào đó những yếu tố vô cùng đặc biệt. Đó là khát khao nổi tiếng, là tham vọng của con người và còn có cả những nỗi đau đặc biệt mà chỉ khi là người trong cuộc mới có thể hiểu được.

    “Scandal: Hào Quang Trở Lại” là một câu chuyện vô cùng bí ẩn về Bella - một nữ diễn viên đã đi qua thời vàng son và muốn níu giữ lại những danh vọng của ngày xưa...

    Hiệp Sĩ Mù

    Là bộ phim điện ảnh đầu tay do Mr Đàm sản xuất, “Hiệp sĩ mù” bất ngờ trở thành bộ phim “hiện tượng” khiến cho mọi rạp chiếu phim trên cả nước “cháy vé” ở nhiều khung giờ.

    Không chỉ được đánh giá cao về nội dung đặc sắc, đậm chất nhân văn, “Hiệp sĩ mù” còn khiến cho nhiều người mãn nhãn vì những cảnh quay đẹp, những pha võ thuật chân thực bên cạnh việc sử dụng công nghệ âm thanh, kĩ xảo phù hợp và đầy tinh tế.

    Mãn nhãn với những thước phim đẹp, cảnh hành động hoành tráng, không ít khán giả còn ngạc nhiên về khả năng diễn xuất chuyên nghiệp của các nghệ sĩ lần đầu đóng phim như: Ngọc Thanh Tâm, Thúy Vinh… và cuộc tái xuất điện ảnh đầy bất ngờ của Quách Ngọc Ngoan, Thương Tín sau nhiều năm vắng bóng.

    “Hiệp sĩ mù” xoay quanh mối quan hệ giữa Cường – một gã giang hồ hạng bét sau một đêm bỗng trở thành kẻ thống lĩnh toàn bộ thế giới ngầm, và Linh – cũng sau một đêm đã mất đi đôi mắt và cả một gia đình yên ấm. Linh phải đi tìm Cường để lấy lại những gì cô đã mất. Điều cô muốn không chỉ là ánh sáng đôi mắt, mà là một điều còn thiêng liêng hơn, điều mà không thứ ánh sáng nào trên cuộc đời này có ý nghĩa bằng: hình ảnh người mẹ của cô.

    Hương Ga

    Có thể nói, trong những phim Việt ra mắt nửa cuối năm cho tới giờ phút này, chưa phim nào tạo được hiệu ứng và ảnh hưởng mạnh mẽ như "Hương Ga". Thậm chí sau khi đạt được thành công vang dội về doanh thu và những phản ứng tích cực của khán giả, nhà sản xuất "Hương Ga" đã chịu chơi tổ chức chuỗi chương trình "Hương Ga DJ Party" tại những thành phố lớn để tri ân khán giả, tên tuổi của cặp diễn viên chính Trương Ngọc Ánh - Kim Lý trở nên "hot" hơn bao giờ hết.

    “Hương Ga” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Phiên bản” của nhà văn Nguyễn Đình Tú, viết về cuộc đời của Dung Hà - một trùm giang hồ số má đất Cảng. “Hương Ga” một câu chuyện, một hành trình của đời người với nhiều biến cố chấn động để biến đổi một bé gái ngây thơ tên Diệu thành một “Hương Ga” (bán hương ở ga) gai góc, giang hồ với chiều sâu nội tâm phức tạp. Không nhằm miêu tả sự thật trần trụi của giới giang hồ, thách thức của đoàn làm phim “Hương Ga” chính là thể hiện sao cho thật chân thực nhưng không quá bạo lực, bộc lộ được sự thương cảm cho nhân vật và đặc biệt là tính nhân văn trong toàn bộ tác phẩm.

    Điểm nhấn câu chuyện là những vụ đụng độ của Hương Ga từ Bắc đến Nam, mỗi trận đánh đều mang những tình tiết khác biệt và đầy kịch tính. Mặc dù Trương Ngọc Ánh đã từng đóng rất nhiều bộ phim và đoạt nhiều giải thưởng tuy nhiên khi tham gia bộ phim này, cô cũng đã phải luyện tập rất nhiều để thể hiện tốt nhất một Hương Ga - nữ quái giang hồ lạnh lùng nhưng cũng có nội tâm rât phức tạp, sâu sắc.

    Ngoài ra phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Chi Bảo, Kim Lý, Trang Trần, Harry Lu, Ngọc Hiếu, Chi Pu, Quang Sự, Quang Hòa, Cao Lâm Viên, David Phạm, Vũ Mạnh Hiệp, Long Điền, Huỳnh Anh, Hồ Giang Bảo Sơn, Hà Việt Dũng…

    Để Mai Tính 2

    "Cặp bài trùng" Charlie Nguyễn - Thái Hòa tiếp tục chinh phục khán giả vào dịp Giáng sinh khi cho ra mắt "Để Mai Tính 2" vào ngày 12/12 vừa qua.

    “Để hội tính” được coi như một phần ngoại truyện tiếp nối của bộ phim “Để Mai Tính” cũng của đạo diễn Charlie Nguyễn ra mắt vào năm 2010. Những thước phim đầu tiên cũng như hé lộ từ nhà sản xuất cho biết “chị Hội” đã không còn là một chuyên gia trang điểm tầm thường nữa mà trở thành một doanh nhân và nhà đầu tư tầm cỡ với các dự án bạc tỷ, đi xế xịn, ở khách sạn sang trọng cùng trang phục đắt tiền. Vì đem lòng say mê một anh họa sĩ nên chị Hội phải giả vờ làm "trai thẳng" để tiếp cận anh này.

    Không quá đặt nặng những tình tiết gay cấn, dồn dập hay lồng ghép một thông điệp đao to búa lớn, "Để Mai Tính 2" chinh phục khán giả bằng chất hài nhẹ nhàng, đơn giản mà gần gũi, lối kể chuyện mạch lạc, dẫn dắt người xem.

    Ngoài Thái Hòa, "Để Mai Tính 2" còn quy tụ dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng như Diễm My 9X, Quang Sự, Ya Ya Trương Nhi, Huy Khánh... Và mặc dù chưa có những thống kê chính thức nhưng dựa vào phản ứng tích cực của khán giả, dám chắc "Để Mai Tính 2" lại là một tác phẩm thành công vang dội của của Charlie Nguyễn và Thái Hòa sau những "Tèo Em", "Long Ruồi" đầy ấn tượng trước đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phim-dien-anh-viet-khuynh-dao-phong-ve-nam-2014-a74127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan