Những quán ăn vỉa hè hấp dẫn nhất Thủ đô


Thứ 4, 13/08/2014 | 08:30


(ĐSPL) - Chỉ với 25k - 40k là các thực khách đã có một suất ăn vừa ngon mà lại bổ rẻ ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.

(ĐSPL) - Chỉ với 25k - 40k là các thực khách đã có một suất ăn vừa ngon mà lại bổ rẻ ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Mặc dù xuất hiện ở những nơi ít sang trọng như vỉa hè, góc phố nhưng nhiều quán ăn ở Hà Thành vẫn thu hút sự quan tâm và săn lùng của các bạn tuổi teen. Không giống như những cửa hàng ăn lớn, được trang trí cầu kỳ bắt mắt, các quán ăn này rất dân giã, gần gũi với lối sống thường ngày của người dân Việt Nam nhưng lại thu hút rất đông các tín đồ ẩm thực. Có những địa điểm, thượng đế phải xếp hàng để được ăn món ăn yêu thích của mình.

Tới những quán ăn này, các bạn không chỉ được thể hiện phong cách ăn uống thoải mái của mình mà còn được thưởng thức các món ăn cực kỳ ngon, lạ miệng. Sau đây là một số địa chỉ vô cùng hấp dẫn ở Hà Thành, các bạn có thể thưởng thức để chiêm nghiệm những cảm giác mới lạ.

Bún riêu Cô Lúa

Quán nằm ở số 15 Trần Cao Vân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bún riêu ở đây được mệnh danh là nét ẩm thực của người Tràng An. Hương vị của Bún vô cùng đặc trưng, là sự hòa quyện thơm ngon giữa mùi vị béo ngậy của gạch cua và mùi thơm của bỗng rượu mà không phải nơi đâu cũng có được.

 - Những quán ăn vỉa hè hấp dẫn nhất Thủ đô
Hương vị đậm đà béo ngậy của Bún riêu Cô Lúa

Bún Thang Quán Cũ 

Tọa lạc trên phố Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội, Bún thang Quán Cũ có vị thơm ngon, thanh thanh mang đậm chất của người Hà Nội. Đây là nơi lưu giữ một nét ẩm thực cổ truyền rất xa xưa của người Hà Nội mà không phải ở đâu cũng có.

 - Những quán ăn vỉa hè hấp dẫn nhất Thủ đô (Hình 2).
Một bát bún thang đậm đà hương sắc của người Hà Nội

Phở bò Thất Truyền

Địa chỉ: 49 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Phở bò Thất Truyền là cái tên đã quá quen thuộc với người dân Hà Thành. Từ lâu, nó cũng trở thành địa chỉ săn lùng của các bạn tuổi teen ở Hà Nội. Món ăn này gần như không thiếu ở bất cứ địa điểm nào của Hà Nội nhưng mùi vị của món ăn ở đây thì không dễ gì tìm thấy bởi hương vị của nó tạo nên sự thân quen cho bất cứ ai dù là lần đầu đến với quán.

 - Những quán ăn vỉa hè hấp dẫn nhất Thủ đô (Hình 3).
Phở thất truyền thanh dịu, thân quen

Bánh cuốn nóng Nguyễn Bỉnh Khiêm

Nằm tại 19 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội, quán ăn này bắt đầu mở từ chiều tối. Và rất đông khách vào lúc 19h30'. Mặc dù, được bày bán dọc vỉa hè nhưng không hôm nào quán còn bàn trống khách. Bánh cuốn ở đây mềm, cảm giác rất “tươi”, nước chấm chuẩn, và đặc biệt chỉ với 15.000-20.000/suất.

 - Những quán ăn vỉa hè hấp dẫn nhất Thủ đô (Hình 4).
Hương vị rất "tươi" của bán cuốn Nguyễn Bỉnh Khiêm

Phở gà trộn Khánh Béo

Địa chỉ: 22 Hàng Hòm, Hà Nội.
Chỉ với 25 nghìn đồng, bạn sẽ có một bát phở gà trộn thơm ngon, hấp dẫn khi thưởng thức ở đây. Đối với những người chưa từng ăn phở gà trộn sẽ có một cảm giác rất lạ. Nhưng khi đã ăn quen thì sẽ mê và nghiền luôn.

 - Những quán ăn vỉa hè hấp dẫn nhất Thủ đô (Hình 5).
Một cảm giác lạ với Phở gà trộn Khánh Béo

Phở Kiều Hưng

Phở Kiều Hưng nằm ở số 14 phố Gia Ngư, Hà Nội là một địa chỉ ẩm thực còn rất mới nhưng lại thu hút rất đông thực khách bởi cách chế biến độc đáo của đầu bếp. Phở ở đây được áp chảo cho ngấm gia vị trước rồi mới chiên lên ăn. Hương vị rất đậm đà, thơm ngậy. Chỉ cần thử một lần là có thể "nghiện" luôn.

 - Những quán ăn vỉa hè hấp dẫn nhất Thủ đô (Hình 6).
Phở Kiều Hưng thơm ngon, giòn ngậy

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quan-an-via-he-hap-dan-nhat-thu-do-a45967.html