Những quán bar độc đáo, kỳ quái trên thế giới


Thứ 7, 05/04/2014 | 04:06


(ĐSPL) – Có vô vàn các quán bar trên thế giới nhưng những quán bar với thiết kế độc đáo và phong cách kỳ lạ không phải ai cũng biết.

(ĐSPL) – Có vô vàn các quán bar trên thế giới nhưng những quán bar với thiết kế độc đáo và phong cách kỳ lạ không phải ai cũng biết.

Cùng điểm danh một số quán bar độc đáo trên thế giới:

1. Quán bar Robots Bar & Lounge ở Đức

Đến với quán bar Robots Bar & Lounge ở Ilmenau,(Đức), khách hàng sẽ được chính tay của một chú robot pha chế đồ uống và phục vụ tận nơi.

Những quán bar độc đáo, kỳ quái trên thế giới

Chú robot Carl phục vụ khách hàng.

Chú robot phục vụ ở quán bar này được kỹ sư cơ điện tử Ben Schaefer (Đức) chế tạo sau 23 năm nghiên cứu trong lĩnh vực này. Tên của robot này là Carl và nó được tạo ra bởi những bộ phận của robot công nghiệp từ một công ty bỏ hoang.

Điều ngạc nhiên là chú robot này có thể pha cocktail, nói chuyện với khách hàng mặc dù vẫn còn hạn chế. Trên người robot được lắp những cảm biến để không bị va chạm và làm đổ đồ uống khi di chuyển.

Một căn phòng khác trong quán bar được lắp đặt như trong trung tâm của NASA và những mô hình trong tương lai để khách hàng có thể chiêm ngưỡng những công nghệ này.

2. Chillout - Quán bar làm bằng băng đá

Những quán bar độc đáo, kỳ quái trên thế giới

Chillout là quán bar được làm bằng băng đá đầu tiên ở khu vực Trung Đông. Hầu hết đồ nội thất trong quán đều được khắc từ băng. Thực khách sẽ ngồi trên những chiếc ghế băng, bên những chiếc bàn băng và thưởng thức các món ăn được phục vụ trên những chiếc đĩa làm từ băng.

3. Skeleton - Quán rượu xương khô

Những quán bar độc đáo, kỳ quái trên thế giới

Chắc hẳn lần đầu bước chân vào quán bar này, bạn sẽ có cảm tưởng bước vào không gian ngoài hành tinh. Quán bar được trang trí bằng các bộ xương là ý tưởng táo bạo của nhà thiết kế Hans Rudi Giger (HR Giger), người từng là thiết kế chính cho bộ phim Người ngoài hành tinh và từng nhận giải thưởng Oscar cho Hiệu ứng đặc biệt xuất sắc nhất.

4. Red Sea Star - Quán rượu dưới nước đầu tiên trên thế giới

Những quán bar độc đáo, kỳ quái trên thế giới

Nằm sâu 6m dưới Biển Đỏ, Red Sea Star là quán bar kiêm nhà hàng dưới nước đầu tiên của thế giới. Mỗi một bàn trong quán rượu này đều có 2 cửa sổ ở hai bên cho phép thực khách có thể vừa thưởng thức đồ ăn vừa ngắm cảnh đại dương. Một trong những điểm hút khách nhất là rặng san hô nhiều màu sắc và vô số các loài sinh vật bơi lội phía bên ngoài nhà hàng. Red Sea Star có sức chứa 105 khách và mở cửa từ 10h sáng đến 1h sáng hôm sau.

5. Quán bar trong hang, Jordan

Những quán bar độc đáo, kỳ quái trên thế giới

Thành phố Petra với lịch sử hơn 2.000 năm chỉ duy nhất có một hang động được sử dụng cho mục đích thương mại - đó là một quán bar. Các bức tường của hang động liền kề ngay Crowne Plaza Resort – một phần của ngôi mộ cổ. Những chiếc bàn được đặt ở những khu vực rộng lớn cả bên trong và ngoài hang nơi mà dành ánh sáng đỏ khiến nó trông vừa kì bí vừa kinh dị. Một số bàn được đặt ở trong hốc dành cho những ai thích sự riêng tư.

6. Clinic Bar - Quán rượu phong cách bệnh viện

 - Những quán bar độc đáo, kỳ quái trên thế giới (Hình 6).

Clinic Bar là quán bar mang phong cách bệnh viện độc đáo tọa lạc tại thị trấn Clarke Quay của Singapore do kiến trúc sư Damien Hirst thiết kế. Nếu bạn ưa thích sự đột phá, kỳ lạ thì Clinic Bar là một điểm đến hết sức phù hợp.

7. Pelican Bar – quán bar giữa hồ nước ở Jamaica

 - Những quán bar độc đáo, kỳ quái trên thế giới (Hình 7).

Quán bar có tên gọi Pelican Bar, gần bờ biển phía Tây Nam Jamaica. Quán bar này có bề ngoài giống như một chòi canh của dân chài lưới với phần mái được lớp từ lá cọ.

Quán bar này không có những phòng riêng lẻ nên hầu hết các du khách đều thưởng thức đồ uống ở bên ngoài, Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhảy xuống tắm biển bên dưới quán, vừa bơi vừa nhâm nhi đồ uống.

8. Quán bar khuyến khích khách hàng chửi bới - Casa Pocho ở Tây Ban Nha

Khuyến khích khách hàng chửi bới là mẹo câu khách của chủ quán bar Casa Pocho, nằm bên bờ biển thành phố du lịch Cullera gần Valencia (Tây Ban Nha). Chủ quán Michal Lotocki luôn sẵn sàng cùng khách hàng "cãi cọ" một cách vui vẻ thân tình tại quán bar của mình bởi anh cho rằng, sáng kiến này sẽ giúp thực khách của quán xả stress trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

 - Những quán bar độc đáo, kỳ quái trên thế giới (Hình 8).

Bernard Mariusz, đồng chủ quán, khẳng định đồ uống và thức ăn nhẹ sẽ dọn ra miễn phí cho bất cứ ai bước vào quán với một tràng chửi bới. Những lời lăng mạ đạt tiêu chuẩn sẽ được tặng một cốc bia và đĩa đồ nhắm có giá 1,2 USD. "Ngoại trừ những từ bậy bạ, khách có thể chửi tôi là đồ ngốc, gàn dở, hèn nhát hay đại loại như thế", Mariusz nói. "Những câu lăng mạ này nói ra rất dễ dàng. Kể cả những thực khách 70 tuổi cũng có thể chửi được".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quan-bar-doc-dao-ky-quai-tren-the-gioi-a28177.html