+Aa-
    Zalo

    Những quán chè ngon níu chân người Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dọc khắp các con phố Hà Nội bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán ăn vặt, đặc biệt là quán chè, kém... Dưới đây là những quán chè ngon được nhiều người thích.

    (ĐSPL) - Dọc khắp các con phố Hà Nội bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán ăn vặt, đặc biệt là các quán chè, kém... tuy nhiên, để tìm được một quán chè ngon, hương vị đặc biệt thì không thể tùy tiện vào bất kỳ quán nào. Dưới đây là những quán chè ngon, giá cả phải chăng được nhiều người yêu thích.

    Chè chuối Nguyễn Bỉnh Khiêm

    Là một trong những quán chè ngon ở Hà Nội, chỉ bán từ 4h chiều đến khoảng 7h tối và rất đông khách. Điểm đặc biệt của quán chè này là chè chỉ ngọt thoang thoảng không ngọt đậm như nhiều quán chè khác, chè cũng không đượm nước cốt dừa mà chủ yếu là vị thơm mát của bột sắn và bột năng. Quán có rất nhiều loại chè, nhưng món được đông người yêu thích nhất có lẽ là chè chuối được nấu rất kì công, chuối được nướng lên rồi mới nấu chè nên ăn vừa thơm vừa ngọt. Có lẽ vì thế mà quán chè này được biết đến với thương hiệu “chè chuối”. Ngoài ra, quán còn bán thêm bánh đúc nóng cũng rất ngon.

    Chè Chuối - Nguyễn Bỉnh Khiêm thơm, ngon được lòng khách.

    Địa chỉ 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng.

    Chè xoài Hàng Than

    Chè xoài có nguồn gốc từ Hồng Kông, chủ quán mạnh dạn đem công thức về pha chế, cộng thêm một chút sáng tạo. Chè được chế biến từ những quả xoài chín vàng, ép nước một nửa, lấy phần thịt còn lại xắt hạt lựu, rồi đem nấu đông bằng rau câu. Đong ra những bát nhỏ, xoài được để mát qua một đêm, đông lại như thạch, bóng và mát mắt. Giá cả: 10.000 đ/bát chè xoài.

    Chè Xoài Hàng Than được nhiều người biết đến

    Địa chỉ: Cơ sở 1: Chè Hồng Kông, số 2 Nguyễn Trường Tộ

    Cơ sở 2: số 186 Nguyễn Văn Cừ.

    Chè long nhãn phố Huế

    Quán có đủ có loại chè như: chè ngô, khoai, bưởi, chuối, chè thái, nếp cẩm, hạt sen… nhưng trong đó có một vị đặc biệt mà chẳng tìm thấy ở nơi khác, đó là long nhãn. Long nhãn thường có trong caramen và thạch rau câu, nhưng nếu bạn muốn gọi thêm cho các loại chè thì cô chủ hàng cũng rất sẵn lòng.

    Giá mỗi cốc chè từ 15.000-20.000đồng

    Giá mỗi cốc chè từ 15.000-20.000đồng.

    Địa chỉ: 349B ngõ 347 phố Huế 

    Chè bốn mùa Hàng Cân

    Quán chè Bốn Mùa ở Hàng Cân đậm chất cổ truyền, chỉ có chè sen, chè đỗ đen, đỗ xanh, bánh trôi tàu và lục tàu xá. Theo đánh giá của nhiều người, chè của quán hơi ngọt nhưng bù lại các nguyên liệu đều rất thơm một cách tự nhiên không có hóa chất.

    Chè Bốn mùa Hàng Cân có giá phải chăng.

    Địa chỉ: Số 4, Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Chè bát Nam Đồng

    Quán chè tuy nhỏ nhưng lại có đủ các vị chè như ngô, khoai, chuối, hạt lựu, sương sa... Bên cạnh đó, bạn có thể chọn riêng từng loại chè tùy ý. Tuy nhiên, hai món chè ngon nhất tại quán là chè Thái và chè khoai môn Thái. Bát chè với nước cốt dừa ngọt dịu, khoai môn mềm thơm. Mặc dù rất đông khách nhưng quán chỉ mở đến chiều tối.

    Giá: 10.000 đồng/ bát.

    Quán chè thứ hai trong ngõ chợ Nam Đồng, đường Hồ Đắc Di.

    Địa chỉ: Quán chè thứ hai trong ngõ chợ Nam Đồng, đường Hồ Đắc Di.

    Chè Thái Đội Cấn

    Quán chè này khá nổi tiếng và có thâm niên hàng chục năm nay, từ thời chè Thái Lan vẫn là khái niệm mới mẻ, lạ lẫm với người dân Hà Thành. Ưu điểm của chè là nước cốt dừa của quán làm thơm ngậy mà tươi, độ ngọt của chè cũng vừa phải. Ngon lạ nên quán chè nhỏ giản dị ngày một đông khách. Giá bán 15.000 đồng/suất. Địa chỉ 75 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

    Chè Thái Đội Cấn rất quen thuộc với người dân Hà Nội.

    Chè Bobochacha Cửa Bắc

    Bobochacha có ba loại chè: đen, trắng và hoa quả. “Đen” là chè được nấu từ hạt gạo nếp cẩm nên loại này có độ sánh, dẻo và thơm đặc trưng của gạo. “Trắng” là sự kết hợp của khoai lang, sắn và thạch trên nền của nước cốt dừa loãng. Hay nhiều bạn trẻ còn thích ăn đen trắng lẫn lộn thì nhà hàng cũng sẵn lòng phục vụ. Quán còn bán kèm cả nem rán. Mỗi bát chè có giá từ 15-20.000 đồng.

    Chè bobochacha Cửa Bắc nổi tiếng khắp Hà Nội.

    Địa chỉ: Chè Bôbôchacha – 92 Cửa Bắc.

    Chè Đào Duy Từ

    Món chè ở đây chỉ với 5 loại chè: chuối, khoai, bắp, nếp cẩm, chân châu nhưng mỗi bát chè đều được "sắp đặt" như một bức vẽ xinh xắn khiến người ăn cảm thấy thích thú nếu lần đầu được thưởng thức. Chè Đào Duy Từ có vị ngọt thanh, mát, dễ ăn, đặc biệt là thứ chè khoai nóng hổi vừa thơm vừa bùi nhờ được nấu từ khoai môn được chọn lựa kỹ.

    Chè Đào Duy Từ giản dị mà hấp dẫn.

    Chè ngõ chợ Đồng Xuân

    Chè ở đây có rất nhiều loại, từ những loại "truyền thống" như chè ngô, chè bưởi, chè đậu đen, đậu đỏ… cho đến chè mã thầy, chè chuối… Bên cạnh đó, còn có cả caramel, sữa chua nếp cẩm và rất nhiều đồ uống khác. Khách có thể thoải mái lựa chọn món.

    Khác với các quán chè khác, chè ngô ở đây là loại ngô Mỹ, ăn giòn chứ không dẻo nên có hương vị khác biệt riêng. Đặc biệt, ở đây có món chè mã hương vị rất lạ miệng. Chè được làm từ củ mã thầy xắt nhỏ, khi ăn vừa giòn, vừa mát, lại thêm vị dai dai ngọt ngọt của lớp bột năng bên ngoài khiến người ăn khó lòng quên. Giá bán 15.000 đồng/bát.

    Địa chỉ: ngõ chợ Đồng Xuân.

    Chè Mười Sáu - Ngô Thì Nhậm

    Quán chè Ngô Thì Nhậm với cái tên độc đáo "Chè Mười Sáu"

    Đây là một quán chè cổ truyền bình dị với những món dân dã quen thuộc như: chè đỗ đen, đỗ xanh, sen, bánh trôi, bánh chay, cốm xào, chè kho... Quán nằm ngay góc ngã tư phố Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu với cái tên "Chè Mười Sáu".

    Các món chè của “Chè Mười Sáu” được chế biến cẩn thận, tỉ mỉ khiến khách ăn vừa miệng, đồng thời các món chè đều có mức giá vừa phải, nên nơi đây luôn luôn đông khách, thậm chí quán nhỏ nên khách hàng còn thường xuyên phải xếp hàng để chờ mua.

    Quán chè Ngô Thì Nhậm với cái tên độc đáo "Chè Mười Sáu".

    Địa chỉ: Ngã tư phố Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu.

    SONG NGƯ(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]pLobqminZ4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quan-che-ngon-niu-chan-nguoi-ha-noi-a102760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.