+Aa-
    Zalo

    Những quán sữa chua ngon nức tiếng giữa Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sữa chua là một món ăn ngon, bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng và là món ăn không thể thiếu trong những ngày thời tiết này.

    (ĐSPL) - Cùng dạo quanh 1 vòng  Hà Nội, khám phá những quán sữa chua ngon và nức tiếng thủ đô nhé.

    1. Sữa chua Ông già tóc bạc

    Đây có lẽ là địa điểm sữa chua nổi tiếng được nhắc đến lâu đời nhất ở Hà Nội và đến thời điểm hiện tại vẫn được các bạn trẻ, nhất là giới teen yêu thích. Ở đây nổi tiếng với các món sữa chua hoa quả rẻ nhưng chất lượng và hương vị cũng thuộc dạng bậc nhất Hà Nội.

    Sữa chua của quán ông già tóc bạc đều là sữa chua tự làm nên rất chất, thơm và đậm vị khiến rất nhiều người thưởng thức hài lòng. Sữa chua ông già có nhiều vị nào dâu, ngô, ổi, dứa, đào… cả một list menu đa dạng làm nên thương hiệu lựa chọn của nhiều người

    Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, ngoài hương vị phong phú và giá rẻ vô đối thì sữa chua Ông Già Tóc Bạc không có nhiều điểm đặc biệt. Nó là thứ sữa chua tự chế biến, có màu sắc và hương vị tương ứng với một loại hoa quả nào đó, nhưng độ đậm đặc, thơm ngon cũng như độ dẻo xốp thì chưa được như mong đợi.

    Ngoài ra, chủ quán không đầu tư về khâu "thẩm mỹ" lắm. Các loại sữa chua tại đây trông hơi "nhom nhem", thường được đựng trong các loại cốc nhựa dùng 1 lần xấu xấu, cũ cũ. Bởi vậy, quán này có lẽ chỉ hợp với dân teen vì vừa túi tiền thôi, còn với người khó tính, sành ăn hay các bậc tiền bối thì không được đánh giá cao.

    Địa chỉ: 31 Lò Đúc, Hà Nội.

    Những địa chỉ sữa chua ngon không nên bỏ qua

    Ảnh minh hoạ

    2. Sữa chua mít Bà Triệu

    Nằm trong ngõ nhỏ ở 24 phố Bà Triệu, Hà Nội, cạnh hàng nước mía siêu sạch, đối diện với ngôi đình Vũ Thạch cổ kính, cửa hàng có 1 phòng nhỏ trong nhà và trong ngõ nhưng lúc nào cũng đông khách. Khi đến cửa hàng thưởng thức 1 lần, hay đã từng được phục vụ tại cơ quan, văn phòng, khách hàng đều trở thành một người bạn thân thiết của cửa hàng.

    Nhận xét về quán này, thậm chí có người bảo: đây là tiệm sữa chua "đỉnh" nhất Hà Nội - ngon, rẻ lại chất lượng!

    Những địa chỉ sữa chua ngon không nên bỏ qua

    Lần đầu tới thưởng thức, chắc hẳn nhiều người sẽ ấn tượng ngay trước bát sữa chua... to "tổ chảng" của tiệm. Miệng bát thì rộng, lòng bát lại sâu, vậy mà sữa chua và các nguyên liệu khác vẫn đong đầy ắp. Gọi là sữa chua mít thôi nhưng "mix" nhiều thứ lắm. Ngoài thành phần chủ đạo là mít thì có đủ thạch, trân châu, hạt é xanh xanh, đỏ đỏ rất bắt mắt. Mít ngọt giòn, sần sật, trân châu vừa dẻo vừa dai, thạch lại thơm mát, nhâm nhi cùng với sữa chua mát lịm, nên dù bát sữa chua "ngồn ngộn" là thế vẫn chẳng mấy ai bỏ thừa.

    Không chỉ ngon, sáng tạo, nhiều khách đánh giá cao quán này bởi 3 ưu điểm nữa. Một, tuy quán vỉa hè song rất sạch sẽ, bát thìa lúc nào cũng đẹp đẽ, trắng phau. Hai, tiệm có những loại trân châu tự làm rất ngon và đặc biệt với nhân mứt hoặc mã thầy. Cuối cùng, chỉ với mức giá rất trung tầm phổ biến - 15.000 đồng song bát sữa chua ở đây đầy đặn, chất lượng, dùng hẳn sữa của Vinamilk chứ không thèm sử dụng sữa chua tự làm cho kinh tế. Có lẽ đó là lí do khiến quán ngày càng đông khách, không chỉ giới teen hay các chị em mê ăn vặt mà cả dân văn phòng, người lớn tuổi hay các quý anh cũng rất "ái mộ" nơi đây.

    Địa chỉ: 24 Bà Triệu, Hà Nội.

    3. Sữa chua dẻo Hàng Than

    Nhắc đến sữa chua dẻo, nhiều người nghĩ ngay đến loại “sữa chua kem” mà các cô cậu học trò yêu thích. Đó là loại sữa chua tự chế, nó không mềm mượt như các loại bán sẵn của Vinamilk, Mộc Châu… cũng không thuộc kiểu cứng đơ phải dùng thìa bào ra từng miếng vì đã để trong ngăn tủ đá lâu ngày, mà ở khoảng: trung gian”, không cứng không mềm mà hơi dẻo dẻo, xốp xốp như kem. Sữa chua dẻo của quán này chính xác là loại đó.

    Ngoài ra, các loại sữa chua ở đây luôn đi kèm theo hương vị của 1 loại hoa quả. Có cả 1 list dài: cam, xoài, đào, dâu, sầu riêng… Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể chọn cho mình thứ sữa chua dẻo mang hương hoa quả ưa thích của mình. Bêncạnh đó, còn có một số sự kết hợp độc đáo như sữa chua dẻo café, soocoala, nếp vàng, nếp cẩm…

    Những địa chỉ sữa chua ngon không nên bỏ qua

    Sữa chua dẻo ca cao

    4. Sữa chua trân châu Hòe Nhai

    Nằm sâu so với phố Hòe Nhai, ở trog ngõ số 9, sữa chua trân châu ở địa chỉ này không vì thế mà ít người tìm đến, ở đây xứng đáng với danh hiệu món ngon trong ngõ mà nhiều người vẫn gọi.

    Những địa chỉ sữa chua ngon không nên bỏ qua

    Sữa chua trân châu

    Nói đến sữa chua trân châu thì phải nhắc đến hau ưu điểm. Một là hạt trân châu tự làm, viên trân châu to dẻo, màu xanh ngọc lạ mắt thay vì nhân dừa thông thường thì được thay thế bằng nhân mã thầy nên ăn có vị rất lạ. Hai là cách bày sữa chưa, một cốc bao giờ cũng có 2 phần: 1 phần là sữa chua cứng như đá và 1 phần là sữa chua mềm. với sữa chua mềm bạn có thế dễ dàng trộn đều mọi thứ, còn với sữa chua đá là để khách có thế vừa dầm vừa ăn hoặc nhai “rột rột” trong miệng cho thêm phần thú vị. Sữa chua trân châu thường phải kết hợp thêm 1 chút ca cao hay siro để ăn cho bớt nhạt nhẽo, đơn điệu.

    Địa chỉ: 9 Hòe Nhai, Hà Nội.

    5. Sữa chua trộn đậu đỏ

    Nếu ai ở khu vực đường Nguyễn Quý Đức chắc hẳn đều biết quán sữa chua đậu đỏ ngay ngõ đầu tiên bên phía phải đường đi vào. Sữa chua ở đây được chủ quán tự tay làm và gọi là “sữa chua Liên Xô” vì đựng trong chiếc cốc Liên Xô kiểu cũ. Sữa chua được để trong ngăn đá, khá cứng. Đậu đỏ được ninh nhừ, sền sệt, phủ lên trên cốc sữa chua, và từ đây khách hàng công cuộc “đào sữa”.

    Sữa chua đậu đỏ chẳng hiểu sao lại có một sự kết hợp vô cùng có duyên với nhau, vị ngọt bùi, mềm của đậu đỏ “mix” với sữa chua cứng được những bàn tay chắc khỏe cật lực “đào đào đào”. Sữa chua không còn quá lạnh, vị chua cũng được thanh giảm đi rất nhiều.

    Những địa chỉ sữa chua ngon không nên bỏ qua

    Sữa chua trộn đậu đỏ

    Địa chỉ: Phòng 120 C16 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân

    6. Sữa chua vẽ Duy Trí – Yên Phụ

    Nằm gần Hồ Tây và mang phong thái giống với café phố cổ, Duy Trí không hề kém cạnh so với café Giảng hay Đinh, với hạt coffee được xay trực tiếp nên vẫn giữ được hương vị tươi mới, thơm ngon. Nếu coi coffee là tong màu chủ đạo trong bức chân dung của quán thì sữa chua vẽ chính là điểm nhấn của bức tranh ấy. Sữa chua dẻo được trải thêm một lớp bong coffee thật dày. Trên bề mặt là những hình vẽ bé xinh xắn, đáng yêu được vẽ 1 cách khéo léo từ sữa đặc: trái tim, ngôi sao, nụ cười hay 1 nụ hồng chum chím…

    Địa chỉ: 43 Yên Phụ, Tây Hồ

    7. Sữa chua nếp cẩm

    Cái tên đã gọi rõ nguyên liệu chính của món ăn đó là sữa chua và nếp cẩm. Sữa chua trắng mịn hòa quyện rất vừa phải với nếp cẳm bùi, ăn dẻo mềm lại có mùi thơm hết sức đặc trưng, thêm chút cốt dừa hay trân châu tùy khẩu vị của mỗi người.

    Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng sữa chua nếp cẩm có bước tiến rất nhanh, giờ đây sữa chua nếp cẩm không chỉ là món ăn ưa thích của teen nữa mà còn trở thành món ăn “lạ” hấp dẫn trong mắt du khách nước ngoài, ắt hẳn phải thử khi đến với Việt Nam. Sữa chua nếp cẩm có mặt ở nhiều nơi như hàng chè hay quán café nhưng ở mỗi nơi lại có bí quyết riêng của mình để hút khách.

    Những địa chỉ sữa chua ngon không nên bỏ qua

    Sữa chua nếp cẩm

    Địa chỉ: Số 23 Hàng Đường, Hoàn Kiếm

    8. Sữa chua hoa quả

    Ngoài sữa chua nếp cẩm thì sữa chua hoa quả cũng là một sáng tạo thông minh khác của người Hà Nội. Tùy theo các mùa trong năm mà hoa quả được trộn vào cốc sữa chua tạo nên hương vị rất quyến rũ, vẫn dựa trên nguyên liệu chính là sữa chua trắng mịn, thêm chút đỏ tươi của dâu tây, dưa hấu, chút vàng của mít, chút xanh của bơ…

    Những địa chỉ sữa chua ngon không nên bỏ qua

    Xúc 1 thìa sữa chua trộn hoa quả, hít hà mùi hương đặc trưng của hoa quả xứ mình, tận hưởng cái ngọt mát dịu dàng của sữa chua, càng ăn lại càng thấy thích.

    Những ai không thích vị “thập cẩm” mà vẫn yêu thích hương hoa quả thì có thể chọn sữa chua deo, thực chất đây là món sữa chua kết hợp với nước cốt hoa quả. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể thoải mái lựa chọn. Mỗi miếng sữa chua ngọt lịm, dẻo thơm tan ra nơi đầu lưỡi, nhưng vị hoa quả vẫn còn vương vấn mãi.

    9. Sữa chua trộn caramen

    Món này có nguồn gốc từ Hàng Than, ăn caramen một mình mãi cũng chán, chẳng hiểu bắt nguồn từ những vị khách nào muốn phá cách hay chủ hàng muốn tạo sự khác biệt rõ rệt nên đã thử kết hợp hai món đồ ăn “chẳng giống nhau” lại. Kết quả là một thứ đồ uống chua chua béo ngậy ra đời. kinh nghiệm của những tín đồ này là bạn phải đều tay, trộn thật kĩ 2 thứ đồ ăn này lại, quyện mịn vào nhau, như thế mới thực sự ngon.

    Những địa chỉ sữa chua ngon không nên bỏ qua

    Địa chỉ: Số 29 Hàng Than - Quận Hoàn Kiếm

    10. Sữa chua ca cao phố Hàng Nón

    Nơi này thực chất là một tiệm cà phê vỉa hè trên phố Hàng Nón. Ngoài các loại đồ uống phổ thông khác thì quán có món sữa chua ca cao được rất nhiều khách mê mẩn.

    Những địa chỉ sữa chua ngon không nên bỏ qua

    Đó là một loại sữa chua được xắt ra thành từng "cục" vuông vắn, sau đó đổ thêm nhiều bột cacao phủ xung quanh kèm với đá. Ăn món này, người ta không trộn đều lên hay dầm ra mà phải dùng thìa, xắn từng miếng sữa chua dẻo có lẫn cacao cho lên miệng, rồi cứ thế cảm nhận vị sữa chua và bột cacao thơm thơm ngọt lịm tan dần trên đầu lưỡi, rất thú vị.

    Không biết sữa chua tại đây có phải do chủ quán tự chế biến hay không nhưng ưu điểm của nó là vô cùng dẻo, vị chua vị ngọt đều vừa phải, kết hợp với ca cao cùng cách thưởng thức hơi "khác đời" khiến khúc biến tấu này thành khoái khẩu của rất nhiều khách. Và với mức giá 20.000 đồng/cốc, nó vẫn được đánh giá là khá mềm cho một món giải nhiệt vừa ngon vừa sáng tạo ở nơi phố cổ Hà Thành.

    Địa chỉ: 80 Hàng Nón, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quan-sua-chua-ngon-nuc-tieng-giua-ha-noi-a52552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    7 công dụng làm đẹp của sữa chua

    7 công dụng làm đẹp của sữa chua

    (ĐSPL) - Sữa chua vốn được biết đến là loại thực phẩn rất hữu ích cho cơ thể và được rất nhiều yêu thích bởi những tác dụng làm đẹp của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng