+Aa-
    Zalo

    Những quán tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tào phớ là một trong những món ăn nổi tiếng từ lâu của Hà Nội. Trên khắp các tuyến đường Hà Nội bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán tào phớ ngon nức tiếng.

    (ĐSPL) – Tào phớ Nghĩa Tân luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ ăn vặt đặc biệt là tín đồ yêu thích tào phớ.

    Quán tào phớ siêu đông, giá cực kỳ hạt dẻ

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Quán nằm ở đoạn đối diện cổng sau trường THCS Nghĩa Tân, đã bán từ nhiều năm nay và rất nức tiếng tại khu dân cư đông đúc này. Chỉ là quán bình dân vỉa hè nhưng có lẽ lượng tào phớ tiêu thụ ở đây “khủng” hơn rất nhiều so với các quán tào phớ biến tấu lịch sự, đẹp đẽ ở Hà Nội.

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Ai mới đến đây ăn lần đầu hẳn sẽ phải "choáng" khi nhìn thấy nồi tào phớ vĩ đại mà cứ hết veo veo. Và mỗi ngày, quán phải bán hết vài nồi như vậy mới đáp ứng được lượng khách ăn cực đông.

    Với giá 7.000 đồng/bát lại có đủ tào phớ bùi ngậy, thạch găng, thạch đen man mát hay trân châu dẻo dai rồi đủ nước cốt dừa, dừa tươi, dừa khô nên việc quán đắt hàng cũng chẳng có gì là lạ.

    Quán phục vụ cả ngày, bắt đầu mở hàng từ tầm 9h sáng, nghỉ khoảng 3-4 tiếng buổi trưa rồi lại bán cho đến tầm 6h chiều là hết hàng. Buổi chiều vào mùa nóng là lúc đông khách nhất. Không chỉ có teen hay các bạn học sinh mà cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều “kết” quán này, nhiều nhóm thanh niên chiều đến cũng thích tụ tập ở đây “chém gió” với tào phớ.

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Người rủ nhau đến ăn tại quán cũng đông mà mua mang về cũng lắm. Có người đợi mua cả chục cốc một lúc. Thế nên chủ quán cứ luôn tay luôn chân, quay như chong chóng, thậm chí tiền thu xong của khách cứ phải quẳng... vào xô cho nhanh chóng, gọn gàng.

    Quả thật, trong thời bão giá, các yếu tố thơm-ngon-bổ-rẻ chính là như thỏi nam châm hút khách cho quán tào phớ giản dị này.

    Quán tào phớ Jelly

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Thông thường, chúng ta quen thưởng thức tào phớ nước đường, nhưng ở Jelly Bean còn có thêm nhiều loại tào phớ khác nhau, mỗi loại cho ta những cảm nhận khác nhau về hương vị, như: Tào phớ mứt gừng, tào phớ cốt dừa , tào phớ hạt sen, tào phớ bạch quả… Với sữa đậu nành cũng thú chẳng kém, như: Sữa đậu nành café, sữa đậu nành chocolate, sữa đậu nành cà rốt…

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Là một ngon rất dễ ăn lại ăn phù hợp với mọi đối tượng, từ trẻ em đến người già và đây còn là món ăn của 4 mùa xuân hạ thu đông. Mỗi mùa chúng ta đều cảm nhận món ngon một cách khác nhau.

    Với mùa hè, một bát tào phớ hay sữa đậu nành có thêm chút đá giải nhiệt cơ thể rất hữu hiệu, còn với mùa thu tiết trời mát mẻ bạn có thể thoải mái tự pha chế cho mình bát tào phớ theo cách riêng của mình, mùa đông chẳng gì ấm áp hơn một bát tào phớ nóng, có thêm chút gừng thì càng tuyệt.

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Tuy nằm trong nhà hàng sang trọng nhưng giá mỗi bát tào phớ hay sữa đậu nành khá to này chỉ dao động trong khoảng từ 8.000 – 10.000 đồng/bát. Quả thật chỉ đắt hơn bát tào phớ đường phố một chút thôi, bạn có thể đến ngay thưởng thức hoặc mang đi tùy thích.

    Địa chỉ: 28 Quang Trung, Hà Nội

    Tào phớ Việt Thái Phiên

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Nằm ở địa chỉ số 2 Thái Phiên, Tào Phớ Việt là một địa chỉ mới nhưng đã được rất nhiều thực khách yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Quán có không gian nhỏ nhưng cực kỳ gọn gàng, lịch sự với những hàng bàn ghế xinh xắn bằng gỗ, tông màu cam vàng xuyên suốt mang tới cho thực khách sự thoải mái mà ấm cúng. Không chỉ trẻ trung và thân thiện, quán còn nổi tiếng về đồ ăn với chất lượng sạch, hương vị thơm ngon đặc biệt.

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Món chủ đạo của quán dĩ nhiên là tào phớ, với hơn 10 hương vị tào phớ khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn, đủ mùi vị thạch, trân châu và cả cafe, chocolate nữa. Những miếng tào phớ trắng tinh, xen lẫn với đủ loại thạch nhiều màu sắc, hương vị nhẹ nhàng, bùi ngậy của tào phớ quyện thật hợp với cái ngọt, thơm của thạch, hay cái đắng dịu của sốt chocolate,… không chỉ ngon miệng, mà còn rất "ngon mắt" nữa các bạn nhé.

    Vị trí đẹp, giá mềm, không gian lịch sự và chất lượng phục vụ tốt, Tào phớ Việt Thái Phiên xứng đáng là địa chỉ bỏ túi của các tín đồ thích ăn vặt, nhất là những tín đồ của món tào phớ! Các bạn hãy thử một lần đến với quán để cảm nhận nhé, mình tin chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại nhiều lần hơn nữa đấy!

    Tào phớ Tofu – “Hơn cả tào phớ”

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Từ bát tào phớ đơn giản, rồi thêm ít trân châu hay thạch, đến bây giờ tào phớ đã có nhiều kiểu biến tấu khác nhau, cả cao cấp cũng như bình dân, nhưng "phủ sóng" rộng nhất có lẽ là thương hiệu Tofu. Tào phớ đủ vị như trà xanh, thốt nốt, nha đam… tại Tofu trở thành những món giải nhiệt độc đáo, mới lạ đáng để bạn khám phá trong mùa hè oi nóng.

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Ảnh: Internet

    Thực đơn của quán không hề đụng hàng với bất kì đâu ở đất Hà Thành nhé. Tào phớ  được “mix” theo nhiều kiểu mới lạ: tào phớ hoa quả (mít, na, sầu riêng…), tào phớ hương hoa lá (nhài, bạc hà…) hay các loại tào phớ cho người hảo ngọt (sô cô la, caramen…), thậm chí các loại tào phớ đốt cồn độc đáo....

    Bởi vậy, không chỉ được lòng giới teen hay các chị em công sở ghiền quà vặt, mà cả những ông bố bà mẹ có con nhỏ cũng “kết” quán khi các bé đều thích mê thứ tào phớ đẹp mắt, hấp dẫn. Nhờ thế, quán đã nhanh chóng “bánh trướng” thành 5 cửa hàng rải rác trên các phố trung tâm nhất.

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Tào phớ trà xanh

    Tào phớ trà xanh là món khiến anh chủ quán phải tự háo nhất. Trông rất “tầm thường” nhưng chế biến tương đối cầu kì khiến người ăn phát hiện ra sự khác biệt ngay lần đầu tiên thưởng thức. Không chỉ là sắc màu xanh hơn, sẫm hơn, cũng không đơn thuần là tào phớ đậu nành trắng tinh chan thêm nước trà xanh.

    Anh chủ quán bật mí mình phải cẩn thận mua lá trà xanh tươi, xay nhuyễn, lọc lấy nước nguyên chất, dùng nó để nấu tào phớ, nhờ thế mới có được thứ tào phớ vừa bùi ngậy, vừa thơm mùi trà xanh, ăn đến đâu cảm nhận được hương vị trà xanh thanh mát đến đó.

    Những địa điểm tào phớ ngon “nức tiếng” Hà thành

    Tào phớ mây

    Tào phớ mây là một món được nhiều người ủng hộ. Đơn giản là tào phớ kết hợp với bánh chín tầng mây. Vừa xì xụp tào phớ đậu nành, vừa được vui miệng nhai những lát chín tầng mây dẻo ngọt, lại cảm nhận cả vị béo ngậy của nước cốt dừa với kem tươi, đều là những hương vị quen thuộc nhưng không bao giờ chán với teen, nên khúc biến tấu này hút khách cũng không có gì ngạc nhiên.

    Ngoài ra đến đây, những người “mê của lạ” cũng sẽ được thỏa mãn thú vui của mình. Theo anh chủ quán, có những nguyên liệu mà chỉ tiệm tào phớ nhà anh mới có. Chẳng hạn như không nơi nào bạn được nhâm nhi miếng nha đam và mục sở thị nó thành hình thành dáng như thế. Hay những hạt thốt nốt ngọt dịu, ngầy ngậy, dù ở đất Sài Gòn không xa lạ nhưng với dân Hà Thành thì luôn là cơn gió mới thú vị mang tên "tào phớ nha đam, tào phớ thốt nốt".

    Giá cả ở đây cũng hữu nghị lắm nhé. Chỉ từ 10-20.000 đồng/bát tào phớ. Bạn có thể tham khảo 4 địa chỉ dưới đây:

    - 41 Đào Duy Từ

    - 12 Hàng Lược

    - 318 Phố Huế

    - 61 Nguyễn Du  

      

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quan-tao-pho-ngon-nuc-tieng-ha-thanh-a54675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan