+Aa-
    Zalo

    Những quẻ tai ương được gieo từ miệng lưỡi của thầy phong thủy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi bước vào "thủ phủ", chúng tôi như lạc vào "trận đồ bát quái" với đủ chiêu "uốn lưỡi, moi tiền" của gã đàn ông đội lốt "thầy phong thủy" rởm này...

    (ĐSPL) - Lần theo địa chỉ mà bạn đọc phản ánh, trong vai một "con nhang đệ tử" có nhu cầu xem đường công danh, vận hạn cho chồng, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến "thủ phủ" của "thầy" Nguyễn Gia Huệ (ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) để nhờ "thầy" tìm cách hóa giải tai ương, "đốt đuốc soi đường" mở lối rước tài, cầu lộc.

    Vậy nhưng, khi bước vào "thủ phủ", chúng tôi như lạc vào "trận đồ bát quái" với đủ chiêu "uốn lưỡi, moi tiền" của gã đàn ông đội lốt "thầy phong thủy" rởm này...

    10 năm nữa sẽ... "tử biệt, sinh ly"(!?)

    Trái với hình dung ban đầu của chúng tôi, cứ ngỡ chỉ cần đến đầu ngõ là ai cũng biết tiếng "thầy" nhưng phải hỏi đến dăm, bảy người chúng tôi mới được một người phụ nữ trung niên chỉ đúng địa chỉ. Sau khi chỉ dẫn, người phụ nữ này không quên nhắc nhở: "Gọi điện chưa? Ông ấy đi vắng suốt không có nhà đâu!".

    Đúng lịch hẹn, chúng tôi đã có mặt trước cổng nhà "thầy" Huệ, bấm đến mấy hồi chuông mà bên trong vẫn "cửa đóng, then cài". Gọi điện thoại chuông đổ, cũng không thấy "thầy" bốc máy. Đang lơ ngơ không biết làm sao thì có một cậu thanh niên (sau đó mới biết là cháu thầy - PV) đi đâu về mở cổng nên chúng tôi đã được mời vào nhà đợi "thầy" ngủ dậy.

    (bgiay)Gần 10 năm mù quáng theo thầy phong thủy của nữ doanh nhân

    Đúng lịch hẹn, PV đến, dù bấm mấy hồi chuông, nhưng cổng nhà “thầy” Huệ vẫn cửa đóng, then cài.

    Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên, ngôi nhà mà ông Huệ sinh sống rất đơn giản, đặc biệt phòng khách rộng chừng 20m2 chỉ đủ kê một bộ bàn ghế so-fa, một chiếc bàn làm việc bên tay trái căn phòng, giáp cửa sổ và một ban thờ ngay cửa chính đi vào. Theo quan sát của PV, trong phòng khách, thầy chủ yếu treo thư pháp có chữ Tâm, Tài, Đức,... Những bức tranh thư pháp này được treo ở những vị trí khá bắt mắt và ấn tượng.

    Sau màn chào hỏi, ông Huệ rất niềm nở trò chuyện. Tuy nhiên, khi nói chuyện, ông luôn gặng hỏi chúng tôi hơn 2 lần vì sao lại biết danh tiếng và có số điện thoại của ông? Tôi ậm ừ: "Con được một chị bạn giới thiệu". Ông thầy vẫn tỉnh bơ hỏi tiếp: "Bạn là ai? Tên gì?". Tôi liền đáp: "Bạn con tên Hương, làm kinh doanh, thầy ạ!". Nghe đến đây, ông có vẻ tin tưởng và không "tra khảo" thêm nữa và bảo: "Tôi quen rất nhiều người tên Hương, thôi đi thẳng vào vấn đề đi".

    Với vai diễn là một người cần xem đường công danh cho chồng cũng như muốn "thầy" xem giúp phần âm trạch (mồ mả) có "yên" hay không, chị Thanh (cô em họ của PV) được ông Huệ hỏi- đáp hơn 1 tiếng đồng hồ.

    Trước khi "soi tướng, xem tài" cho chị Thanh, ông Huệ yêu cầu khai đầy đủ tên tuổi, năm sinh, nơi ở, quê quán của vợ chồng, con cái. "Thầy” Huệ cẩn thận ghi chép vào một quyển sổ khổ A4 dày cộp. ông dùng hai loại bút bi màu xanh (ghi thông tin) và màu đỏ (ghi lời giải, vận hạn) để viết trong sổ một cách bài bản. Trước khi xem, "thầy" đưa ba đồng xu, yêu cầu chị Thanh úp hai bàn tay lại, xoa thật nóng và cho ba đồng xu vào lòng bàn tay xóc lên rồi thả xuống bàn 9 lần. Lần thì 2 sấp, 1 ngửa. Lần thì 2 ngửa, 1 sấp hoặc cả 3 đồng xu đều sấp. Tổng hợp 9 lần xóc đồng xu, "thầy" bắt đầu “gieo quẻ”.

    (bgiay)Gần 10 năm mù quáng theo thầy phong thủy của nữ doanh nhân

    “Thầy” Huệ đang xem vận hạn cho chị Thanh.

    Do được nhiều người phản ánh, hễ bất cứ ai đến xem "thầy" Huệ đều có chiêu giống nhau, dù vợ chồng có ở tuổi "tam hợp" thì nghe ông phán cũng sẽ gặp tai ương. Trước khi tìm đến nhà ông Huệ, tôi và Thanh đã quyết định dùng đúng ngày tháng năm sinh thật để xem "thầy" phán chính xác đến đâu. Tuổi của vợ chồng Thanh rơi vào hàng "tứ hành xung" (Tý- Ngọ- Mão-Dậu). Kết cục, trong hơn 1 tiếng đồng hồ nghe “thầy” phán, không ít lần tôi phải sởn da gà, lạnh sống lưng vì những biến cố Thanh sẽ gặp phải trong tương lai.

    Với tuổi chồng sinh năm 1972 (Nhâm Tý) và vợ sinh năm 1978 (Mậu Ngọ) và con trai sinh năm 2011 (Tân Mão), ông Huệ tổng hợp từ 2 quyển sách được gọi là Kinh Dịch rồi phán xanh rờn về "tai ương trời định" mà Thanh sẽ gặp phải.

    Ông Huệ chậm rãi nói: "Chồng dáng người dong dỏng cao trên 1m70, phong độ, đẹp trai, tính tình vui vẻ, hay nói. Hai vợ chồng cân đối, xứng đôi. Da trắng trẻo, bản chất người rất tốt, sau này thành đạt, hoan lộ thênh thang, dễ thăng tiến. Đáng lẽ thăng tiến mạnh vào năm Nhâm Thìn (tức năm 2012) nhưng bị hãm không phất lên được. Nếu xét kỹ hơn thì phải thăng tiến từ năm Sửu, năm Mão (tức là phải cách đây 4 năm-PV) nhưng đến giờ vẫn vậy chứng tỏ bị hãm nặng? Hôn nhân, tài quan đều vượng cho nên sau khi lấy chồng rất hạnh phúc. Tuy nhiên, hai vợ chồng tuổi phạm "thiên xung địa khắc". 10 năm nữa (vợ 48 tuổi, chồng 54 tuổi) nhẹ sẽ ly hôn, nặng thì một người tàn tật ngồi một chỗ, nếu không sẽ tử biệt sinh ly"(!?).

    Nghe đến đây, mặt chị Thanh tái mét, cắt không ra giọt máu, giọng run lẩy bẩy. Chị Thanh nói không thành lời: "Thầy xem kỹ lại giúp vợ chồng con, con đội ơn". Ngay lập tức, ông Huệ quả quyết, vận mệnh của vợ chồng chị Thanh là do Kinh Dịch viết thế chứ "thầy" không thể vẽ hươu, vẽ vượn. Nói xong, ông tiếp lời: "Tôi chưa gặp chồng cô, cũng không biết quá khứ của chồng cô. Những thông tin tôi vừa nói, cô xác nhận là đúng thì nói như thi hào Nguyễn Du là "tin điều trước thì ắt nhằm sự sau". Nếu điều trước đã đúng thì điều sau có thể đoán biết được".

    Hóa giải hay gieo tai họa cho “tín chủ”?

    Nghe "thầy" Huệ phán, mặc dù chị Thanh đầu gật như búa bổ nhưng tôi tỏ vẻ bán tín, bán nghi. Ngay lập tức vị thầy này hắng giọng: "Việc tin hay không tin là do bản thân của người được "giải mã". Tin thì cô cho là đúng, mà không tin thì không cần làm theo. Tôi nhắc lại, 10 năm nữa vào năm Thìn kiểu gì hôn nhân cũng trục trặc (có tài mà không quan thì hôn nhân đổ vỡ-PV). Theo Kinh Dịch cho biết, 10 năm là con số chắc chắn? Hiện tại, hai vợ chồng cô đều "du hồn" (PV không hiểu nghĩa của từ này) tuy chưa có sự đổ vỡ nhưng đều có sự dằn vặt từ cả hai phía chồng và vợ. Trước khi lấy vợ thì chồng cô đã yêu sâu đậm một người và cô không phải là mối tình đầu. Mối tình đó sâu đậm đến mức sống như vợ chồng rồi nên để lại nghiệp oán. Do đó hôn nhân sẽ trắc trở. Còn cô hiện tại có một người con trai rất thông minh, nhưng trước hoặc sau sinh đã phá đi một người con trai nên đã gây ra nghiệp chướng quá nặng".

    Mặc dù mục đích chính mà chị Thanh hẹn gặp thầy là muốn xem con đường công danh sự nghiệp của chồng, nhưng "thầy" Huệ "đi vòng" hết chuyện hôn nhân, gia trạch đến gia đạo để nhấn mạnh đến cái mà ông ta gọi là "nghiệp chướng" kia. "Thầy" phán rằng: "Toàn bộ hôn nhân, gia đạo hiện tại là hậu quả do cả vợ lẫn chồng gây nên. Cũng do tự gây nghiệp mà công danh sự nghiệp đáng lẽ thăng tiến rất nhanh nhưng giờ vẫn long đong, lận đận. Con cái thì ốm đau, bệnh tật ảnh hưởng tới sức khỏe. Tất cả những nguyên nhân có thể trông thấy rõ trong thời gian tới".

    Những lời phán của vị này khiến tôi mường tượng ra viễn cảnh một cặp vợ chồng nào đó vô phúc khi bị ông trời se duyên lỗi số và càng vô phúc hơn khi gặp phải thầy phong thuỷ... "siêu chém bão" chứ không phải hoàn cảnh mà cô em họ mình đang gặp phải. Chưa biết thực hư lời "thánh chém" sẽ đến đâu, nhưng liên hệ với cuộc đời thực của vợ chồng chị Thanh, tôi cảm thấy như mắc lỗi khi đem cuộc sống của họ ra làm "phép thử" của... thầy phong thủy rởm. Hiện tại, đường công danh sự nghiệp của họ đang rất thuận lợi, cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn và tôi như "chết đứng" khi thầy phán "10 năm nữa sẽ tử biệt sinh ly".

    Nghĩ đến câu chuyện của bà Trinh, tôi chợt nghĩ, cũng chính vì tin theo thầy phong thủy mà không ít gia đình đã... "gặp bão", liên tiếp những sóng gió ùn ùn kéo đến. Bởi mọi sự đều do tâm lý ám ảnh, sợ hãi mà ra...

    "Thầy gieo bão" gặp... tín đồ mê muội!?

    Trong quá trình xem cho chúng tôi, thi thoảng "thầy" Huệ lại có khách gọi điện thoại cậy nhờ. Một người tên Sơn gọi điện, ông Huệ hướng dẫn tỉ mỉ đường đến nhà và kèm theo lời nhắn: "Hôm nay ở nhà đến tối, thậm chí ở nhà cả đêm. Nhưng ngày mai lại đi từ sáng sớm, đến tối mịt. Qua đi nhé!". Khoảng 30 phút sau, một cuộc điện thoại khác gọi đến, “thầy” Huệ hỏi: "Tu à? Sao bây giờ Tây Nguyên mới "gáy" ra đây? Mấy năm rồi. Cưới rồi à? Nó tuổi gì. Con trai tuổi Ngọ lấy con rồng (Mậu Thìn). Hai Mậu đá nhau rồi, hôn nhân không tốt đẹp lắm. Duyên thiên đã định biết làm thế nào. Sau này thế nào thì hỏi sau. Muốn hỏi ra thì ra đây gặp…".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-que-tai-uong-duoc-gieo-tu-mieng-luoi-cua-thay-phong-thuy-a70357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan