+Aa-
    Zalo

    Những quốc gia châu Âu dễ học ngôn ngữ nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Đối với những người thích đi du lịch, việc học một vài ngôn ngữ mới sẽ có ích cho hành trình của họ.

    Châu Âu luôn là một điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách bởi lịch sử lâu đời và nền văn hoá đặc trưng. Với những người mong muốn tới châu Âu, việc học một vài từ ngữ và cụm từ phổ biến sẽ giúp họ dễ dàng thích nghi và thuận tiện hơn khi sinh sống tại khu vực này. 

    Theo đó, nền tàng học ngoại ngữ Preply đã xếp hạng 29 quốc gia châu Âu dễ học ngôn ngữ nhất dành cho những người muốn tới khu vực này.

    Đứng đầu danh sách của Preply là Romania. Romania sử dụng 3 ngôn ngữ chính là tiếng Romania, tiếng Hungary và tiếng Đức. Quốc gia này không có quá nhiều phương ngữ theo vùng miền khác nhau, điều này khiến ngôn ngữ tại Romania dễ học hơn đối với người nước ngoài. Một buổi học tiếng riêng tại Romania chỉ tốn khoảng 15 euro, rẻ thứ 3 trong số các nước châu Âu.

    chau au
    Ireland đứng thứ 2 trong danh sách những quốc gia châu Âu dễ học ngôn ngữ nhất. Ảnh: Euronews 

    Vị trí thứ 2 gọi tên Ireland. Người Ireland sử dụng một thứ tiếng duy nhất là tiếng Gaelic, bên cạnh tiếng Anh. Ngoài ra, nước này cũng chỉ có 4 phương ngữ duy nhất, nhiều hơn Romania 1 phương ngữ. Ireland là quốc gia châu Âu nói tiếng Anh nhiều nhất, tương đương với Vương quốc Anh, vậy nên du khách cũng không gặp quá nhiều khó khăn khi đến Ireland. Tuy nhiên, với những người muốn học tiếng Gealic, một buổi học có giá 23 euro. 

    Vị trí thứ 3 trong số các nước dễ học ngôn ngữ nhất thuộc về Serbia và Bồ Đào Nha. Trong đó, Serbia chỉ có 2 ngôn ngữ chính thức, tiếng Serbia và tiếng Albania. Nước này cũng có khoảng 8 phương ngữ được công nhận là tiếng Shtokavian, tiếng Đông Herzegovian và Šumadija–Vojvodina.

    Trong khi đó, ngôn ngữ được sử dụng chính ở Bồ Đào Nha là tiếng Bồ Đào Nha. Nhưng nước này có tới 10 phương ngữ. Dù vậy, người Bồ Đào Nha có khả năng giao tiếp tiếng Anh cũng thương đối tốt. Quốc gia này cũng nằm trong top 10 nước dạy ngoại ngữ giá rẻ nhất trong số 29 nước châu Âu. Mỗi buổi học ngoại ngữ ở Bồ Đào Nha có giả khoảng 21 euro.

    Danh sách của Preply cũng chỉ ra những quốc gia khó học ngôn ngữ nhất, bao gồm Hà Lan - nơi có tới 70 phương ngữ. Xếp sau Hà Lan là Na Uy, Vương quốc Anh và Thổ Nhĩ Kỳ - có lần lượt 60 và 52 phương ngữ. Tiếp đó là Pháp và Thụy Sĩ. Pháp quốc gia điểm thành thạo tiếng Anh thấp nhất. Nước này có tổng cộng 40 phương ngữ và giọng địa phương khác nhau nên việc học tiếng Pháp sẽ khác khó khăn.

    Còn tại Thuỵ Sĩ, người dân nước này sử dụng tới 4 ngôn ngữ chính là tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Romansch.

    Minh Hạnh(Theo Euronews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quoc-gia-chau-au-de-hoc-ngon-ngu-nhat-a559495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt nạt và ngôn ngữ “mù tạt”

    Bắt nạt và ngôn ngữ “mù tạt”

    Nhiều ý kiến cho rằng, sự lựa chọn bài thơ “Bắt nạt” của tác giả vào chương trình sách giáo khoa (SGK) cho học sinh lớp 6 học là không phù hợp, không thỏa đáng.