+Aa-
    Zalo

    Những rắc rối bi hài của người đàn ông mang tên Hitler

    • DSPL
    ĐS&PL "Khi viên cảnh sát hỏi tên của tôi. Tôi trả lời là Hitler. Ông ta đã gào lên rằng tôi là một tội phạm và gọi những người lính khác ra đánh tôi".

    "Khi viên cảnh sát hỏi tên của tôi. Tôi trả lời là Hitler. Ông ta đã gào lên rằng tôi là một tội phạm và gọi những người lính khác ra đánh tôi. Họ dùng súng đánh lên mặt và đánh gãy sụn mũi của tôi”

    Mũi của ông Hitler vẫn bị ảnh hưởng sau 26 năm bị đánh. Ảnh: Alarabiya.

    Hitler Abu Hammad, 41 tuổi, đã có cuộc phỏng vấn cùng hãng thông tấn xã Pháp (ATP). Tại cuộc phỏng vấn, ông cho biết ông là người duy nhất ở bờ Tây mang tên của lãnh đạo phát xít. Ông đôi khi bị sách nhiễu tại các trạm kiểm soát bởi lính Do Thái vì cái tên của mình.

    Một trong những rắc rối lớn đó là khi ông 15 tuổi và bị một viên chức Israel ở thị trấn Hebron cũ chặn lại. "Vì không tìm thấy giấy chứng minh nhân dân nên khi ông ta hỏi tên của tôi, tôi trả lời là Hitler. Một viên chức đã nói rằng tôi là một tội phạm và gọi những người lính khác ra đánh tôi. Họ dùng súng đánh lên mặt và đánh gãy sụn mũi của tôi".

    Thông tin do AFP đưa ra trong cuộc phỏng vấn ngắn và một phần của một báo cáo của liên hiệp người Palestine cho biết gia đình này đã đặt tên những thành viên bằng tên của những người nổi tiếng và nhà lãnh đạo chính trị. Trong đó có một người tên Fidel (theo tên của nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro), một người là Saddam (Saddam Hussein- là Tổng thống Iraq từ 1979 cho đến năm 2003), một người là Guevara (Che Guevara- một nhà cách mạng Mác-xít nổi tiếng người Argentina), thậm chí Jimmy Carter (cựu tổng thống Mỹ).

    Trả lời phỏng vấn với Alarabiya, ông Hammad nói rằng người cha 72 tuổi của ông, một thợ may tên là Mohammed Fayyad Abu Hammad và mẹ của ông, Ayedah Hammad, đã gọi ông là Hitler - ông trùm phát xít xâm lược Israel.

    Giữa ông trùm phát xít Hitler và ông Hitler người Palestine có sự khác biệt rất lớn. Abu Hammad là người nhân hậu, giàu tình cảm và yêu chuộng hòa bình.

    Ông nói rằng không có liên hệ về ý thức hệ hay tư tưởng với tên của ông, cũng như những điều mà Adolf Hitler đã làm: "Tôi ghét hành động của ông ta... Lịch sử của ông ta là không danh giá và người Ả rập cũng nằm trong “danh sách” của ông ta sau người Do Thái”.

    Cùng tên Hitler, nhưng hai người lại có sự khác biệt lớn. Ảnh: Alarabiya.

    Không có ý định đổi tên

    Khi được hỏi: “Trong ngày ông đến nhà bà Sharif ở Hebron, để xin cưới con gái bà làm vợ, họ có từ chối ông vì tên của ông không?”, ông chia sẻ: “Lúc đầu, họ nghĩ tôi theo Cơ Đốc Giáo, khi họ biết tôi là một người Hồi giáo và một người Palestine, họ đã rất ngạc nhiên. Vợ tôi lúc đầu rất ngạc nhiên, nhưng sau đó cô ấy đã quen với tên này”.

    Người chứng hôn cho vợ chồng ông Hitler cũng đã rất ngạc nhiên với cái tên này. "Ông ấy nghĩ đó là một trò đùa của tôi", ông Hitler nói.  

    Ông cũng cho biết thêm: “Tôi không có ý đổi tên mình vì nó đã trở thành một phần của cuộc đời tôi. Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn bè của tôi cũng gọi tôi là Abu Mohammed. Đây là nickname tốt nhất”.  Hitler đã "lờ" đi tên của mình và lập tài khoản Facebook "Abu Muhammad Abu Hammad" với hàng chục bức ảnh và bạn bè.

    Ông "Hitler Palestine" cùng các con. Ảnh:Alarabiya.

    Hiện ông Hitler đang làm Phó giám đốc của Trường Tiểu học Hebron Basic Boys với mức lương tương đương 1.200 đô la Mỹ. Ông làm việc cho Bộ Giáo dục Palestine với mức 400 đô la Mỹ, với tư cách là một giáo viên dạy trong kế hoạch xóa nạn mù chữ cho người lớn, nhưng lương không đủ nuôi một gia đình tám người. Vợ ông cũng là một giáo viên với mức lương là 1000 đô la. Số tiền này đã giúp đỡ lo toan một phần cho gia đình.

    Ông có một người em trai làm kế toán, 37 tuổi, tên là Rommel, là người quản lý các dự án xây dựng ở Hebron. Rommel sống cùng với vợ ở một tầng trong ngôi nhà chung.

    Hitler và vợ của mình sống ở một tầng khác cùng 5 người con gái và một người con trai tên là Mohammed. Ba người em gái của ông là Perlante- 38 tuổi, Susan- 34 tuổi và Nehund- 28 tuổi.

    Ánh Dương( Theo Alarabiya)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-rac-roi-bi-hai-cua-nguoi-dan-ong-mang-ten-hitler-a209044.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan