+Aa-
    Zalo

    Những rắc rối con bạn có thể gặp ở trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu sau cả tháng đi học mà trẻ không làm quen được với người bạn nào, cha mẹ nên xem lại tình hình. Việc bé đạt điểm thấp ở trường cũng cần chú ý ngay.

    Nếu sau cả tháng đi học mà trẻ không làm quen được với người bạn nào, cha mẹ nên xem lại tình hình. Việc bé đạt điểm thấp ở trường cũng cần chú ý ngay.

    Trẻ ở độ tuổi đi học từ mẫu giáo đến các lớp lớn hơn thường gặp nhiều vấn đề ở trường học mà đôi khi bạn thường không để ý. Chỉ cần tinh ý và quan tâm hơn tới con, bạn có thể nhận ra nhiều vấn đề và có phương pháp ngăn chặn để chúng không dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sau. Dưới đây là những vấn đề phổ biến mà các bậc phụ huynh thường phải đối mặt:

    1. Bị trêu chọc ở lớp

    Một trong những vấn đề thường gặp nhất ở trẻ nhỏ khi đi học là phải đối diện với những lời trêu chọc ở lớp. Lời khuyên cho trường hợp này đó là hãy nói chuyện với trẻ và giáo viên của trẻ. Trẻ nhỏ thường không nhận ra những lời đùa của mình có thể làm tổn thương người khác. Hãy nói rõ với con rằng chúng không làm điều gì sai trái. Đồng thời, bạn nên thông báo với giáo viên về việc này. Một giáo viên tâm lý sẽ biết lồng ghép việc này vào các câu chuyện và hoạt động tại lớp để trẻ hiểu rõ vấn đề.

    2. Không có bạn

    Việc trẻ không làm quen được với bạn mới sau buổi học đầu tiên là điều bình thường. Bởi ngày đầu tiên đi học là một bước ngoặt lớn với trẻ và thậm chí là đáng sợ. Nhưng nếu sau cả tháng mà trẻ không làm quen được với người bạn nào, bạn nên xem lại tình hình. Hãy trao đổi với con nhiều hơn và hỏi con về những ngày đi học. Bạn cũng có thể nhờ sự giúp đỡ từ phía giáo viên để giúp con nhanh chóng hòa nhập với những người bạn mới.

    Những rắc rối con bạn có thể gặp ở trường
    Ảnh: scalestudy.

    3. Đạt điểm thấp ở trường

    Việc con đạt điểm thấp ở trường cũng là một vấn đề bạn cần chú ý ngay lập tức bởi nó có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn sau này - như là không được lên lớp. Nếu con bạn học hành chăm chỉ nhưng kết quả lại không phản ánh được điều đó, hẳn có điều gì đó không ổn. Bạn hãy chú ý nhiều hơn tới việc học của con. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên đe dọa hoặc buộc tội trẻ vì đạt điểm thấp sẽ làm sụp đổ lòng tự trọng của trẻ. Hãy nói chuyện một cách nhẹ nhàng và tinh tế.

    4. Lừa dối

    Rất nhiều phụ huynh được mời đến trường gặp giáo viên vì trẻ mắc tội lừa dối. Bạn có thể tưởng tượng được trẻ sẽ cảm thấy xấu hổ thế nào. Lừa dối là điều không thể chấp nhận được trong nhà trường và thường dẫn đến những hệ quả xấu sau đó. Bạn hãy nhắc nhở con để chắc chắn chúng hiểu rằng lừa dối là việc không tốt và trong bất kể trường hợp nào, thành thật luôn là điều cần làm.

    5. Chia bè phái trong lớp

    Điều này xảy ra khá phổ biến ở trường cấp 2 hay 3 khi bọn trẻ chia thành bè phái và các nhóm khác nhau dưới áp lực của bạn bè đồng lứa như nhóm xinh đẹp, nhóm sành điệu, hội nhà giàu... Điều này là không tốt và khiến chúng có thể trở thành con người không đúng với mình. Hãy đưa ra lời khuyên phù hợp cho trẻ rằng luôn bình tĩnh và là chính mình, học hành chăm chỉ bởi không gì đánh bại một người vừa xinh đẹp lại thông minh.

    6. Bỏ học

    Có nhiều trẻ thường xuyên bỏ học và dành nhiều thời gian chơi điện tử thay vì học. Bạn hãy thận trọng để tránh cho con mình không rơi vào trường hợp này. Nếu có thể, hãy thông báo với nhà chức trách về việc giám sát các cửa hàng điện tử trong gần khu vực trường học. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp chặt chẽ với giáo viên của con để nắm rõ tình hình học tập của con tại trường.

    7. Chửi bậy

    Việc học bạn bè chửi bậy là điều xảy ra rất phổ biến trong nhà trường. Trong trường hợp nghe thấy con nói những từ ngữ thô tục và không lịch sự, bạn hãy ôn tồn giải thích với con rằng “Đó không phải là một từ đẹp. Nếu con còn tiếp tục nói từ đó, đôi môi của con sẽ trở nên xấu xí”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-rac-roi-con-ban-co-the-gap-o-truong-a46786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    9 bí quyết giúp con học giỏi

    9 bí quyết giúp con học giỏi

    Để con có niềm đam mê học tập thì vai trò của cha mẹ rất quan trọng. Dưới đây là 9 bí quyết của những phụ huynh có con đam mê học tập và luôn đạt thành tích cao.