+Aa-
    Zalo

    Những robot hiện đại và đáng kinh ngạc nhất trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ra đời từ nhiều công ty lớn trên thế giới, những mẫu robot xuất sắc này làm cho con người bất ngờ bởi tính hiện đại và ấn tượng mà chúng mang lại.

    (ĐSPL)Ra đời từ nhiều công ty lớn trên thế giới, những mẫu robot xuất sắc này làm cho con người bất ngờ bởi tính hiện đại và ấn tượng mà chúng mang lại.

    1. Kodomoroid

    Năm 2014, Bảo tàng Quốc gia về Khoa học và Đổi mới (Miraikan) ở Nhật Bản đã cho ra đời mẫu robot có vẻ ngoài giống hệt con người mang tên Kodomoroid. Với hình dạng giống một thiếu nữ, Robot có thể cử động bàn tay, nghiêng đầu, mấp máy môi, nhíu mày, nháy mắt và nghiêng đầu sang hai bên. Ngoài ra, Kodomoroid còn đọc bản tin một cách trôi chảy, uốn lưỡi một cách phức tạp và có thể phát âm cả giọng nam và nữ.

    2. Robear


    Robear là một "chú gấu" công nghệ cao được thiết kế với nhiệm vụ giúp các bệnh nhân cao tuổi di chuyển từ giường bệnh vào xe lăn. Chú là kết quả nghiên cứu của nhà khoa học Toshiharu Mukai, người đứng đầu dự án Robot Sensor Systems Research Team tại trung tâm Riken-SRK Collaboration Center for Human-Interactive Robot Research. 

    3. PARO


    Một robot hải cẩu cực kì đáng chú ý đã được phát triển thành công với mục đích như một liệu pháp trị liệu. Theo đó, chú robot có tên PARO này có thể tương tác với con người theo đúng những gì một chú hải cẩu con có thể làm như lắc đầu, đùa nghịch hay tạo ra âm thanh bằng cách sử dụng 5 cảm biến (âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ, cảm giác và vị trí) để đánh giá môi trường xung quanh.

    4. BionicKangaroo


    Chú robot kangaroo này có tên BionicKangaroo. Chú được cho là có khả năng bật nhảy không kém gì kangaroo thật với phần đuôi đóng vai trò cân bằng.

    5. Z Machines


    Hãng đĩa của Anh Quốc Warp Records đã trình làng một đĩa nhạc được chơi hoàn toàn bởi một ban nhạc robot có tên Z Machines. Nhóm nhạc đặc biệt này gồm ba thành viên chơi guitar, chơi trống và keyboard với tên gọi lần lượt là March, Ashura và Cosmo. Trong đó đáng chú ý là March có đến 78 “ngón tay” đồng thời cùng chiều cao lên tới 2 mét. Tay trống của nhóm là Ashura cũng được trang bị 22 tay để có thể đạt được tốc độ chơi trống nhanh gấp 4 lần tay trống con người kì cựu nhất.

    6. ASIMO


    ASIMO là sản phẩm robot được Honda phát triển trong suốt hơn 10 năm. Chú sở hữu khả năng chuyển động tay uyển chuyển cùng khả năng chạy nhanh, nhún nhẩy, nhẩy, leo cầu thang... ấn tượng. ASIMO ngoài ra còn có thể nhận diện được khuôn mặt và giọng nói của nhiều người. Thậm chí, chú robot đến từ Nhật Bản còn có thể đoán được xem bạn sẽ làm gì tiếp theo.

    7. Smartpet


    Thông qua việc sử dụng iPhone làm khuôn mặt của mình, chú chó Smartpet không những có khả năng thể hiện các biểu cảm trên khuôn mặt của một con chó bình thường, mà còn vận dụng camera phía trước của iPhone để thực hiện hiệu lệnh của chủ.

    8. Muruta


    Muruta là robot cổ động đầu tiên trên thế giới. Nó có khả năng thăng bằng trên một trái bóng cấu thành từ kim loại và có thể nhảy. Muruta được nhà phát triển trang bị micro siêu âm cùng cảm biến hồng ngoại để phát hiện và định vị các vật thể xung quanh.

    9. Albert Hubo


    Trung tâm nghiên cứu robot giống người ở Hàn Quốc chế tạo một robot mang tên "Albert Hubo", có khả năng đi, cười, chớp mắt. Đặc biệt robot cao 137cm, có cái đầu giống đầu của thiên tài Albert Einstein, bộ tóc cũng rất giống.

    10. LS3 BigDog


    LS3 BigDog là robot được phát triển bởi Boston Dynamics (nay thuộc sở hữu của Google). Trong cuộc thử nghiệm gần nhất, LS3 BigDog có thể mang được trọng lượng 180 kg di chuyển liên tục với khoảng cách hơn 32 km trước khi hết nhiên liệu.

    11. Babybot


    Một robot có thể tương tác với thế giới bằng cách thức tương tự như một em bé người thật đã được các nhà khoa học Pháp, Ý và Thụy Sĩ chế tạo với tên gọi Babybot. Nó có thể cung cấp cho các nhà nghiên cứu những hiểu biết mới nhất về trí thông minh sinh học. Babybot là một robot bán thân có một cánh tay với đôi mắt là các camera và một bàn tay có khả năng cầm nắm đồ vật.

    12. Athena


    Chú robot mà bạn đang thấy có tên Athena. Nó được trang bị một máy tính bảng gắn ở phần ngực và có thể trò chuyện với người đối diện về sở thích, ví dụ như thói quen uống cà phê chẳng hạn. Một thông tin thú vị liên quan đến Athena là việc chú là robot đầu tiên phải trả tiền chỗ ngồi trên máy bay khi di chuyển đến Đức hồi năm ngoái.

    13. TOPIO


    Robot TOPIO phiên bản 2 do các chuyên gia Việt Nam chế tạo, cao hơn 2 mét, nặng 60 kg, có khả năng đi lại và chơi bóng bàn. TOPIO là robot đánh bóng bàn mang hình dáng người đầu tiên và duy nhất trên thế giới hiện nay, do 30 chuyên gia về lập trình, điện tử, cơ khí... của Công ty Cổ phần Robot TOSY của Việt Nam nghiên cứu và chế tạo từ năm 2005.

    14. Aibo


    Hãng Sony vừa trình làng phiên bản chó robot Aibo mới nhất, có thể trao đổi nhật ký với người chủ. Với giá chào bán 1.720 USD, robot Aibo ERS-7M3 này có chức năng ghi lại các sự kiện hằng ngày, chơi bóng cũng như gửi tin nhắn đến máy tính của chủ.

    NaNa(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-robot-hien-dai-va-dang-kinh-ngac-nhat-tren-the-gioi-a105049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.