+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm cơ bản khi lái xe mà nhiều phụ nữ thường mắc phải

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày càng nhiều phụ nữ học lái xe ô tô và điều khiển xe trên đường phố. Tuy nhiên những nữ tài xế thường mắc phải những sai lầm cơ bản dễ dẫn tới tai nạn như sau.

    Ngày càng nhiều phụ nữ học lái xe ô tô và điều khiển xe trên đường phố. Tuy nhiên những nữ tài xế thường mắc phải những sai lầm cơ bản dễ dẫn tới tai nạn như sau.

    Đi giày cao gót

    Hãy trang bị thêm 1 đôi giày bệt trên xe để cho an toàn.

    Dù là ẩn mình trong “xế cưng”, thế nhưng nhu cầu làm đẹp vẫn luôn được chị em đặt lên hàng đầu. Những bộ cánh lộng lẫy kết hợp với đôi giày cao gót là sự lựa chọn hoàn hảo, nhưng chính điều đó lại là thảm hoạ khi lái xe ô tô vì chúng có thể tăng nguy cơ gây tai nạn.

    Lý do là gót giày nhỏ có thể khiến bạn chân trượt khỏi bàn đạp, mắc kẹt vào phanh, cộng thêm đế giày quá cao sẽ làm giảm tác động của lực chân vào phanh. Nếu đó là một tình huống phanh khẩn cấp sẽ gây nguy hiểm.

    Ngoài ra, đi giày cao gót lái xe còn gây mỏi, đau mắt cá chân. Điều này khiến cho chị em sẽ không kịp xử lý trong những tình huống nguy hiểm, đặc biệt khi di chuyển trong phố, thậm chí khiến người lái dễ đạp nhầm chân ga thay vì phanh trong những tình huống bất ngờ.

    Vì vậy, lời khuyên cho chị em là thay vì sử dụng một đôi giày cao gót để lái xe, hãy mang theo một đôi giày bệt để dễ dàng điều khiển xe, và hạn chế tối đa những sai sót trong các tình huống khẩn cấp.

    Trang phục quá cầu kỳ hoặc bó sát

    Trang phục quá cầu kỳ hoặc bó sát cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới việc lái xe của chị em, bên cạnh đôi giày cao gót.

    Không chỉ mang đến sự không thoải mái khi ngồi lái, mà một chiếc váy ôm sát và ngắn cũn cỡn còn là nguyên nhân khiến phái đẹp không thể điều khiển chân phanh, chân ga một cách linh hoạt, đặc biệt trong các tình huống bất ngờ.

    Làm việc riêng khi lái xe

    Việc yêu thích làm đẹp đã ăn sâu vào cơ thể của người phụ nữ ngay cả khi họ lái xe ô tô. Tranh thủ trang điểm, chỉnh chu quần áo, “selfie” với điện thoại... là những động tác quen thuộc của các chị em. Tất cả những việc này đều rất nguy hiểm bởi chỉ cần một chút lơ đãng, tình huống bất ngờ ập đến sẽ khiến chị em không kịp xử lý, dẫn đến những vụ tai nạn đáng tiếc.

    Không có việc nào quan trọng bằng tính mạng con người, vì vậy nếu muốn làm việc riêng, hãy tấp xe vào lề, tắt máy, rời khỏi vô lăng. Điều này không những đảm bảo an toàn cho chính bạn mà còn cho cả những người xung quanh.

    Không điều chỉnh ghế ngồi, vô-lăng, kính chiếu hậu, hạ phanh tay

    Đây là lỗi cơ bản mà các chị em vừa học lái xe ô tô thường mắc phải do chưa có thói quen và quá tập trung vào điều khiển xe, chân côn, chân ga… Họ thường không quan tâm đến việc ngồi như thế nào là hợp lý, điều chỉnh vô-lăng, kính chiếu hậu sao cho đúng vị trí.

    Thực chất những điều trên rất quan trọng, vì nếu có một tư thế ngồi thoải mái và một tầm nhìn tốt sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát hai bên và nhanh nhạy xử lý các tình huống xấu.

    Chuyển đổi giữa số lùi, số tiến khi xe chưa dừng hẳn

    Cùng tâm lý là thiếu tự tin nên đây là lỗi mà nhiều phụ nữ thường phạm phải khi lái xe. Việc chuyển đổi giữa các chế độ số lùi và số tiến thông thường được sử dụng nhiều khi đỗ xe trong những khu vực có không gian nhỏ.

    Đa số phụ nữ hay có thói quen rà phanh và thường mắc sai lầm là khi xe chưa dừng hẳn đã chuyển cần số cần số.

    Chuyển từ D về R hay ngược lại mục đích “rút ngắn thời gian” và “thao tác nhanh gọn” hơn. Điều này là nguyên nhân dẫn đến bị hỏng hộp số nếu thường xuyên.

    Mất tập trung khi lái xe

    Mất tập trung vào những vật dụng trong xe, mải mê nghe một bản nhạc yêu thích hay tranh thủ soi gương, trang điểm, ăn uống khi đang lái xe cũng là một thói quen xấu mà nhiều phụ nữ hay gặp phải.

    Không duy trì được sự tập trung là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người giật mình trong các tình huống bất ngờ, thậm chí đạp nhầm chân ga và gây nên tai nạn. Thậm chí một cửa hàng ở bên đường, hay những lo lắng về gia đình, công việc cũng khiến phái đẹp mất đi sự tập trung khi lái xe.

    Mất cảnh giác khi lái xe

    Phụ nữ lái xe ô tô là đối tượng được yêu thích bởi các đối tượng xấu. Vì vậy, để hạn chế rủi ro, các chị em không nên cho bất kỳ ai đi nhờ xe, thậm chí nếu có người lạ bên ngoài nói chuyện thì chỉ mở ½ kính để trả lời, tránh tạo cơ hội cho “dân hai ngón” hành động.

    Cho dù là vì lý do nào đi chăng nữa thì các chị em hãy nhớ rằng tính mạng của bản thân và mọi người mới là quan trọng nhất. Đừng vì một chút thể hiện cá nhân mà gây ra những tai nạn đáng tiếc.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-co-ban-khi-lai-xe-ma-nhieu-phu-nu-thuong-mac-phai-a301745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan