+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm của người dùng khiến iPhone "đột tử"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những sai lầm mà người dùng thường xuyên mắc phải, dẫn đến chiếc iPhone rơi vào những nguy cơ hỏng hóc và chậm dần theo thời gian.

    Những sai lầm mà người dùng thường xuyên mắc phải, dẫn đến chiếc iPhone rơi vào những nguy cơ hỏng hóc và chậm dần theo thời gian.

    Không dùng mật khẩu

    Trong một báo cáo của Apple vào năm 2013, có tới một nửa số người dùng iPhone đã không bảo vệ thiết bị của họ bằng mật khẩu. Trên thực tế, với sự phát triển công nghệ, Apple đang tăng cường bảo mật cho iPhone bằng các tính năng như Touch ID và Face ID. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần một công cụ để ghi nhớ, mở thiết bị trong những trường hợp Touch ID và Face ID trục trặc. Không chỉ để tránh sự tò mò của những người xung quanh, mật khẩu cũng là một chiếc chìa khóa để đề phòng các trường hợp bị trộm cắp.

    Sử dụng pin đến kiệt rồi mới sạc

    Đó là một quan niệm sai lầm nhưng lại khá phổ biến với người dùng iPhone. Trên thực tế, để điện thoại của bạn cạn sạch pin rồi mới sạc có thể khiến cho nó trở nên tồi tệ hơn. Tuổi thọ của pin cũng sẽ bị giảm đáng kể vì làm việc mệt hơn, Nên nhớ, bạn có thể sạc lại thiết bị của bạn bất cứ lúc nào có nhu cầu.

    Không cập nhật phần mềm

    Việc cập nhật phần mềm thường xuyên là rất quan trọng, vì nó sẽ giải quyết được một số vấn đề lỗi của thiết bị gây ra hoặc thực hiện các bản vá cho các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm.

    Không bỏ ốp lưng điện thoại khi sạc

    Ốp lưng là một trong những thứ có thể giúp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi các nguy cơ rơi vỡ, trầy xước. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn giữ ốp lưng khi sạc, nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến điện thoại của bạn vì có thể gây ra hiện tượng nóng quá mức.

    Sử dụng bộ sạc không chính hãng

    Bạn nghĩ như thế nào nếu mua một bộ sạc cỡ 10 USD (khoảng 220.000 đồng) để sạc cho một chiếc iPhone X cỡ 1.000 USD (Hơn 22 triệu)? Không ai có thể đảm bảo được rằng điện thoại của bạn sẽ vẫn hoạt động tốt. Vì vậy, bạn không nên sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc hàng nhái.

    Theo một nghiên cứu của viện Tiêu chuẩn Thương mại Mỹ, 99% bộ sạc nhái đều không đạt tiêu chuẩn an toàn. Đôi khi, nó sẽ dẫn đến nguy cơ khiến điện thoại của bạn bị “đột tử”.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-cua-nguoi-dung-khien-iphone-dot-tu-a213055.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan