+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm khi bị viêm đại tràng mà người bệnh mắc phải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viêm đại tràng được xem là một căn bệnh dễ mắc nhưng khó chữa. Trong đó có một phần nguyên nhân là do sự chủ quan của người bệnh, làm bệnh càng ngày càng trở nặng.

    Viêm đại tràng được xem là một căn bệnh dễ mắc nhưng khó chữa. Trong đó có một phần nguyên nhân là do sự chủ quan của người bệnh, làm bệnh càng ngày càng trở nặng và khó chữa hơn. Hãy điểm qua những sai lầm mà người bệnh viêm đại tràng mắc phải ngay dưới đây.

    Chủ quan về tình trạng bệnh

    Viêm đại tràng triệu chứng ban đầu còn khá nhẹ, bình thường ít bị, chỉ có khi nào ăn uống đồ ăn gì có tính kích thích mới hay có đi ngoài. Triệu chứng nhẹ nên nhiều người bệnh chủ quan không đi khám, chỉ nghĩ là rối loạn tiêu hóa thông thường.

    Bệnh đại tràng có tính chất càng để lâu viêm trên niêm mạc càng nặng có thể chuyển sang loét, mãi về sau này đến khi tình trạng nặng lên người bệnh mới đi khám. Lúc này bệnh trở nặng, chuyển thành mãn tính và khó chữa hơn. 

    Tìm hiểu ngay Những biểu hiện đáng chú ý của triệu chứng viêm đại tràng.

    Nhầm lẫn giữa viêm đại tràng và đại tràng co thắt

    Cần phân biệt với hội chứng ruột sẽ bị kích thích: Đau bụng kích thích co thắt đại tràng, phân lỏng nát hoặc táo bón, ngày đi nhiều lần...Bệnh có thể nặng lên khi cãi nhau, mâu thuẫn, căng thẳng thần kinh, sang chấn tinh thần. Nhưng tuyệt nhiên nội soi không thấy bất kỳ tổn thương nào trên đường ruột, khác với viêm là có tổn thương viêm trên niêm mạc đại tràng. Thể tạng thần kinh của những bệnh nhân này thường mẫn cảm.

    Các triệu chứng hồi hộp, dễ xúc động, dễ hưng phấn, ức chế, tình cảm bột phát, nghi ngại người xung quanh, dễ tin, dễ thay đổi lập trường, đau đầu, suy nhược thần kinh...là những điểm gợi ý cho bệnh này. Trong sách cổ đông y gọi bệnh này là chứng thống tả do can mộc khác tỳ thổ quá mạnh.

    Lạm dụng kháng sinh trong điều trị viêm đại tràng

    Trong ruột người có 1 cộng đồng vi khuẩn chí phong phú sống cộng sinh với con người. Dùng kháng sinh diệt nguyên nhân gây bệnh bao giờ cũng gây thiệt hại với cộng đồng vi khuẩn có ích, kháng sinh vô tình sẽ tiêu diệt cả những vi khuẩn có ích này.

    Sự mất cân bằng giữa các chủng vi khuẩn làm rối loạn quá trình tiêu hóa, phân sống do không tiêu được cơ chất, rối loạn tái hấp thu nước, đánh hơi, mùi màu phân có thay đổi.. Kháng sinh là biện pháp tạm thời và có tính 2 mặt lợi-hại, càng phụ thuộc kháng sinh càng đi vào vòng xoắn luẩn quẩn bệnh lý...

    Kiêng khem không đúng cách làm cơ thể mệt mỏi, vô tình làm bệnh nặng lên

    Người bệnh viêm đại tràng ăn uống đồ ăn kích thích ví dụ như bia rượu, đồ tanh, đồ lạ, đồ tính lạnh hay đi ngoài. Điều này làm cho người bệnh băn khoăn rất nhiều trong ăn uống, nhiều người còn ép mình phải kiêng khem này kiêng khem kia.

    Trên thực tế, người bệnh nên kiêng khem đồ ăn kích thích với cơ thể, tùy cơ địa từng người mà đồ ăn kích thích khác nhau. Vậy đồ ăn kích thích với cơ thể là gì? Là những đồ mà ăn uống vào hay đi ngoài, những đồ đấy mới kiêng, còn đồ nào ăn uống được bình thường thì không cần kiêng.

    Kiêng khem quá mức sẽ làm cơ thể mệt mỏi, thiếu chất, sức đề kháng kém, vô tình làm tình trạng bệnh nặng lên!

    Điều trị viêm đại tràng nhất thiết phải làm lành được lớp niêm mạc đại tràng bị viêm

    Viêm đại tràng hiểu nôm na là có vết tổn thương trên niêm mạc đại tràng, nguyên nhân có thể do độc tố vi khuẩn, virus, hóa chất…Vết tổn thương này thường xuyên tiếp xúc với hệ vi sinh vật tồn tại bên trong đại tràng, với chất cặn bã được tiêu hóa trong đại tràng, dẫn đến viêm. Kết hợp với hệ miễn dịch đại tràng yếu, làm cho viêm đại tràng dễ tái đi tái lại, khó lành vết viêm.

    Viêm này theo thời gian có thể nặng lên chuyển thành loét, có nguy cơ chuyển hóa thành ung thư. https://khoe247.vn/song-khoe/ung-thu-dai-trang.html

    Vì vậy để trị viêm đại tràng phải làm lành vết tổn thương trên niêm mạc đại tràng thì bệnh mới khỏi dứt được.  

    Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

    PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Công nghệ bao tan lành viêm tại chỗ

    Website: phuongdongdaitrang.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

    - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng dành cho người bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

    - Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

    - Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

    - Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Nguyễn Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-khi-bi-viem-dai-trang-ma-nguoi-benh-mac-phai-a287610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan