+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm khi kết hợp thực phẩm mà không phải ai cũng biết

    • DSPL
    ĐS&PL Mỗi loại thực phẩm đều có môi trường tiêu hóa khác nhau, nếu kết hợp sai cách có thể khiến cơ thể gặp nguy hiểm khôn lường.

    1. Kết hợp chuối và sữa

    Chuối là loại quả được rất nhiều người ưa thích, chúng giàu vitamin B6 và các loại chất xơ tốt cho cơ thể. Tuy nhiên kết hợp chuối với sữa là sự lựa chọn không tốt cho sức khỏe. Khi đói mà bạn sử dụng chuối và sữa sẽ gây ra các phản ứng không tốt như tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá. Một số trường hợp còn gây nên cảm lạnh, nghẹt mũi. Nếu bạn sử dụng chuối và sữa riêng biệt và cách nhau khoảng 30 phút thì cũng không quá lo ngại về các phản ứng trên.

    sai lam ket hop thuc pham 1

    2. Pha sữa với trà xanh

    Hầu hết loại trà có rất nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm viêm trong cơ thể. Khi kết hợp trà cùng sữa, các protein trong sữa sẽ liên kết với các chất chống oxy hóa trong trà, làm giảm sự hấp thu các hợp chất này. Nếu trà có chứa caffein cũng sẽ làm giảm sự hấp thụ canxi.

    3. Mật ong không được dùng với đậu nành, tào phớ

    Trong mật ong có chứa axit formic nên khi gặp đậu nành có nhiều protein sẽ xảy ra hiện tượng kết tủa gây khó tiêu. Bên cạnh đó, mật ong chứa đường gặp tào phớ có chứa thạch cao, tạo vón cục, đông cứng trong dạ dày, làm người ăn khó thở, hụt hơi, nặng hơn có thể dẫn tới hôn mê.

    4. Khoai tây và thịt

    Đây cũng là một sự kết hợp khá phổ biến, nhất là trong các dịp tiệc tùng vì các món ăn chế biến từ hai loại thực phẩm này khá công phu: Bít tết với khoai tây nghiền, thịt lợn xào khoai tây, thịt bò hầm khoai tây,…Các tinh bột chứa trong khoai tây đòi hỏi cần có chất có dịch kiềm tiêu hóa và các protein từ thịt đòi hỏi những chất có tính axit. Không may khi kết hợp cùng nhau, chúng có thể gây ra những chứng bệnh bệnh như ợ nóng, ói mửa,…

    sai lam ket hop thuc pham 3

    5. Gan động vật với cà rốt

    Trong gan động vật chứa hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất cellulose và acid oxalic ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt của cơ thể.

    6. Pha mật ong với nước nóng

    Trong mật ong có một số lượng lớn dung môi oxy hóa… Những vitamin và dung môi này tham dự vào rất nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể và có liên quan đến việc duy trì công năng miễn dịch của cơ thể, tính hưng phấn của hệ thống thần kinh. Nếu dùng nước đang sôi pha với mật ong sẽ khiến cho những chất dung môi trong mật ong bị phá hoại, sinh ra quá nhiều đường andehit gốc OH, làm cho thành phần dinh dưỡng của mật ong bị phá hoại phần lớn.

    sai lam ket hop thuc pham 4

    7. Nước với thức ăn

    Uống nước cùng với bữa ăn là một trong những sự kết hợp tồi tệ nhất. Điều này là do nước có xu hướng làm loãng axit trong dạ dày, vốn cần thiết để tiêu hóa thức ăn. Do đó, nó gây khó khăn cho dạ dày và khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-khi-ket-hop-thuc-pham-ma-khong-phai-ai-cung-biet-a510988.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan