+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm khi luộc rau vừa làm mất hết dinh dưỡng lại dễ khiến chất độc ngấm ngược trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Khi chế biến rau củ nhiều người thường mắc phải những sai lầm này khiến rau mất đi chất dinh dưỡng vốn có, thậm chí còn sản sinh độc tố gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Khi chế biến rau củ nhiều người thường mắc phải những sai lầm này khiến rau mất đi chất dinh dưỡng vốn có, thậm chí còn sản sinh độc tố gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Luộc rau không đúng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Để rau luộc qua đêm rồi ăn lại

    Sau khi ăn không hết nhiều người thường có thói quen cất rau luộc vào tủ lạnh. Tuy nhiên, hành động này vô tình biến nó thành chất độc. Nguyên nhân là bởi khi để qua đêm, hàm lượng nitrate có sẵn trong rau sẽ biến thành nitrite - một chất gây ung thư cực kỳ có hại cho bạn.

    - Cắt rau xong không luộc ngay

    Đa phần chúng ta thường có thói quen cắt nhỏ rau củ trước khi rửa và nấu. Nếu bạn cắt nhỏ rau củ mà không luộc ngay tức là đang tạo điều kiện để các vitamin có trong rau bị oxy hóa gần hết.

    - Đậy vung nồi khi luộc rau

    Đậy vung nồi khi luộc rau không hoàn toàn sai mà nó còn giúp bạn giữ lại dưỡng chất của rau.

    Thế nhưng, trong tình hình thực phẩm bị ô nhiễm nghiêm trọng, bạn chỉ nên đậy vung cho đến khi nước trong nồi sôi mạnh trở lại sau khi đã cho rau vào, để một phần hóa chất có thể theo hơi nước thoát ra ngoài.

    - Chần rau xong mới luộc

    Nhiều người cẩn thận chần qua rau vào nước sôi trước khi cho vào luộc ở một lần nước mới. Điều này sẽ khiến rau mất đi phần lớn dưỡng chất vốn có.

    - Luộc rau quá kỹ

    Rau khi luộc to lửa sẽ chín rất nhanh, thậm chí với một số loại rau như rau muống rau khoai, chỉ cần sôi trào một phút là bạn có thể vớt rau ra.

    Những món rau "quý tộc" như bông cải xanh tốt nhất là nên hấp, ăn tái. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ quá cẩn thận, sợ rau chín không kỹ nên để quá lâu khiến dinh dưỡng có trong chúng bị giảm đi nhiều.

    - Nấu rau xong không ăn ngay

    Nhiều người thường để rau nguội rồi mới ăn nhưng không biết rằng, nếu để sau 1 giờ mới ăn sẽ làm mất 25% lượng vitamin, sau 2 giờ mất từ 35 - 47%.

    Còn nếu bạn chế biến sẵn, sau đó mới hâm lại thì vitamin mất đi tới 90%. Như vậy, bạn không nên để rau qua đêm, giá trị dinh dưỡng trong rau sẽ không còn nữa.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-khi-luoc-rau-vua-lam-mat-het-dinh-duong-lai-de-khien-chat-doc-ngam-nguoc-tro-lai-a329077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan