+Aa-
    Zalo

    Những siêu thực phẩm có tác dụng ngăn chặn các bệnh nan y như ung thư, tim mạch và tiểu đườngg

    • DSPL
    ĐS&PL Những loại thực phẩm kì diệu dưới đây được mệnh danh là siêu thực phẩm bởi nếu ăn chúng thường xuyên, bạn sẽ không sợ các loại bệnh mạn tính nan y "viếng thăm" nữa.

    Những loại thực phẩm kì diệu dưới đây được mệnh danh là siêu thực phẩm bởi nếu ăn chúng thường xuyên, bạn sẽ không sợ các loại bệnh mạn tính nan y "viếng thăm" nữa.

    Những thực phẩm này rất giàu chất polyphenol, chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất. Giờ chúng đang trở thành những loại thực phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới, khi ngày càng có nhiều người khám phá ra lợi ích khôn lường từ chúng.

    Không chỉ là thực phẩm thông thường, chúng còn là những chiến binh chống lại một số căn bệnh kinh niên như ung thư, bệnh tim mạch và đái tháo đường. 

    Dưới đây là những siêu thực phẩm (Superfoods) đó:

    1. Cải xoăn

    Đây là một trong những siêu thực phẩm hàng đầu trên thế giới. Nó rất giàu chất chống oxy hoá, chất xơ, canxi và sắt. Bạn có thể ăn sống nó như xà lách, hầm hoặc luộc chín đều được. Các chất chống ôxy hoá của cải xoăn như lutein, zeaxanthin và vitamin C, K và E giúp ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư. Đây là một trong những thức ăn tốt nhất để ngăn ngừa bệnh ung thư.

    2. Quả việt quất

    Đây là loại quả được biết với tác dụng ngăn ngừa tốt nhất cho căn bệnh ung thư. Chúng có chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Các hợp chất Phenolic có trong quả việt quất có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ruột già, thủ phạm gây ra sự hoại tử chết rụng tế bào.

    3. Hạt chia

    Hạt chia chứa đầy canxi, kali, magiê và sắt. Chúng được biết là loại hạt có axít béo thực vật cao nhất. Rắc đều hạt chia vào bữa sáng mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tất cả các loại bệnh mạn tính.

    4. Bột yến mạch

    Bắt đầu một ngày mới với bát bột yến mạch sẽ giúp bạn cảm thấy căng tràn sức sống. Loại bột này có nhiều chất xơ, làm giảm mức cholesterol trong cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện sự trao đổi chất. Đây cũng là một trong những siêu phẩm hàng đầu để ngăn ngừa bệnh tim.

    5. Nghệ

    Củ nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hoá, kháng virut, kháng khuẩn, chống nấm, chống gây ung thư, chống đột biến và chống viêm. Nó chứa nhiều protein, chất xơ, niacin, vitamin C, vitamin E, vitamin K, kali, đồng, sắt, mangan và kẽm. Vì thế nghệ có thể giúp chống lại các bệnh khác nhau cũng như ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Điều này cũng đã được khẳng định trong nghiên cứu "Hoạt động chống ung thư tiềm năng của củ nghệ".

    6. Cá hồi

    Cá hồi giàu axit béo omega-3 và protein. Cá hồi giúp bảo vệ tim và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Bạn có thể đưa cá hồi vào chế độ ăn kiêng một hoặc hai lần trong tuần để thu được những lợi ích  tốt nhất.

    7. Trà xanh

    Trà xanh có nhiều chất chống oxy hoá và giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Trà xanh có chứa flavonoid hay còn gọi là catechins có tác dụng chống ung thư. Trà xanh giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư ở ruột kết, gan, vú và tuyến tiền liệt.

    8. Bông cải xanh

    Bông cải xanh có nhiều chất folate và vitamin C cao nhất trong các loại rau thuộc họ cải. Vì có nhiều chất chống oxy hoá nên nó giúp chống lại một số loại bệnh ung thư, đột qụy và bệnh tim. Đây là một trong những loại thức ăn tốt nhất giúp ngăn ngừa bệnh mãn tính.

    9. Diêm mạch (Quinoa)

    Hạt này cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất. Đây là một loại hạt có chứa nhiều protein nhất trong tất cả các loại ngũ cốc, khoảng 22g mỗi cup (tương đương với thể tích 250ml). Diêm mạch cũng chứa khoảng 8 loại axit amin thiết yếu giúp chống lại một số căn bệnh mãn tính. Đây là một trong những siêu phẩm hàng đầu cho bệnh mãn tính.

    10. Câu kỷ tử

    Câu kỷ tử nổi tiếng là có nhiều vitamin C hơn cam và nhiều beta-carotene hơn cà rốt. Chất dinh dưỡng của nó có khả năng "bóp chết" các bệnh như ung thư, tiểu đường và cao huyết áp. Thêm câu kỷ tử vào các món hầm và súp của bạn để tốt cho sức khỏe cả nhà.

    Theo Boldsky

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sieu-thuc-pham-co-tac-dung-ngan-chan-cac-benh-nan-y-nhu-ung-thu-tim-mach-va-tieu-duongg-a191903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan