+Aa-
    Zalo

    Những siêu xe Rolls-Royce triệu đô đình đám của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản là chủ nhân của không ít siêu xe Rolls- Royce trị giá hàng triệu đô.

    Không chỉ sở hữu hàng loạt khách sạn trải dài trên cả nước, cùng nhiều dự án chung cư tại Hà Nội, đại gia Lê Thanh Thản còn là chủ nhân của không ít siêu xe Rolls-Royce trị giá hàng triệu đô.

    "Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản. Ảnh: Cafef.vn

    Là một trong những đại gia hàng đầu trong kinh doanh bất động sản, thành công khi đánh trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình – giá rẻ, kết hợp với hệ thống khách sạn Mường Thanh vô cùng đồ sộ, ông Lê Thanh Thản còn được giới chơi xe tại Việt Nam vô cùng ngưỡng mộ vì sở hữu hàng loạt những chiếc xe Rolls- Royce đình đám, nhập khẩu chính hãng, trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng.

    Rolls-Royce Phantom Oriental Sun

    Cận cảnh chiếc Rolls- Royce Mặt Trời Phương Đông độc nhất toàn cầu của đại gia Lê Thanh Thản. Nguồn: Autopro

    Đại gia Lê Thanh Thản là người sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun hay Mặt Trời Phương Đông độc nhất trên toàn cầu.

    Chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun màu mận chín của “đại gia điều cày” khi được đưa về nước đã làm dấy lên trào lưu tậu xe hàng thửa.

    Đây là chiếc xe được phát triển dựa trên dòng siêu xe sang Rolls-Royce Phantom Series II. Ý tưởng cá nhân hóa bắt đầu từ màu sơn, thảm lót sàn hay các chi tiết như chữ M lồng vào nhau, hay biểu tượng Mặt trời Phương Đông cũng đều do chủ nhân lên ý tưởng và yêu cầu hãng Rolls-Royce chế tạo.

    Biểu tượng Mặt trời Phương Đông trên xe được ghép từ 6 chữ M với nhau trên nền màu vàng, vốn là biểu tượng của sự quyền quý của vua chúa. Bên trong nội thất, toàn bộ ghế ngồi và nhiều chi tiết được bọc da bỏ 2 năm tuổi và thảm trải sàn lông cừu.

    Theo giới thạo tin cho biết, xế sang Rolls-Royce Phantom Oriental Sun của đại gia Lê Thanh Thản ướ tính khoảng 2 triệu USD (khoảng 43 tỷ đồng).

    Rolls-Royce Cullinan

    Nội thất sang trọng và tiện nghi bên trong Rolls-Royce Cullinan.

    Theo nguồn tin của tinxe.vn, ông Lê Thanh Thản đã đặt mua một chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng và rất có thể ông cũng là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu mẫu xe gầm cao siêu sang này qua con đường chính hãng.Khoảng tháng 5/2019, chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Mặt trời phương Đông (Oriental Sun) đã bất ngờ xuất hiện tại thành phố Tam Kỳ cùng với chủ nhân của mình là đại gia Lê Thanh Thản.

    Cũng theo nguồn tin này, chiếc Rolls-Royce Cullinan của ông Lê Thanh Thản cũng sẽ là phiên bản tiêu chuẩn với một số tuỳ chọn thêm chứ không phải một chiếc xe được cá nhân hoá Bespoke. Hiện cũng chưa rõ chiếc Rolls-Royce Cullinan của ông Lê Thanh Thản là phiên bản 4 chỗ ngồi hay 5 chỗ ngồi.

    Rolls-Royce Cullinan được thiết kế dựa trên cơ sở gầm bệ "Architecture of Luxury" hoàn toàn bằng nhôm đã từng lần đầu tiên ra mắt trên Phantom thế hệ VIII.

    "Trái tim" của Rolls-Royce Cullinan 2019 chính là động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,75 lít lấy từ Phantom thế hệ mới. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại tua máy 1.600 vòng/phút. So với Phantom 2018, Rolls-Royce Cullinan 2019 có công suất tương đương trong khi mô-men xoắn giảm 50 Nm. Rolls-Royce Cullinan còn được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới.

    Hệ dẫn động đi kèm nút "Everywhere" đặc biệt, cho phép người lái sử dụng toàn bộ mô-men xoắn để "trượt" trên mọi địa hình, từ sỏi, cỏ ướt, bùn, tuyết cho đến cát. Hãng Rolls-Royce khẳng định Cullinan là mẫu xe gầm cao hạng sang có khả năng lội nước ở mức 540 mm.

    Ngoài 2 siêu xe Rolls- Royce đình đám nói trên, “đại gia điếu cày” còn sở hữu 2 chiếc xe thuộc dòng Rolls- Royce khác là Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom.

    Zing.vn thông tin, ông Thản cho biết mua Rolls Royce vì hệ số an toàn cao, xe rộng rãi thoải mái. Vị đại gia này cũng tiết lộ, trong mấy chiếc xe ô tô của ông, không riêng gì Rolls Royce, lúc nào cũng có sẵn điếu cày, vì hút thuốc lào là sở thích, thói quen khó bỏ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sieu-xe-rolls-royce-trieu-do-dinh-dam-cua-dai-gia-dieu-cay-le-thanh-than-a283669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan