+Aa-
    Zalo

    Những smartphone mất giá mạnh nửa đầu tháng 4

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngay trong nửa đầu tháng 4/2014 khá nhiều smartphone chất lượng đã được giảm mạnh giá bán từ 1 - 2 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Ngay trong nửa đầu tháng 4/2014 khá nhiều smartphone chất lượng đã được giảm mạnh giá bán từ 1 - 2 triệu đồng.

    BlackBerry Z10

    Giá: 4,5 triệu đồng - Giảm: 2 triệu đồng

    Trong năm 2014, BlackBerry Z10 đã trải qua tới 2 lần giảm giá "sốc", nếu như ở thời điểm cuối tháng 1 mức bán bị hạ 3,5 triệu đồng thì lần mới đây giá trị của máy cũng mất tới 2 triệu đồng. Với mức giá mới, Z10 đã được tiêu thụ nhiều hơn thay vì ế ẩm dài như trước đây.

     

    Về mặt thiết kế, Z10 thực sự là bước đột phá khi không hề lặp lại những nét truyền thống, vốn là đặc điểm quen thuộc ở các dòng smartphone của BlackBerry. Máy sử dụng vỏ nhựa thông thường với nắp lưng có thể tháo ra để thay pin, thẻ nhớ và sim. Điểm đặc biệt của Z10 là không dùng bất cứ phím bấm nào ở mặt trước, kể cả phím cảm ứng.

    Z10 có màn hình cảm ứng 4.2 inch với độ phân giải HD 1.280 x 768 pixel. Mặc dù chỉ sử dụng màn hình LCD nhưng độ hiển thị khá tốt với màu sắc chân thực. Đồng thời người dùng có thể sử dụng tốt ngay cả khi dưới ánh nắng mặt trời.

    Về phần cứng, Z10 cũng được xếp vào hàng tạm ổn. Máy có bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Plus tốc độ 1.5GHz và bộ nhớ 16GB có thể mở rộng lên 32GB qua thẻ microSD.

    Máy có 2 camera chính 8MP và camera phụ 2MP cùng pin 1800 mAh có thể nghe nhạc liên tục 60 giờ hoặc phát video liên tục trong 11 giờ. Hệ điều hành mặc định là BlackBerry 10, mặc dù được đánh giá là thân thiện với người dùng nhưng ứng dụng hỗ trợ còn khá hạn chế.

    Xperia Z1

    Giá: 14 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng

    Nhằm dọn đường cho Xperia Z2 lên kệ vào tháng 5 tới, việc giảm giá Z1 là điều khá dễ hiểu. Với mức giá mới, Z1 sẽ cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trên cùng phân khúc như HTC One hay Galaxy S4.

     

    Là một phiên bản thuộc dòng Xperia Z vì vậy Z1 không có nhiều khác biệt lớn về mặt thiết kế với mặt trước và sau bằng kính chịu lực. Có một khác biệt nhỏ là Xperia Z1 có bộ khung bằng kim loại bo tròn, điều này không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn giúp chiếc điện thoại này có thêm tính năng chịu nước ấn tượng.

    Điều ấn tượng nhất của Xperia Z1 nằm ở camera 20.7 MP được tích hợp cảm biến Exmor RS với kích thước 1/2.3 inch to hơn hẳn so với các smartphone thông thường cùng ống kính G Lens có góc rộng 27 mm và khẩu độ f/2.0. Có thể nói, đây là chiếc điện thoại có tính năng camera thuộc vào hàng tốt nhất hiện nay.

    Phần cứng của Xperia Z1 cũng rất ấn tượng với màn hình 5 inch, tích hợp công nghệ X-Reality giúp mang lại độ phân giải 1920x1080 pixel. Đi kèm với đó là bộ xử lý Qualcomm MSM8974 lõi tứ tốc độ 2.2Ghz. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean cùng pin 3000mAh.

    Xperia Z Ultra

    Giá: 12 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng

    Kể từ thời điểm chính thức được bán ra tại Việt Nam hồi tháng 8/2013, Xperia Z Ultra đã mất giá tới 6 triệu đồng. Mức giá mới từ Sony được xem là động thái nhằm tăng sức cạnh tranh của smartphone này trước các đối thủ chính là Lumia 1520 và HTC One Max, khi cả 2 sản phẩm vẫn giữ ở mức 13 triệu đồng.

     

    Là một phiên bản thuộc dòng "siêu phẩm" Xperia Z, Sony đã đầu tư khá công phu về mặt thiết kế cho sản phẩm này. Vẫn giữ nguyên bề ngoài ấn tượng như Xperia Z nhưng Ultra được "chế" lại độ mỏng giảm xuống còn 6.5 mm, qua đó đưa chiếc điện thoại này trở thành smartphone fullHD mỏng nhất thế giới.

    Màn hình 6.4 inch cũng là điểm nổi bật của Xperia Z Ultra. Với độ phân giải lên đến 1080x1920 pixel cùng hàng loạt các công nghệ mới được tích hợp như Triluminos và X-Reality giúp chiếc máy này mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh và video hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, Xperia Z Ultra cũng hỗ trợ tính năng bút cảm ứng.

    Cấu hình phần cứng của Xperia Z Ultra cũng rất "khủng". Bộ xử lý được trang bị là Snapdragon 800 với tốc độ 2.2 Ghz, RAM 2GB cùng bộ nhớ 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên đến 64GB. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, với 2 camera lần lượt là 8MP có khả năng quay phim fullHD và 2MP phía trước.

    Nokia 525

    Giá: 3 triệu đồng - Giảm: 500.000 đồng

    Ngay trong ngày đầu tiên của tháng 4 chiếc smartphone giá rẻ của Nokia đã được hạ giá bán chính hãng. Mức giá mới được xem là khá hấp dẫn với chiếc "dế" thuộc phân khúc bình dân này.

     

    Trong khâu thiết kế, Lumia 525 rất giống với người tiền nhiệm nổi tiếng 520. Vẫn mang phong cách trẻ trung, nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn. Mặt sau làm bằng nhựa polycarbonate uốn cong, tạo cảm giá rất thoải mái khi cầm trong tay và dễ dàng trải nghiệm.

    Lumia 525 có màn hình 4 inch WVGA với độ phân giải 480 x 800 pixel, khả năng hiển thị màu sắc được đánh giá tốt so với các smartphone cùng phân khúc. Điểm đặc biết là màn hình này hỗ trợ cảm ứng ngay cả khi người dùng đang sử dụng bao tay.

    Cấu hình của Lumia 525 cũng được nâng cấp đáng kể so với 520 với bộ xử lý 2 nhân Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1GHz cùng lượng RAM tăng lên gấp đôi, từ 512MB đã tăng lên 1GB. Máy có bộ nhớ trong 8GB có thể nâng lên 64GB nhờ thẻ nhớ ngoài, camera 5MP có khả năng quay phim HD cùng pin 1.430 mAh.

    Với hệ điều hành Windows Phone 8 được cài đặt sẵn, người dùng có thể kiểm soát tốt mọi thứ với Live Tiles và khả năng cập nhật theo thời gian thực trên màn hình. Đồng bộ máy tính bảng, điện thoại và máy tính cá nhân với 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên Microsoft SkyDrive.

    Nguyễn Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-smartphone-mat-gia-manh-nua-dau-thang-4-a29086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan