Những sự kiện làm rạng danh Việt Nam trên trường quốc tế trong năm 2018


Chủ nhật, 30/12/2018 | 12:30


Năm 2018 đánh dấu nhiều sự kiện làm rạng danh Việt Nam trên trường quốc tế ở các lĩnh vực công nghệ, thể thao và sắc đẹp.

Năm 2018 đánh dấu nhiều sự kiện làm rạng danh Việt Nam trên trường quốc tế ở các lĩnh vực công nghệ, thể thao và sắc đẹp.

Vinfast ra mắt mẫu ô tô đầu tiên tại Paris

Mẫu xe ô tô Vinfast ra mắt tại sự kiện Paris Motor Show 2018 - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Ngày 2/10, thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast đã chính thức trình làng hai mẫu xe đầu tiên của mình tại sự kiện Paris Motor Show 2018. Góp mặt tại sự kiện là Hoa hậu Trần Tiểu Vy và danh thủ David Beckham cùng nhiều nhân vật quan trọng trong dự án ô tô Vinfast.

Ngoài quy mô hoành tráng của sự kiện, không thể không nhắc đến ảnh hưởng tích cực của sự kiện này tới hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Từ một quốc gia Đông Nam Á nhỏ bé, việc cho ra mắt một mẫu xe ô tô của thương hiệu Việt đánh dấu cho thời kỳ phát triển công nghệ và kỹ thuật hoàn toàn mới, chứng tỏ khả năng và trình độ của nhân lực Việt cũng như doanh nghiệp Việt.

Hoa hậu Việt Nam Tiểu Vy và danh thủ David Beckham tại sự kiện - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

CEO của VinFast - ông James DeLuca – là người đã có 37 năm kinh nghiệm trong tập đoàn General Motors đã khẳng định mục tiêu lớn nhất là đưa Vinfast trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Bất chấp những tranh cãi không hồi kết về việc liệu một mẫu xe ô tô sản xuất tại Việt Nam có thể cạnh tranh trong thị trường quốc tế khốc liệt hay không, thì không thể phủ nhận sự ra mắt của Vinfast sau thời gian dài chuẩn bị đã cho nhiều người dân trong và ngoài nước niềm tin vào tương lai kỹ thuật và công nghiệp của nước ta.

Đội tuyển Việt Nam vô địch giải AFF Suzuki Cup 2018

Sau chiến thắng trước Thái Lan vào năm 2008, tuyển Việt Nam đã phài chờ đợi 10 năm để một lần nữa chạm tay vào cúp vàng AFF Suzuki Cup 2018. Hai trận chung kết lượt đi và lượt về với đội tuyển Malaysia đều mang lại những cảm xúc khó quên cho người hâm mộ.

Thầy trò HLV Park Hang-seo nâng cúp vàng AFF Suzuki Cup 2018 - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Những đường phố đông nghịt người và xe, phủ ngập trong sắc đỏ của quốc kỳ chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên trong năm 2018 với mọi người dân Việt Nam.

Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo từng làm nức lòng người hâm mộ sau trận chung kết U23 Châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc. Tuy chỉ giành ngôi á quân nhưng tuyển U23 Việt Nam thực sự đã để lại một hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế với lối chơi phóng khoáng và hành động đẹp.

Hi vọng rằng chiến thắng tại AFF Suzuki Cup 2018 sẽ là dấu mốc lịch sử mở ra một thời kỳ mới của bóng đá Việt Nam.

Đại diện Việt Nam H’Hen Niê lọt Top 5 Hoa Hậu Hoàn Vũ

Ngày 17/12, đại diện Việt Nam lần đầu tiên được xướng tên trong Top 5 chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2018 diễn ra tại Thái Lan. Thành tích của Hoa hậu H'Hen Niê cũng là thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử của chúng ta tại một trong những đấu trường sắc đẹp lớn và khốc liệt nhất hành tinh này.

Hoa hậu Việt Nam H'Hen Niê tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - Ảnh: MissUniverse

Những ngày sau đó, câu chuyện về cô gái Ê Đê bản lĩnh và xinh đẹp tràn ngập trên các trang tin quốc tế. Tờ ABS-CBN khẳng định: "Câu chuyện truyền cảm hứng của Hoa hậu người Việt Nam quyến rũ người hâm mộ". Theo thống kê về lượt tương tác trên mạng xã hội, H’Hen Niê thậm chí còn được yêu thích hơn cả quán quân cuộc thi – Hoa hậu Philippines Catriona Gray.

Việc một đại diện Việt Nam lọt vào Top 5 trong cuộc thi không chỉ góp phần quảng bá vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông mà còn cho thấy những tiêu chí lựa chọn của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế đang ngày càng nghiêng về nét cá tính, mạnh mẽ nhưng có phần đằm thắm và dịu dàng.

Câu chuyện của H’Hen Niê một lần nữa mang đến vinh dự cho Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp, niềm tin cho mỗi chúng ta và nguồn cảm hứng cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Khép lại một năm 2018 với nhiều thành tựu nổi bật, một năm 2019 đang sắp tới với nhiều triển vọng cho Việt Nam.

Thu Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-su-kien-lam-rang-danh-viet-nam-tren-truong-quoc-te-trong-nam-2018-a256712.html