+Aa-
    Zalo

    Những sự kiện thu hút dư luận trong tuần

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dương Tự Trọng được giảm án, 'bầu' Kiên tiếp tục hầu tòa, sẽ xét xử lưu động bị cáo đầu tiên trong vụ gây rối ở Bình Dương là những tin thu hút dư luận tuần qua.

    (ĐSPL) - Cựu Đại tá Dương Tự Trọng được giảm án, 'bầu' Kiên tiếp tục hầu tòa, sẽ xét xử lưu động bị cáo đầu tiên trong vụ gây rối ở Bình Dương là những tin nóng, thu hút sự quan tâm của dư luận trong tuần qua.

    Cựu Đại tá Dương Tự Trọng được giảm án 2 năm tù

    Những sự kiện thu hút dư luận trong tuần

    Dương Tự Trọng chịu mức án 16 năm tù

    Chiều 23/5, HĐXX Tòa phúc thẩm TAND tối cao tiến hành tuyên án đối với Dương Tự Trọng và các đồng phạm trong vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”. Theo đó, Tòa phúc thẩm đã tuyên giảm án cho Dương Tự Trọng từ 18 năm tù xuống còn 16 năm tù. Các bị cáo còn lại vẫn y án sơ thẩm.

    Tiếp tục xét xử ‘bầu’ Kiên và đồng phạm

    Những sự kiện thu hút dư luận trong tuần

    Bầu Kiên trong phiên tòa xét xử

    Phiên tòa xét xử ‘bầu’ Kiên và đồng phạm bước vào ngày xét xử thứ 4 (ngày 23/5), TAND TP Hà Nội tập trung làm rõ việc 19 nhân viên của ACB ôm tiền gửi vào các Ngân hàng để hưởng chênh lệch lãi suất và “hoa hồng” tiền gửi. Đại diện NHNN được triệu đến để hỏi về luật tín dụng tiền gửi.

    Tòa đã chuyển sang xét hỏi các bị cáo về hành vi đầu tư cổ phiếu Ngân hàng ACB gây thiệt hại cho Ngân hàng này. Khi phiên tòa bước sang phần truy xét về việc ủy thác tiền gửi của Ngân hàng ACB tại Ngân hàng Vietinbank, đại diện ngân hàng ACB đề nghị trước tòa, Huyền Như mượn danh nghĩa ngân hàng Vietinbank để chiếm đoạt tiền, Huyền Như phải chịu trách nhiệm thì ‘bầu’ Kiên lại cho rằng, nhân viên ACB không giao dịch với cá nhân Huyền Như, mà giao dịch với quyền trưởng phòng giao dịch, do đó không nên đánh lận giữa chủ thực thi giao dịch.

    Vụ gây rối ở Bình Dương: Sắp xét xử bị cáo đầu tiên

     

    Những sự kiện thu hút dư luận trong tuần

    Dự kiến, ngày 25/5 sẽ xét xử bị cáo đầu tiên

    Tính đến ngày 22/5, Công an Bình Dương và các huyện, thị xã đã khởi tố 117 vụ án, 259 bị can với các hành vi: gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tải sản, chiếm đoạt tài sản và chống người thi hành công vụ.

    Trong đó, Cơ quan tố tụng huyện Tân Uyên, Bình Dương đã đẩy nhanh quá trình điều tra, truy tố và dự kiến đưa một bị cáo nằm trong đợt gây rối ở Bình Dương vừa qua ra xét xử vào ngày 25/5. Theo đó, đối tượng đầu tiên bị xét xử là Châu Minh Tường với tội danh Trộm cắp tài sản doanh nghiệp. Bị can Châu Minh Trường bị truy tố về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-su-kien-thu-hut-du-luan-trong-tuan-a34184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan