+Aa-
    Zalo

    Những tác dụng bất ngờ của quả chuối đối với sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Chuối nằm trong số những loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như potassium, chất xơ, magnesium, vitamin C v

    Chuối nằm trong số những loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như potassium, chất xơ, magnesium, vitamin C và B6.

    Ăn chuối giúp chống lại trình trạng suy nhược tinh thần, giúp việc bài tiết (đại tiện) thuận lợi và đều đặn, cải thiện chứng ợ nóng, giảm nguy cơ mắc ung thư thận, tiểu đường, loãng xương và giúp ích cho thị lực.

    1. Chuối tốt cho tim mạch

    Kết quả hình ảnh cho chuối tốt cho tiêu hóa

    Chuối giàu potassium, một chất khoáng điện phân giúp duy trì dòng điện phân trong cơ thể, điều kiện cần thiết cho nhịp đập của tim. Ăn chuối thường xuyên giúp ích cho hệ tim mạch, phòng chống bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch và đột quỵ.

    2. Chuối giúp cải thiện suy nhược tinh thần

    Tinh thần suy nhược hay bất ổn tâm lý do triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) có thể được cải thiện nhờ chuối. Chuối chứa nhiều trytophan giúp chuyển hóa thành serotonin, một chất dẫn truyền xung động thần kinh có tác dụng cải thiện tâm trạng xấu. Ngoài ra, chuối còn chứa vitamin B6 giúp ngủ ngon và magnesium giúp thư giãn các cơ.

    3. Chuối có lợi cho tiêu hóa và giúp giảm cân

    Kết quả hình ảnh cho chuối tốt cho tiêu hóa

    Chuối giàu hàm lượng chất xơ, giúp bạn có vóc dáng cân đối. Một quả chuối chứa gần 10% chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin B6 bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường tuýp 2 và giúp giảm cân. Chuối có vị ngọt và tạo cảm giác no nên sẽ giúp tránh việc ăn vặt. Hơn thế, chuối còn giúp ổn định mức đường huyết khi thể dục thể thao.

    4. Chuối tốt cho thị lực

    Chuối cũng tốt cho mắt như cà-rốt. Trong chuối có vitamin A giúp bảo vệ mắt và duy trì thị lực bình thường cũng như giúp nhìn tốt hơn vào ban đêm. Chuối giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

    5. Chuối có lợi cho xương

    Kết quả hình ảnh cho chuối tốt cho tiêu hóa

    Chuối cũng giúp xương chắc khỏe nhờ chứa nhiều fructooligosaccharides hỗ trợ cho hoạt động của các probiotics thân thiện với tiêu hóa và giúp tăng cường khả năng hấp thụ calcium của cơ thể.

    6. Chuối giúp chống ung thư

    Một vài bằng chứng cho thấy rằng ăn chuối có thể giúp chống lại ung thư thận. Một nghiên cứu năm 2005 của Thụy Điển kết luận rằng phụ nữ ăn nhiều trái cây và rau củ có thể giảm được 40% nguy cơ ung thư thận, trong đó chuối có tác dụng đặc biệt quan trọng. Theo đó, phụ nữ ăn 6 quả chuối mỗi tuần sẽ có thể giảm được một nửa nguy cơ phát triển ung thư thận.

    Chuối có khả năng chống ung thư thận vì có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa phenola.

    H.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tac-dung-bat-ngo-cua-qua-chuoi-doi-voi-suc-khoe-a260612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tràn lan bánh kẹo Tết

    Tràn lan bánh kẹo Tết "3 không"

    Thị trường mứt Tết, bánh kẹo "3 không": không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng dịp cận Tết Nguyên Đán lại diễn biến sôi động.