Những tác dụng phụ nguy hiểm của việc ăn tỏi quá nhiều


Thứ 7, 24/07/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Dưới đây là một số tác dụng phụ không mong muốn của việc ăn tỏi quá nhiều.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những tác dụng phụ nguy hiểm của việc ăn tỏi quá nhiều

1. Tăng nguy cơ chảy máu

Tỏi có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết. Do đó, bạn không nên ăn tỏi cùng với thuốc làm loãng máu như warfarin tỏi có đặc tính chống hình thành cục máu đông. Hơn nữa, bạn cũng nên ngừng ăn tỏi ít nhất 7 ngày trước khi phẫu thuật, vì tỏi có tác dụng kháng tiểu cầu và có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết trong khi phẫu thuật.

2. Hơi thở nặng mùi

Tỏi chứa nhiều hợp chất sulfuric, tuy chất này có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng lại tạo ra mùi và vị riêng biệt rất giống với các hợp chất do các vi khuẩn kỵ khí gây hôi miệng sinh ra.

Sau khi đánh răng, mùi tỏi vẫn có thể tồn tại trong miệng. Một số chuyên gia tin rằng, các hóa chất trong tỏi góp phần gây hôi miệng. Hôi miệng có thể làm bạn mất tự tin nên bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi ăn tỏi, đặc biệt là khi có cuộc hẹn quan trọng.

3. Các vấn đề về tiêu hóa

Tỏi có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa nếu ăn nhiều. Nên hạn chế lượng tỏi trong thực phẩm và tránh ăn tươi.

Trong tỏi có chứa fructan – hợp chất gây ra nhiều vấn đề cho đường ruột và dạ dày. Do vậy, tỏi có thể khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương, các triệu chứng ợ nóng, đầy hơi, cồn cào trở nên trầm trọng khi ăn quá nhiều tỏi. Hậu quả là ruột non cũng sẽ bị tổn thương, dẫn đến tình trạng táo bón, viêm dạ dày hoặc các bệnh nghiêm trọng khác.

4. Thay đổi thị lực

Ăn quá nhiều tỏi có thể gây ra phù nề, một tình trạng gây ra chảy máu bên trong buồng mắt. Buồng mắt là khoảng cách giữa giác mạc và mống mắt. Tình trạng này có thể gây mất thị lực, đó là tác dụng phụ của tỏi sống.

5. Gây hại cho phụ nữ mang thai

Dùng tỏi với số lượng lớn cũng có thể ảnh hưởng đến việc mang thai vì nó sẽ làm tăng các phản ứng làm loãng máu có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tránh tỏi trong thời gian này vì nó có thể gây chuyển dạ.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tac-dung-phu-nguy-hiem-cua-viec-an-toi-qua-nhieu-a507923.html