+Aa-
    Zalo

    Những tác hại cần cảnh giác của việc nối lông mi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nối lông mi tưởng chừng vô hại nhưng có thể gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe như nhiễm trùng, dị ứng .. thậm chí là làm hỏng lông mi tự nhiên của chúng ta.

    (ĐSPL) -Nối lông mi tưởng chừng vô hại nhưng có thể gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe như nhiễm trùng, dị ứng .. thậm chí là làm hỏng lông mi tự nhiên của chúng ta.

    Nhiều người phụ nữ ước mơ sở hữu cặp lông mi dài, nên họ thường lựa chọn các giải pháp để kéo dài lông mi hơn. Điều này tưởng chừng như là vô hại nhưng một bác sĩ đã cảnh báo việc kéo dài lông mi có thể gây ra những nghiêm trọng cho sức khỏe, từ việc bị nhiễm trùng đến dị ứng.

    Thậm chí, điều này có thể làm hỏng lông mi tự nhiên của chúng ta và làm cho hàng mi trông mỏng hơn. Kéo dài lông mi không chỉ được áp dụng trong thẩm mỹ viện mà còn có sẵn trong bộ dụng cụ tự làm tại nhà. Đó là những sợi lông mi nhân tạo dành riêng cho mỗi cá nhân, được dùng bằng cách dán lên lông mi của người sử dụng.

    Tuy nhiên, tiến sĩ Robert Dorin, đến từ Tập đoàn Y tế True và Dorin, tại thành phố New York  nói rằng keo dính được sử dụng để dán vào lông mi tự nhiên có thể gây ra dị ứng với một số người. Ông nói rằng: “Ngoài ra, một số loại vi khuẩn cũng xuất hiện ở keo dính, có thể gây nhiễm trùng, nấm hoặc gây nhiễm virus”.


    Ngoài ra, việc gắn lông mi giả vào có thể gây nhiễm trùng mắt, do bụi bẩn và vi khuẩn bị mắc kẹt ở trong đó. Tuy nhiên, nguy cơ lớn nhất là lông mi nhân tạo đè nặng trên mí mắt, làm tổn hại đến lông mi tự nhiên, khiến chúng trở nên mỏng hơn.

    Tiến sĩ Dorin cho biết: “Lông mi được nối thêm có tác dụng làm tăng trọng lượng lông mi, nếu sử dụng thường xuyên có thể đặt áp lực lên các nang lông, làm cho lông mi rụng và không mọc lại. Điều này sẽ khiến lông mi tự nhiên bị mỏng hơn”.

    Tại Nhật Bản, nối mi hiện đang trở nên rất thịnh hành, nhưng cùng với đó là tình trạng phụ nữ bị bệnh về mắt cũng gia tăng. Hầu hết các trường hợp đến phòng khám mắt bị mắc các bệnh nhiễm trùng gây ra bởi việc nối mi.

    Một trường hợp tiêu biểu là cô Jane Rolfe, một trợ lý giảng dạy tiểu học, đến từ Essex (Anh), trong năm 2013, đã bị dị ứng nặng sau khi nối lông mi. Cô phải trải qua 5 giờ để “rửa mắt” do dị ứng với loại keo dán mi.


    Và trong cùng một năm, Louise Jackson, đến từ Bexley, Kent, nước Anh đã đi đến một thẩm mỹ viên ở Gloucester để đi nối mi chuẩn bị cho ngày trọng đại, ba tháng trước ngày cưới. Sau nửa giờ nối mi, cô đã cố gắng mở mắt ra, nhưng keo dán đã dính chặt các mí mắt lại với nhau, khiến mắt không thể mở ra được.

    Louise Jackson hét lên trong đau đớn. Cuối cùng, thẩm mỹ viện phải tiến hành dùng nhíp để kéo mí mắt ra. Hàng chục chiếc lông mi của cô đã không còn. Mắt của cô trở nên đau nhói và sưng.


    Sau đó, cô buộc phải đi đến bệnh viện đa khoa Stroud để các bác sĩ có thể giúp cô khắc phục tình trạng này. Louise Jackson đã tỏ ra rất buồn và lo lắng rằng mọi chuyện sẽ không đỡ hơn trước khi đám cưới diễn ra. 

    Hải Nam (Theo Daily Mail)

    Xem thêm video:Bé gái tử vong vì nuốt nhầm phải cục pin

    [mecloud]IuLJOoznB7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tac-hai-can-canh-giac-cua-viec-noi-long-mi-a101423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.