+Aa-
    Zalo

    Những tác hại của việc uống trà quá nhiều mà bạn không biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghiên cứu của Đại học Glasgow (Anh) trên hơn 6000 người trong 37 năm cho thấy những người uống hơn 7 tách trà mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến hơn.

    Nghiên cứu của Đại học Glasgow (Anh) trên hơn 6000 người trong 37 năm cho thấy những người uống hơn 7 tách trà mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến hơn 50\% so với bình thường.
    Kết quả nghiên cứu này trái ngược hẳn so với các nghiên cứu trước đây nói rằng uống trà có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh: ung thư, bệnh tim, tiểu đường và parkinson.
    Bác sĩ Kashif Shafique từ năm 1970 đã bắt đầu công trình nghiên cứu này trên những người tham gia từ độ tuổi 21 đến 75. Họ được nghiên cứu kỹ về thói quen uống trà, cà phê, rượu và đương nhiên cả thói quen hút thuốc cũng như tình hình sức khỏe.

    Vào thời điểm đó, trong 6016 người, chỉ có chưa tới 1/4 số người uống hơn 7 cốc trà mỗi ngày. Những người này trong 37 năm sau đó, có 6,4\% mắc ung thư tiền liệt tuyến. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người uống một lượng lớn trà thường là kiêng rượu. Lối sống của họ cũng lành mạnh hơn, tuổi thọ cao hơn nhưng nguy cơ mắc bệnh tiền liệt tuyến cũng cao hơn.
    Được biết 80\% người dân Anh uống trà, tiêu thụ 165 triệu cốc trà mỗi ngày. Số tiền chi cho việc uống trà của người Anh lên tới hơn 700 triệu Bảng mỗi năm. Nhưng nước Anh mỗi năm cũng có tới 40.000 người bị ung thư tiền liệt tuyến trong đó có hơn 10.000 người tử vong.
    Ngoài nghiên cứu của Đại học Glassow, các nhà nghiên cứu của Iran cũng công bố rằng một ngày uống một tách trà nóng dễ bị ung thư thực quản hơn. Nhiệt độ trà lúc uống càng cao càng có nguy cơ. Khi uống trà ở nhiệt độ từ 65 độ C đến 69 độ C, tỉ lệ mắc ung thư thực quản tăng gấp đôi. Nếu nhiệt độ nước trà vượt quá 70 độ C, tỷ lệ ung thư thực quản sẽ tăng gấp 8 lần.
    Sau khi rót trà, nếu bạn uống hết trong vòng 2 phút, tỉ lệ ung thư thực quản cũng tăng 5 lần. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng uống trà trong nhiệt độ từ 56 đến 60 độ C là tốt cho sức khỏe hơn.
    Ngoài nhiệt độ trà, dư lượng thuốc trừ sâu trong trà cũng không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, để giảm tác hại của dư lượng thuốc trừ sâu, nên đổ nước lần đầu rồi đợi cho trà ngấm thì mở nắp để thuốc trừ sâu bay hơi cùng với hơi nước. 
    Xem thêm video:
    [mecloud] gpzflWICwK[/mecloud]
    Trần Long(Theo Hoàn Cầu)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tac-hai-cua-viec-uong-tra-qua-nhieu-ma-ban-khong-biet-a121108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.