+Aa-
    Zalo

    Những "tật xấu" của phụ nữ Việt khiến đàn ông khiếp vía

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người phụ nữ Việt vốn được coi là đảm đang, thương chồng thương con. Nhưng họ cũng có những điểm hạn chế, nhiều lúc có những hành động có phần “thái quá”.

    (ĐSPL) – Người phụ nữ Việt vốn được coi là đảm đang, thương chồng thương con. Nhưng họ cũng có những điểm hạn chế, nhiều lúc đó những hành động có phần “thái quá”  cũng khiến cánh mày râu phải “khiếp sợ”.

    Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với một số ông chồng, nhiều người chia sẻ họ rất yêu vợ, nhưng có khi họ cũng phải phát cáu với cách hành xử của vợ mình trong cuộc sống.

    Anh Nguyễn Hải Nam (Khu tập thể Cơ điện - Mai Dịch - Cầu Giấy) chia sẻ: “Mình rất yêu vợ, nhưng phải nói rằng cô ấy đôi khi nói quá nhiều, hay ôm đồm công việc khiến mình phải nổi cáu. Nói thật không chỉ vợ mình thế đâu, hầu như các bà vợ đều như vậy’.

    Những đức tính ở phụ nữ Việt khiến đàn ông khiếp vía
    Tôi nghĩ vợ mình sẽ hoàn hảo nếu như cô ấy không thường xuyên làm khổ mình (Ảnh minh họa).

    Cũng theo anh Nam, đó là đức tính chung của người phụ nữ khi làm vợ nên mỗi người chồng phải học cách chấp nhận và hiểu cho người bạn đời hơn.

    Còn anh Hà Huy Hùng (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy) cho rằng: “Tôi nghĩ vợ tôi sẽ hoàn hảo nếu như cô ấy không thường xuyên tự làm khổ chính mình. Cô ấy hay than vãn và kiểm soát tôi quá mức, nhiều lúc tôi thấy nghẹt thở vì hôn nhân của mình, dù tôi rất yêu vợ”.

    Từ cuộc phỏng vấn trên, chúng ta có thể rút ra một số đức tính sau của người phụ nữ Việt, được cánh mày râu xem là những hạn chế, bao gồm:

    Ôm đồm, hay lo lắng

    Đức tính này xuất phát từ xa xưa, người phụ nữ Việt luôn chịu những thiệt thòi trong gia đình. Phụ nữ luôn phải lo chuyện bếp núc nội trợ, nâng khăn sửa túi, quán xuyến chuyện con cái. Xã hội càng phát triển, đời sống cũng được nâng cao, vai trò của người phụ nữ cũng dần được nhìn nhận khác đi. Tuy nhiên, bản tính lo lắng ăn sâu vào trong máu, họ luôn có tư tưởng mình là “tay hòm chìa khóa”, là nội tướng trong gia đình nên nhiều lúc do quá ôm đồm công việc mà họ bị quá tải và mệt mỏi.

    Những đức tính ở phụ nữ Việt khiến đàn ông khiếp vía

    Nói nhiều và hay suy diễn

    Nói nhiều dường như đã trở thành căn bệnh khó chữa, của người phụ nữ nói chung. Khi gặp phải những điều ngang trái, không thuận mắt. Người phụ nữ dễ cáu gắt và tổn thương. Những lúc đó, đòi hỏi người bạn đời phải thông cảm và chia sẻ. Tuy nhiên, rất ít người chồng làm được điều đó, họ chỉ biết trách móc, hờn dỗi. Một số khác ra ngoài tìm thú vui mới mà quên đi vợ rất cần mình.

    Sống lệ thuộc

    Tư tưởng lấy chồng giàu để dựa dẫm có thể là tâm lý chung của nhiều chị em phụ nữ. Nhiều người trải qua cuộc sống nghèo khổ, nên luôn có suy nghĩ làm sao lấy được chồng giàu, chồng giỏi để đổi đời. Điều đó là một sai lầm khủng khiếp trong hôn nhân. Bởi lẽ, hôn nhân muốn hạnh phúc, phải xuất phát từ tình yêu đôi lứa. Nếu chỉ vì vật chất mà gắn bó đời mình với một ai đó, bạn nghiễm nhiên trở thành người thực dụng, và sống lệ thuộc bạn đời của mình.

    Một lời khuyên cho những người phụ nữ là hãy độc lập tự chủ về kinh tế, cũng như trong cuộc sống, như thế bạn sẽ thoải mái hơn. Điều đó, đồng nghĩa với việc, bạn san sẻ ghánh nặng cho người bạn đời, như thế tình cảm sẽ bền chặt hơn rất nhiều.

    Nặng tình nặng nghĩa

    Phụ nữ Việt sống rất tình cảm, họ luôn coi tình yêu, tình cảm gia đình là trên hết. Một khi đã yêu ai đó, họ sẵn sàng hi sinh tất cả vì người bạn đời cuả mình. Họ cả tin và chẳng bao giờ nghi kỵ người đó cả.

    Vì nặng tình nặng nghĩa nên những người phụ nữ Việt luôn phải chịu thiệt thòi trong hôn nhân. Quá yêu cũng là một con dao hai lưỡi trong hôn nhân, quá yêu nên lụy tình khiến "cái giá" của người phụ nữ bị hạ thấp đi. 

    Những đức tính ở phụ nữ Việt khiến đàn ông khiếp vía

    Cam chịu

    Cuộc sống phụ thuộc khiến người phụ nữ Việt bị gò bó trong một khuôn phép nhất định. Họ không ngại sống và thay đổi bản thân như người bạn đời mong muốn. Thậm chí có nhiều người còn coi chồng là nhất và dễ dàng nổi nóng khi ai đó lỡ lời chê bai chồng mình.

    Nhưng người phụ nữ đâu có biết chính điều đó đang bào mòn dần hạnh phúc của họ. Chính việc quá chiều chồng, quá thần tượng chồng mà họ không biết các ông chồng đâu có muốn như vậy. Họ cảm thấy người bạn đời không còn đủ sức hấp dẫn, không còn điều gì đáng để chinh phục. Họ dễ dàng đi tìm một tình yêu mới ngoài vợ chồng.

    Tạm kết

    Trên đây là một số thông kê về những đức tính “khó ưa” của người phụ nữ Việt trong mắt các ông chồng. Tuy nhiên, tất cả chỉ ở mức tương đối. Bởi tùy theo hoàn cảnh, mỗi người một cách nhìn nhận đánh giá khác nhau. Là con người ai cũng có những khuyết điểm không thể tránh khỏi. Hi vọng rằng, các đức ông chồng đừng cảm thấy khó chịu vì điều đó, hãy học cách chấp nhận, hoặc làm người bạn đời tâm lý khi giúp vợ mình trở nên hoàn thiện hơn.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tat-xau-cua-phu-nu-viet-khien-dan-ong-khiep-via-a44607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan