Những tay chơi vừa giỏi vừa ngông của làng thể thao


Thứ 3, 28/04/2015 | 14:12


Trong làng thể thao, Floyd Mayweather, Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic... đều là những tay chơi khét tiếng

Trong làng thể thao thế giới, Floyd Mayweather, Chris Bosh, Lance Stephenson, Zlatan Ibrahimovic... là những siêu sao trong môn thể thao của họ, và các anh chàng này còn có một điểm chung: Rất thích khoe của theo cách “ngông” nhất có thể.
Floyd Mayweather: Có tiền là phải khoe
Không phải ngẫu nhiên, trong môn quyền Anh, Floyd Mayweather được mệnh danh “Độc cô cầu bại”. Trong cả sự nghiệp tính đến thời điểm này, tay đấm siêu việt người Mỹ đã thắng tuyệt đối cả 47 trận đấu, trong đó có 26 trận hạ knock-out đối thủ.

Bóng đá - Những tay chơi vừa giỏi vừa ngông của làng thể thao

Floyd Mayweather là “Vua khoe của” trong làng thể thao thế giới. Ảnh: I.T

Vấn đề là Mayweather không chỉ vô đối về tài đấm bốc. Anh còn không có đối thủ ở lĩnh vực kiếm tiền và khoe khoang độ giàu sang, phú quý của mình theo những cách rất đặc biệt. Trong năm 2014, theo kết quả được Tạp chí Forbescông bố, Mayweather là VĐV thể thao có mức thu nhập cao nhất. Chỉ thượng đài đúng 2 trận và thi đấu với tổng thời gian 72 phút, Mayweather đã hạ gục Saul Alvarez và Marcos Maidana để thu về khoản tiền lên tới 105 triệu USD.
Có tiền thì phải… khoe, có lẽ Mayweather luôn nghĩ vậy nên anh không ngần ngại khoe mọi nơi, mọi lúc. Cách đây hơn nửa năm, sau trận thắng trước Maidana và thu về 32 triệu USD, Mayweather đã đăng tải một bức ảnh trên tài khoản Instagram. Trong bức ảnh này, Mayweather đang nằm trên giường ngủ nghe nhạc, bên cạnh là hàng chục cọc tiền có giá trị hàng triệu USD. Chú thích về bức ảnh này, Mayweather viết: “Giúp tôi viết lời chú thích nào”.
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Mayweather khoe ảnh “bơi trong tiền” như vậy. Có lần, Mayweather “tâm sự” rằng khi đi chơi, anh phải sử dụng hai siêu xe. Một xe thì tay đấm này ngồi, còn xe kia chỉ có nhiệm vụ chở tiền. Bởi thế, cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi có nhiều ý kiến chỉ trích võ sĩ này quá hợm hĩnh. Nhưng bỏ ngoài tai tất cả, Mayweather vẫn luôn thể hiện đẳng cấp “công tử Bạc Liêu”.
Những người thích chơi ngông
Không đạt đến đẳng cấp như Mayweather, nhưng trong làng thể thao thế giới, có rất nhiều siêu sao khác có những hành động khác người để thể hiện thái độ “trên tiền”.
Ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), Chris Bosh là ngôi sao của đội Miami Heat. Ngày 23.3.2014, trong bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 30, Bosh đã khiến những người xung quanh phải lác mắt tại những nơi anh này đặt chân tới. Lúc đầu, Bosh thuê gánh xiếc nổi tiếng Cirque du Noir tới công viên Marlins biểu diễn. Sau đó, Bosh đến hộp đêm thoát y nổi tiếng E11even ở Miami. Tại đây, Bosh một tay phì phèo hút xì gà, tay kia liên tục tung hàng xấp USD lên không trung để “thưởng” các vũ công. Không riêng Bosh, cô vợ Adrienne cũng hưởng ứng rất nhiệt tình với “cơn mưa tiền” này khi liên tục đưa tiền cho Bosh ném. Quả là “trời sinh một cặp”.
Cũng tại NBA, cầu thủ Lance Stephenson của đội Charlotte Hornets cũng khoái khoe tiền như Bosh. Stephenson từng tạo dáng ngồi để chụp ảnh theo kiểu nghe điện thoại, trong đó “điện thoại” là một cục tiền dày cộp, còn các “phím điện thoại” cũng là một núi tiền. Chú thích về bức ảnh này, Stephenson viết: “Đây là một triệu USD tiền mặt. Thật điên rồ”.
Đọ về khoản khoe tiền này thì các siêu sao bóng đá có phần “lành mạnh” hơn. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo (Real Madrid) cũng từng bỏ rất nhiều tiền ra để xây bảo tàng mang tên mình ở quê nhà Madeira (Bồ Đào Nha). Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint Germain) chi 7 triệu USD để mua đứt nhà thờ Elim tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển). Trong khi đó, “Cậu bé hư” Mario Balotelli (Liverpool) thì hâm mộ bản thân đến mức bỏ tiền ra để tạc tượng chính mình để bày trong nhà để tự ngắm.
Đúng là có tiền thì các ngôi sao thể thao muốn làm gì cũng được. Nhưng có lẽ, những ngôi sao này nên học tập Lionel Messi (Barcelona). Thiên tài bóng đá người Argentina chẳng thiếu gì tiền, nhưng anh không bao giờ khoe và còn thường xuyên mang tiền đi làm từ thiện. Bởi vậy, cũng dễ hiểu vì sao Messi được rất nhiều người hâm mộ không chỉ vì khả năng chơi bóng mà còn bởi sự khiêm tốn, giản dị hiếm có.
Theo Dân Việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tay-choi-vua-gioi-vua-ngong-cua-lang-the-thao-a92674.html