Những thách thức trong hành trình vượt hang của đội bóng Thái Lan


Chủ nhật, 08/07/2018 | 14:30


Cùng sự kiện

12 cầu thủ nhí trong đội bóng Lợn hoang và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang sẽ phải nỗ lực để vượt qua những thách thức trong hành trình vượt qua hang tối.

12 cầu thủ nhí trong đội bóng Lợn hoang và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang sẽ phải nỗ lực để vượt qua những thách thức trong hành trình vượt qua hang tối với sự hỗ trợ của lực lượng cứu hộ.

Lặn trong hang là một trong những khó khăn đầu tiên khi mà các cầu thủ nhí, tuổi từ 11-16, đều chưa có kinh nghiệm lặn, thậm chí một số người còn không biết bơi. Họ bắt đầu được dạy lặn trong những ngày gần đây để chuẩn bị cho chiến dịch di chuyển ra khỏi hang.

Nếu gặp những lối đi ngập nước, các cậu bé sẽ phải sử dụng thiết bị hỗ trợ và bơi trong bóng tối. Đây được xem là một thử thách ngay cả đối với những thợ lặn chuyên nghiệp.

Mực nước trong hang Tham Luang đã giảm đáng kể sau nỗ lực tháo nước của đội cứu hộ - Ảnh: Getty.

Bên cạnh đó sức khỏe cũng là một vấn đề đáng lo ngại bởi hành trình vượt hang Tham Luang đòi hỏi đội bóng phải có sức khỏe tương đối ổn định. Giới chức Thái Lan cho biết nếu mọi chuyện ổn thỏa, người đầu tiên sẽ được đưa ra khỏi hang vào 9 giờ tối nay. Điều này phù hợp với các con số ước tính được giới chức Thái Lan đưa ra trước đó.

Cụ thể, một thợ lặn sẽ mất khoảng 5 tiếng để di chuyển từ cửa hang vào mô đất nơi đội bóng đang đứng. Sau đó, hành trình trở ra của thợ lặn đó với một người bị mắc kẹt sẽ mất thêm 6 tiếng nữa.

Sau 9 ngày không được ăn uống đầy đủ và sống trong hang tối, các cậu bé đã được chăm sóc sức khỏe và tiếp tế lương thực cũng như thuốc men trong những ngày vừa qua. Sức khỏe được xem là yếu tố then chốt quyết định việc họ có được đưa ra ngoài thành công hay không.

Một thử thách khác chính là 'Điểm nghẽn' đáng sợ trong hang, khi mà điểm hẹp nhất trong hang chỉ rộng 38 cm, phải chui qua từng người một mà không đeo bình dưỡng khí sau lưng.

Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thach-thuc-trong-hanh-trinh-vuot-hang-cua-doi-bong-thai-lan-a235701.html