+Aa-
    Zalo

    Những thảm họa tự nhiên tưởng như "ngày tận thế"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những thảm họa khủng khiếp như động đất, sóng thần, nắng nóng kỷ lục khiến con người liên tưởng đến ngày tận thế trong kinh thánh hay những lời tiên tri bí ẩn.

    (ĐSPL) - Những thảm họa khủng khiếp như động đất, sóng thần, nắng nóng kỷ lục khiến con người liên tưởng đến ngày tận thế trong kinh thánh hay những lời tiên tri bí ẩn.

    Động đất kinh hoàng ở Nepal

    [mecloud]Lej1BogznV[/mecloud]

    Trận động đất với cường độ 7,8 độ Richter xảy ra ngày 25/4 tại thủ đô Kathmandu của Nepal khiến dư luận chưa hết bàng hoàng thì chưa đầy 3 tuần sau đó, một trận động đất mạnh 7,3 độ richter kéo theo nhiều dư chấn mạnh, trong đó có dư chấn mạnh 6,3 độ richter lại xảy ra, người dân Nepal lâm vào tình trạng khốn khổ.

     Thủ đô Kathmandu hoang tàn sau động đất.

    2 vụ động đất mạnh xảy ra tại Nepal đã khiến 8.583 người thiệt mạng. Dù đây đã là con số người chết nhiều nhất vì thiên tai trong lịch sử của quốc gia Nam Á này song chưa phải là con số cuối cùng bởi các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm người mất tích trong các ngôi làng hẻo lánh. Như vậy con số người thiệt mạng có thể còn tăng hơn nữa.

    Dù sống sót sau thảm họa nhưng hàng ngàn người dân Nepal đang phải đối mặt với tương lai u ám bởi một phần cơ thể họ đã bị mất đi, của cải vật chất và nhà cửa, người thân đã không còn.

    Theo những lời cảnh báo của các nhà khoa học, có thể thời gian tới, Nepal còn tiếp tục phải hứng chịu những trận động đất mạnh mới với phạm vi ảnh hưởng của cơn địa chấn, dư chấn rộng hơn và liên tục hơn. Hiện tượng thiên tai này khiến nhiều người liên tưởng đến những cảnh báo về Ngày tận thế.

    Nắng nóng khủng khiếp tại Ấn Độ

    [mecloud]zd5wY0idMS[/mecloud]

    Tháng 4 vừa qua, nhiệt độ tại Ấn Độ có lúc lên tới 50 độ C, nắng nóng kéo dài đã khiến cho ít nhất 2.200 người thiệt mạng. Bên cạnh đó, việc thiếu nước sạch sinh hoạt cũng khiến cuộc sống người dân nơi đấy khốn khổ.

    Cậu bé chạy trên ao nứt nẻ ở ngoại ô Ranchi, thủ phủ bang Jharkhand.

    Chính quyền địa phương đã huy động hàng nghìn xe chở nước để cung cấp nước sạch cho hơn 4.000 người phải đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng song vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân.

    Nắng nóng cũng kéo theo hàng loạt các loại bệnh bùng phát và tình trạng tai nạn giao thông gia tăng.

    Thảm họa sóng thần

    [mecloud]TTXi6qg6q8[/mecloud]

    Khung cảnh hoang tàn sau những vụ thiên tai, thảm họa khiến nhiều người liên tưởng đến những tiên đoán về ngày tận thế.

    Thảm họa động đất sóng thần Nhật Bản 2011 với trận đại hồng thủy có tên “Động đất và sóng thần Tohoku 2011” đã cướp đi gần 16.000 sinh mạng, gần 10.000 người bị thương và hơn 3.000 người mất tích.

    Động đất và sóng thần Tohoku xảy ra vào khoảng 14h46 ngày 11/3/2011 với cường độ 9 độ richer.

    Trận động đất đã gây ra sóng thần lan dọc bờ biển Thái Bình Dương của Nhật Bản và ít nhất 20 quốc gia, bao gồm cả bờ biển phía Tây của Bắc và Nam Mỹ. Sóng thần cao đến 38,9 m đã đánh vào Nhật Bản chỉ vài phút sau động đất, tại một vài nơi sóng thần tiến vào đất liền 10 km.

    Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản xác nhận có 15.854 người thiệt mạng, 9.677 người bị thương và 3.155 người mất tích tại 18 tỉnh của Nhật Bản và hơn 125.000 công trình nhà ở bị hư hại hoặc phá hủy hoàn toàn.

    Indonesia và nhiều quốc gia khác cũng từng gánh chịu thảm họa sóng thần. Ngày 16/12/2014, một cơn sóng thần khủng khiếp đã tràn qua các bãi biển của Srilanka, Indonesia, Ấn Độ cùng nhiều quốc gia khác. Tổng số nạn nhân thiệt mạng trong trận sóng thần ở tất cả các nước đã lên đến 281.705 người.

    Sri Lanka có 30.957 người chết và 5.637 người mất tích. Tiếp theo là Ấn Độ có 10.744 người chết và 5.669 người mất tích, Thái Lan có 5.384 người chết và 3.000 người mất tích...

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tham-hoa-tu-nhien-tuong-nhu-ngay-tan-the-a98945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.