+Aa-
    Zalo

    Những thầy cô nâng bước cho cậu học trò khuyết tật

    ĐS&PL Không có đôi tay, đôi chân lại bị dị tật bẩm sinh đó là hoàn cảnh của em Hoàng Quốc Hưng học lớp 4B - Trường Tiểu học Minh Lập 2, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Mỗi ngày trôi qua là những ngày Hưng nỗ lực không ngừng nghỉ để có thành tích đáng thán phục. Phía sau em, ngoài gia đình thì chính những người thầy, người cô nơi đây đã thắp sáng ước mơ của em với con chữ, con số và những buổi đến trường tràn ngập niềm vui.

     

    Đến với trường Tiểu học Minh Lập 2 vào giữa tháng 11, chúng tôi bắt gặp ngay Quốc Hưng đang học tiết học ngoài trời, bóng dáng em loắt choắt nổi bật nhất trong tất cả các bạn đồng trang lứa. Dù trước đó đã được nghe rất nhiều về hoàn cảnh của Hưng, nhưng khi hiện diện trước cậu bé, nhìn thấy em vui vẻ, bước nhảy chẳng thua kém gì các bạn, bất giác trên môi chúng tôi nở một nụ cười hạnh phúc. 

    minh lap00061224still007
    Hình ảnh em Nguyễn Quốc Hưng đang vui vẻ tham gia tiết học ngoài trời cùng bạn bè

    Hoàn cảnh của Hưng không giống như bao bạn đồng trang lứa khác, em không có đôi tay như bao bạn bè và một đôi bàn chân đủ đầy. Tưởng rằng, cánh cửa tương lai của emđã bị đóng kín, nhưng nhờ nghị lực cố gắng không mệt mỏi của bản thân và sự chỉ dạy tận tình của thầy cô giáo đã giúp Hưng vượt qua mọi khiếm khuyết.

    minh lap00060606still005
    Cô giáo chủ nhiệm hiện nay của Hưng đang hướng dẫn em thực hiện các động tác trong buổi học

    Nhớ lại những ngày đầu đến trường của cậu bé 6 tuổi, Cô Nhã - cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của Hưng chia sẻ, ban đầu khi nhận lớp, cô cũng lo lắng bởi bản thân em như vậy rất khó để theo kịp các bạn học sinh trong trường. Nhưng với trách nhiệm nghề nghiệp cô đã quyết tâm luyện tập cho em biết đọc, biết viết, biết làm toán...

    Với trường hợp của Hưng ngoài việc kèm cặp dạy dỗ em  sát sao hơn các bạn trong lớp thì việc vệ sinh cá nhân của em cũng là cả một vấn đề nan giải đối với chính những người tham gia giảng dạy. Thế nhưng vượt qua tất cả mọi vất vả khó khăn, cô Nhã đã dành cho Hưng tình cảm của một người mẹ, luôn đi sát em trong những buổi đầu đến trường với muôn vàn khó khăn…

    minh lap00025616still004
    Cô Vũ Thị Nhã - cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của Hưng đã dành nhiều tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho cậu học trò này

    Dưới sự giúp đỡ của cô giáo Nhã, những nét chữ, phép tính đầu tiên hình thành trên trang giấy trắng thẳng hàng và nụ cười tươi sáng đã hiệu hữu trên khuôn mặt non nớt của Hưng. Không chỉ có cô Nhã mà các cô giáo đã từng chủ nhiệm khi  em  học lớp 2, lớp 3 vẫn luôn theo dõi em hàng ngày, thấy em ngày một tiến bộ các thầy cô càng thêm tự hào về cậu học trò này.

    Hiện tại, với sự giúp đỡ tận tình từ các giáo viên, bạn bè trường tiểu học số 2 Minh Lập, thành tích học tập của Hưng khiến mọi người ngưỡng mộ. Trong lớp em ngồi ngay ngắn như bao bạn bè, chăm chú nghe giảng và năng nổ phát biểu, chiếc bút kẹp giữa cánh tay và má, hình dáng đó vẫn khiến chúng tôi nhớ mãi.

    minh lap00063301still008
    Nụ cười luôn nở trên môi em Hưng trong những buổi học trên lớp

    Khiếm khuyết về hình hài, song Hưng được lớn lên trong sự bao bọc của ông bà, bố mẹ, sự yêu thương từ bạn bè, thầy cô. Đó đều là những món quà động viên rất lớn đến với cuộc đời của cậu bé nhỏ. Nhưng trên hết, nội lực đầy mạnh mẽ trong em chính là mấu chốt giúp Hưng vượt lên số phận. Giờ đây, Hưng không những là tấm gương sáng, mà còn chính là nguồn năng lượng tích cực truyền đầy cảm hứng cho cuộc sống này.

    Để bước tiếp chặng đường tương lai, cậu bé này hàng ngày vẫn luôn nỗ lực không ngừng nghỉ. Hy vọng một ngày nào đó, Hưng sẽ viết lên tương lai trở thành một chàng trai say mê công nghệ thông tin như em hằng mong ước. 

    Từ cô giáo hiệu trưởng đến các thầy cô khác trong trường luôn xem Hưng như đứa con của mình vậy, các cô không chỉ dạy Hưng học chữ, mà còn dạy cho Hưng kỹ năng sống một cách ý nghĩa hơn.

    Ngày nào Hưng cũng dành nhiều thời gian cho học tập và thành quả là những tấm giấy khen, có lẽ đó chính là phần thưởng ý nghĩa nhất nhân ngày 20/11 mà các thầy cô giáo nhận được. 

    minh lap00012722still002
    Hình ảnh giờ ra chơi tại trường Tiểu học Minh Lập 2 

    Nhân ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam, thay mặt những người thực hiện chương trình kính chúc các thầy cô Trường tiểu học Minh Lập 2 và tất cả các thầy, các cô trên cả nước luôn giữ vững được tình yêu, sự nhiệt huyết với nghề để có thể tiếp tục thắp sáng tương lai cho các em nhỏ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thay-co-thap-sang-uoc-mo-cho-cau-hoc-tro-khuyet-tat-a557813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.