+Aa-
    Zalo

    Những thí sinh “có 1-0-2” của kì thi tốt nghiệp năm nay

    • DSPL
    ĐS&PL Trong kì thi năm nay, có những thí sinh khá “đặc biệt” và hãy cùng chúng tôi điểm danh những gương mặt “lạ” đó.

    Trong kì thi năm nay, có những thí sinh khá “đặc biệt” và hãy cùng chúng tôi điểm danh những gương mặt “lạ” đó.

    Nam sinh khuyết tật một mình chống nạng đi thi

    Trong cái nắng bỏng rát của những ngày thi tốt nghiệp, tại điểm thi trường THPT Xuân Mai (Hà Nội), mọi người đều khâm phục khi nhìn thấy cậu học trò khuyết tật, kiên trì chống nạng đi thi. Đó là Nguyễn Văn Thắng, học sinh lớp 12A6. Từ khi sinh ra, Thắng đã không may mắn có được một cơ thể lành lặn như bao người, nhưng dị tật cũng không thể lấy đi niềm đam mê và ước mơ được đi học.

    Những thí sinh “có 1-0-2” của kì thi tốt nghiệp năm nay

    Nguyễn Văn Thắng

    Ngoài 2 môn bắt buộc, Thắng chọn thêm Lịch sử và Địa lý bởi đó cũng chính là hai môn thi Đại học của cậu. Ước mơ của Thắng là trở thành một nhà báo thật giỏi và Học viện Báo chí và Tuyên truyền là ngôi trường em hướng tới trong kì thi Đại học. Hình ảnh cậu học trò Nguyễn Văn Thắng một mình chống nạng đến trường thi là một trong những hình ảnh đẹp nhất của mùa thi năm nay.

    U50 vẫn thi tốt nghiệp cùng 9x

    Anh Nguyễn Sơn Tùng (SN 1968), là thí sinh nhiều tuổi nhất tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm nay tại Hội đồng thi TTGD thường xuyên quận Thanh Xuân. Anh Tùng đã sớm hoàn thành kì thi tốt nghiệp của mình vào chiều ngày 5/4 với môn thi Địa lý.

    Những thí sinh “có 1-0-2” của kì thi tốt nghiệp năm nay

    Anh Sơn Tùng

    Anh hiện là nhân viên bảo vệ. Ngoài công việc, anh tranh thủ thời gian buổi tối để đi học thêm văn hóa tại TTGDTX quận Thanh Xuân với mong muốn hoàn thành chương trình học phổ thông đang bị bỏ dở trước đó do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

    Những thí sinh một mình một hội đồng thi

    Do có hai môn được tự chọn nên có những hội đồng thi chỉ có duy nhất một thí sinh, nhất là với môn thi Lịch sử. Tại hội đồng thi trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), môn thi Lịch sử chỉ có duy nhất một em dự thi. Đó là Đoàn Thị Nga (học sinh lớp 12A4). Một hội đồng thi có đến 59 người, trong đó có 37 giám thị, còn lại là bảo vệ, công an, quân đội… nhưng chỉ có duy nhất một thí sinh.

    Những thí sinh “có 1-0-2” của kì thi tốt nghiệp năm nay

    Thí sinh Đoàn Thị Nga tại phòng thi

    Đó cũng là tình trạng diễn ra tại trường THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội). Một hội đồng thi có 18 người trong khi chỉ có duy nhất một thí sinh là em Khánh Linh, học sinh lớp 12D1 dự thi môn Lịch sử. Tại hội đồng thi trường THPT Bắc Sơn (Tuyên Hóa – Quảng Bình) cũng chỉ có duy nhất một thí sinh dự thi môn Tiếng Anh, là em Cao Nữ Phương, học sinh lớp 12/2 trường THPT Bắc Sơn.

    Những thí sinh “có 1-0-2” của kì thi tốt nghiệp năm nay

    Khánh Linh

    Mang bầu 9 tháng vẫn đi thi tốt nghiệp

    Kì thi tốt nghiệp năm nay không chỉ xuất hiện nhiều thí sinh lớn tuổi mà những bà mẹ trẻ cũng vẫn kiên trì đến trường thi để hoàn thành chương trình học THPT của mình. Tại hội đồng thi trường THPT Con Cuông (Nghệ An), có thí sinh mang bầu gần 9 tháng vẫn đến dự thi với mong muốn: hoàn thành kì thi để có thể an tâm về nhà chuẩn bị sinh con.

    Những thí sinh “có 1-0-2” của kì thi tốt nghiệp năm nay

    Thí sinh Lô Thị Thu tại hội đồng thi Trường THPT Con Cuông

    Ngoài ra, tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cũng ghi nhận có một thí sinh mang bụng bầu đi thi tốt nghiệp.

    Nhà sư chùa Yên Lâm dự thi tốt nghiệp

    Thí sinh Tống Thị Thúy Lan, trụ trì tại chùa Yên Lâm, huyện Yên Mộ (Ninh Bình) dự thi tốt nghiệp tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Bình).

    Những thí sinh “có 1-0-2” của kì thi tốt nghiệp năm nay

    Dù đã bước sang tuổi 42 nhưng nhà sư Thúy Lan vẫn theo học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Gia Viễn và dự thi để có thể hoàn thành chương trình học THPT của mình vào năm nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thi-sinh-co-1-0-2-cua-ki-thi-tot-nghiep-nam-nay-a35658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan