+Aa-
    Zalo

    Những thói quen buổi sáng giúp bạn có làn da mịn màng, căng tràn sức sống

    ĐS&PL Làm thế nào để có làn da tươi mới, mịn màng và căng tràn sức sống? Tham khảo ngay 6 thói quen sau đây.

    1. Uống một ly nước chanh mật ong vào mỗi buổi sáng

    Uống một ly nước chanh mật ong vào mỗi buổi sáng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

    Chanh và mật ong không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa, cùng với vitamin C rất tốt cho cơ thể. Đó là những lý do các nhà khoa học khuyên mọi người nên uống hỗn hợp chanh tươi, mật ong và nước ấm vào buổi sáng trước khi ăn để đạt được hiệu quả bảo vệ sức khỏe như mong muốn.

    cham soc da 1
    Uống một ly nước chanh mật ong vào mỗi buổi sáng.

    Tuy nhiên, do nước chanh có hoạt tính axit mạnh, nên khi sử dụng thường xuyên vào buổi sáng có thể dẫn đến một số bệnh lý đường tiêu hóa như viêm, loét hay trào ngược dạ dày. Vì thế, thay vì dùng nhiều nước cốt chanh, bạn chỉ nên cho một vài lát chanh vào cốc nước ấm to pha cùng mật ong, vị chanh lúc này rất nhẹ, về cơ bản không gây hại cho dạ dày.

    2. Làm sạch da kết hợp với massage mặt

    Sau khi thức dậy, bạn nên dùng sữa rửa mặt kết hợp với massage mặt nhẹ nhàng bằng cách dùng đầu ngón tay thực hiện các chuyển động theo vòng tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để tăng tuần hoàn máu cho vùng da mặt.

    Lưu ý, bạn không nên chà xát da quá mạnh bởi việc này có thể gây chùng xệ, chảy nhão và tổn thương da.

    Thói quen này sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, ngăn ngừa mụn mang lại làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống giúp da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn từ các sản phẩm dưỡng da khác.

    3. Thực hiện các bước dưỡng da buổi sáng

    ‏Tùy vào từng tình trạng da mà chu trình dưỡng da buổi sáng của mỗi người sẽ khác nhau. Về cơ bản, các bước dưỡng da buổi sáng có thể bao gồm 4 bước sau: rửa mặt, toner (nước hoa hồng), serum (tinh chất dưỡng da) và dưỡng ẩm.

    Toner là nước cân bằng da có tác dụng làm sạch, cấp ẩm và se khít lỗ chân lông, ngoài ra toner còn giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ các sản phẩm dưỡng da.

    cham soc da 2
    Thực hiện các bước dưỡng da buổi sáng.

    Nhiều cô nàng bỏ qua serum vì ngại tốn thời gian nhưng đây chính là một loại tinh chất dưỡng da rất quan trọng giúp bạn có làn da hồng hào và khỏe mạnh từ bên trong. Vào buổi sáng, bạn nên dùng các loại serum có chưa vitamin C có tác dụng trắng da, mờ nám, hạn chế chảy xeeh da hay vitamin B3 (niacinamide)có tác dụng kiềm dầu và hỗ trợ cho lớp trang điểm mịn màng và rạng rỡ hơn.

    Tuy nhiên, vitamin C có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy cần chống nắng kỹ để tránh làm da bị sạm nám.

    ‏Cuối cùng là bước dưỡng ẩm. Việc sử dụng kem dưỡng da ban ngày không chỉ có tác dụng cấp ẩm mà giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu bên ngoài như ánh nắng, khói bụi hay tia bức xạ từ màn hình điện thoại, máy tính, ngăn ngừa lão hóa.

    4. Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

    Buổi sáng là thời điểm bạn chuẩn bị ra ngoài nên kem chống nắng trở thành phần cuối cùng của các bước chăm sóc da buổi sáng. Đây chính là “tấm chắn bảo vệ” làn da bạn tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng và bụi bặm. Làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian kéo dài mà không được bảo vệ sẽ sớm xuất hiện các dấu hiệu như xỉn màu, nếp nhăn, đốm nâu, nám...

    Vì vậy, cần thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của tia cực tím. Bạn có thể lựa chọn kem chống nắng hóa học hoặc kem chống nắng vật lý. Nếu bạn đi bơi hoặc đi dã ngoại, hãy thoa kem chống nắng cách 2 giờ 1 lần. Bạn nên thoa kem ở tất cả những nơi tiếp xúc ánh sáng bao gồm cả tai, cổ, lưng, chân và tay.

    5. Tập thể dục

    Hoạt động thể chất thường xuyên giúp làn da thêm săn chắc mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và đặc biệt là giúp cơ thể đổ mồ hôi.Thông qua mồ hôi, chất độc tích trữ trong cơ thể sẽ được thải ra ngoài, giúp các lỗ chân lông trên da được thông thoáng, đem lại làn da sáng khỏe,căng mịn.

    ‏Hơn nữa việc tập luyện làm cho bạn sẽ uống nhiều nước hơn, hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Nhờ đó, làn da được cấp ẩm liên tục sẽ trở nên hồng hào và tràn đầy sức sống.

    6. Ăn bữa sáng giàu chất xơ

    Nên ăn nhiều trái cây, rau xanh và bổ sung protein từ các nguồn động vật và thực vật để nuôi dưỡng làn da. Một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nên ăn hằng ngày như các loại rau màu xanh đậm, hạt, quả mọng, chocolate đen...

    cham soc da 3
    Ăn bữa sáng giàu chất xơ.

    Chất xơ trong thực phẩm thúc đẩy quá trình tiêu hoá, giúp tống đi các phế thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn và do đó giảm sự tồn tại của các chất độc trong cơ thể.‏ Ngoài ra, chất xơ cũng giúp bạn no lâu hơn và kiểm soát cảm giác thèm ăn vặt trong suốt cả ngày.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-buoi-sang-giup-ban-co-lan-da-min-mang-cang-tran-suc-song-a569658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan