+Aa -
    Zalo

    Những thói quen "hái" nghìn tỷ của các tỷ phú thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những thói quen dưới đây cũng được coi là bí quyết giúp các tỷ phú "hái ra" nghìn tỷ...

    (ĐSPL) - Những thói quen dưới đây cũng được coi là bí quyết giúp các tỷ phú "hái ra" nghìn tỷ...

    Tránh lối suy nghĩ tiền kiếm được là để xài

    Michael LeBoeuf, tác giả cuốn “Hãy kiếm tìm nhà triệu phú chính trong con người bạn” đã chỉ ra rằng để giàu lên, điều quan trọng là phải coi tiền chính là công cụ để tiết kiệm và đầu tư chứ không phải để tiêu sài. Ông chỉ ra rằng nhiều người giàu có sống khá giản dị, họ lựa chọn những ngôi nhà khiêm tốn để ở. Họ lựa chọn như vậy là vì theo họ ngôi nhà chính là sự thể hiện khả năng độc lập về tài chính chứ không phải là để khoe khoang tài sản.

    Tự phát triển bản thân

    Những người thành công rất chú trọng học hỏi kỹ năng mới, đọc sách, nghe đài, xem các cuộc phỏng vấn và tham gia những khóa học cung cấp những thông tin bổ ích.

    Nhà huấn luyện kỹ năng lãnh đạo - Simon Sinek chia sẻ: "Những người tự khẳng định mình là chuyên gia thực chất lại là những kẻ không biết gì. Chúng ta luôn còn rất nhiều điều cần phải học. Chẳng công việc nào là hoàn hảo và việc học luôn là liên tục".

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu đọc 20 trang sách mỗi ngày, hoặc nghe đài hơn một tiếng, bạn có thể tích lũy được lượng kiến thức tương đương hơn 36 cuốn sách mỗi năm.


    Tĩnh tâm

    Ray Dalio, người giàu thứ 69 thế giới, sở hữu khối tài sản được ước tính khoảng 15,6 tỉ USD, nhà sáng lập tập đoàn Quản lý đầu tư Bridgewater Associates, chia sẻ với Huffington Post rằng việc ngồi thiền “chính là chìa khóa dẫn đến mọi thành công” của bản thân.

    Không chỉ có Dalio, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Oprah Winfrey cùng tỉ phú Jack Dorsey, CEO của Twitter và tập đoàn Tài chính Square, cũng cho biết họ đều dành thời gian tập luyện tĩnh tâm mỗi ngày.

    Khoa học đã chứng minh rằng thiền định có thể mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho con người, thậm chí hỗ trợ tăng cường trí nhớ và sức đề kháng cho cơ thể.

    Làm từ thiện

    Tác giả Steve Siebold viết trong cuốn How Rich People Think rằng: “Người thành công thường cố gắng dùng sự giàu có của bản thân để gây tác động tích cực đến thế giới. Họ có thể làm điều đó thông qua các hoạt động từ thiện công khai hoặc một số hình thức kinh doanh, phương tiện tài chính khác nhau”.

    Thực tế chứng minh điều này là đúng. Michael Bloomberg, ông chủ hãng truyền thông Bloomberg, đã đóng góp tổng cộng 3 tỉ USD cho công tác từ thiện. Quỹ Giving Pledge do nhà tài phiệt Warren Buffett cùng vợ chồng tỉ phú Bill Gates sáng lập thậm chí còn kêu gọi nhóm những người giàu có nhất thế giới quyên góp quá nửa số tài sản của họ cho công tác từ thiện. Một số người thậm chí cam kết sẽ hiến tặng đến 99\% tổng giá trị tài sản mà bản thân sở hữu.

    Dậy sớm

    Người ta thường nói rằng "Con chim nào dậy sớm thì mới bắt được nhiều sâu". Và thực tế là nhiều người thành công nhờ có thói quen này.

    CEO Twitter - Jack Dorsey thường bắt đầu ngày mới vào lúc 5 giờ sáng. Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group, thức dậy vào 5 giờ 45 hàng ngày để tập thể dục trước khi bắt tay vào công việc.

    Branson và Dorsey cũng chưa phải là những tỷ phú duy nhất có thói quen dậy sớm. Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm về các tỷ phú, tác giả Thomas C. Corley phát hiện ra rằng, gần 50\% trong số các tỷ phú mà ông tìm hiểu có thói quen thức giấc trước khi mặt trời mọc, ít nhất là trước 3 giờ đồng hồ trước khi khởi đầu công việc trong ngày mới.


    Tạo thói quen

    Nhóm những người thành công nhất thế giới luôn tuân thủ theo các thói quen do bản thân đề ra, dù là nhỏ nhặt nhất, thậm chí coi chúng như những nghi thức bắt buộc.

    John Paul DeJoria, nhà đồng sáng lập hãng rượu tequila Patrón và nhãn hàng thời trang tóc Paul Mitchell, luôn giữ thói quen dành 5 phút mỗi sáng sau khi thức dậy để tự tĩnh tâm, bất kể ông đang ở nơi đâu chăng nữa.

    Hạn chế đòi hỏi về vật chất

    Nhiều người nổi tiếng nhờ sự giàu có lại luôn cố gắng giữ cho bản thân lối sống vô cùng đạm bạc. Sam Walton, nhà sáng lập Wal-Mart, đến nay vẫn đi lại trong chiếc xe tải Ford F150 đời 1979.

    Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thì sở hữu chiếc Acura TSX trị giá 30.000 USD. Trong khi đó, tỉ phú Bill Gates nổi tiếng vì không bao giờ chấp nhận mua vé máy bay hạng thương gia.

    Thậm chí, nhà tài phiệt Warren Buffett, mặc dù hiện là người giàu thứ 3 thế giới, vẫn sống trong căn hộ cũ trị giá chỉ 31.500 USD, dùng chiếc điện thoại nắp gập cổ lỗ sĩ dù thừa sức mua sắm những chiếc smartphone hiện đại, đắt tiền nhất.

    Theo đuổi đam mê

    Nhân lễ tốt nghiệp tại Đại học Stanford hồi năm 2005, CEO quá cố của Apple, Steve Jobs, từng phát biểu: “Bạn cần phải tìm ra tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Cách duy nhất để có thể làm nên những điều vĩ đại là yêu quý công việc của bản thân”.

    Steve Jobs không phải là người duy nhất khẳng định điều này. Napoleon Hill, tác giả cuốn sách best-seller Think and Grow Rich, đã viết: “Không ai có thể thành công nếu cứ cố gắng làm việc mà bản thân không thích”.

    Làm việc theo lịch

    Những người thành công là những người luôn tuân thủ lịch trình đã đặt ra. Tỷ phú John Paul DeJori, nhà đồng sáng lập của hãng sản phẩm dành cho tóc Paul Mitchell thường dành 5 phút đầu tiên mỗi ngày để nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình.

    Sống dưới mức cho phép

    Có hàng tỷ USD trong tài khoản không có nghĩa là các tỷ phú sẽ phung phí tiền bạc. Trái lại nhiều người lại có cuộc sống hết sức giản dị. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett là một ví dụ điển hình. Dù rất giàu có ông vẫn sống trong căn nhà được mua nhiều chục năm về trước với giá 31.500 USD.

    Theo đuổi đam mê

    Steve Jobs - nhà đồng sáng lập Apple từng nói: “Cách duy nhất để làm tốt là yêu lấy công việc bạn đang làm. Nếu bạn chưa tìm thấy công việc yêu thích, hãy cứ tiếp tục. Đừng dừng lại. Sẽ đến lúc con tim chỉ cho bạn thấy bạn đã tìm được nó”.

    Đọc sách

    Những người thành công nhất trên thế giới đều đọc rất nhiều sách. Tỷ phú Warren Buffett, nay đã 85 tuổi, chia sẻ rằng ông dành đến 80\% thời gian mỗi ngày cho việc đọc.

    Đối với nhiều tỷ phú khác, sách luôn là người bạn đồng hành, trong đó có Mark Zuckerberg và Oprah Winfrey, Elon Mus…

    Đa dạng hóa nguồn thu nhập

    Thông thường, người giàu luôn có nhiều nguồn thu nhập, họ không trông chờ vào một nguồn thu nhập cố định nào. Điển hình là tỷ phú Richard Branson, hiện đang là ông chủ của 500 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Làm thuê cho chính mình

    Các tỷ phú thường là ông chủ của chính mình. Mark Zuckerberg sáng lập Facebook tại ký túc xá đại học Harvard khi mới 19 tuổi.

    Tỷ phú trẻ nhất thế giới Evan Spiegel – CEO của Snapchat – thành lập công ty chung với bạn cùng lớp để vận hành ứng dụng chia sẻ hình ảnh, và trở thành ông chủ kể từ đó.

    Giao tiếp với những người thành đạt

    Những người giàu có thường thích tiếp xúc, giao tiếp với những người thông minh hoặc thành đạt giống họ. Đây có lẽ cũng là kết quả tất yếu của việc “chọn bạn mà chơi” trong thực tế.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-hai-nghin-ty-cua-cac-ty-phu-the-gioi-a138632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan