+Aa-
    Zalo

    Những thói quen khiến da lão hóa "thần tốc"

    • DSPL
    ĐS&PL Nghiên cứu khoa học cho thấy, các thói quen thường ngày đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của làn da của bạn.

    1. Uống quá nhiều cà phê nguyên chất

    Nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới với một ly cà phê đặc nóng. Tuy nhiên với phụ nữ việc uống quá thường xuyên có thể khiến làn da trông già đi. Bởi vì cà phê là một chất lợi tiểu, nó làm cơ thể hơi mất nước, từ đó ảnh hưởng đến làn da khiến nó trông xỉn màu và nhăn nheo. Nếu bạn không thể từ bỏ thói quen này thì hãy chọn cà phê hòa tan vì nó chứa ít caffein hơn cà phê thông thường.

    thoi quen gay lao hoa 1

    2. Nằm sấp khi đi ngủ

    Khi chúng ta nằm sấp đi ngủ, làn da sẽ bị đè chặt xuống gối trong nhiều giờ liền, điều này có thể gây sưng theo chu kỳ và củng cố các nếp nhăn quanh mắt và môi. Ngoài ra, thói quen này còn tạo ra nhiều bọng xung quanh mắt vì đầu và tim của bạn nằm ngang hàng, đồng nghĩa với việc lượng máu sẽ chảy vào mặt nhiều hơn. Chưa kể đến việc vỏ gối chứa nhiều vi khuẩn và vi trùng, thói quen này gây bất lợi cho làn da có thể gây nên mụn trứng cá.

    thoi quen gay lao hoa 3

    3. Thường xuyên sử dụng xà phòng dạng thỏi

    Xà phòng dạng thỏi thường chứa các thành phần phá vỡ độ cân bằng pH của da, khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, từ đó gây tình trạng khô và nhăn nheo. Thay vì xà phòng, bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với các thành phần thích hợp với làn da của bạn.

    thoi quen gay lao hoa 5

    4. Thường xuyên liếm môi

    Liếm môi giải quyết tạm thời cảm giác khô, nứt nẻ da nhưng dẫn khiến da mỏng manh và mất nước. Nước bọt chứa các enzym khiến môi khô hơn và làm hỏng hàng rào bảo vệ môi. Để loại bỏ thói quen xấu này, hãy luôn mang son dưỡng môi yêu thích trong ví hoặc ở cạnh giường ngủ.

    dau hieu canh bao f0 can di kham hau covid 19 6

    5. Dụi mắt thường xuyên

    Vùng da xung quanh mắt rất nhạy cảm. Thói quen dụi mắt thường xuyên có thể phá vỡ các mạch máu nhỏ dưới bề mặt da khiến mắt sưng húp, sụp mí, làm xuất hiện quầng thâm quanh mắt, đặc biệt là các vết chân chim hiện rõ phía đuôi mắt.

    thoi quen gay lao hoa 2

    6. Sử dụng phấn trang điểm để chống nắng

    Dù nhiều sản phẩm trang điểm chưa SPF nhưng không thể thay kem chống nắng chất lượng tốt. Các tia UV có hại là nguyên nhân gây 80% các dấu hiệu lão hóa da, gồm nếp nhăn và chứng tăng sắc tố da. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày được chứng minh là có hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa da và giữ khuôn mặt ít nếp nhăn.

    thoi quen gay lao hoa 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-khien-da-lao-hoa-than-toc-a531483.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan