+Aa-
    Zalo

    Những thói quen là "thủ phạm" gây ra bệnh tim mạch

    • DSPL
    ĐS&PL Để giữ cho tim mạch luôn khỏe mạnh, bạn cần duy trì một lối sống lành mạnh và từ bỏ các thói quen xấu dưới đây.

    1. Ăn mặn

    Rắc thêm muối vào thức ăn có thể làm tăng nguy cơ cao mắc bệnh huyết áp và bệnh tim. Ngay cả thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn vặt cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và các bệnh tim mạch khác. Ăn nhiều hơn 5g muối trong thức ăn cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh khác về sức khỏe.

    thoi quen gay hai tim 1

    2. Ngồi lâu

    Việc ngồi cả ngày hay nằm dài trên ghế sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ suy tim. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), những người không di chuyển hoặc có xu hướng ngồi từ 5 giờ đồng hồ trở lên mỗi ngày có nhiều khả năng mắc các bệnh về tim. Để giữ cho trái tim khỏe mạnh, bạn nên đi bộ 5 phút mỗi giờ.

    thoi quen gay hai tim 2

    3. Hút thuốc lá

    Nhiều người cho rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhất là phổi, tuy nhiên, điều này chưa đủ vì việc hút thuốc lá và người sống xung quanh có hít phải khói thuốc sẽ ảnh hưởng nhiều đến tim mạch. Vì khói thuốc lá kể cả hút trực tiếp lẫn hút thụ động cũng có thể làm tắc nghẽn dòng máu di chuyển lên tim. Đồng thời, nó cũng góp phần gây tích tụ các mảng bám ở động mạch, vì thế cần tránh xa những nơi có khói thuốc lá để bảo vệ sức khỏe vùng tim mạch của mình.

    thoi quen gay hai tim 3

    4. Ăn nhiều đường, chất béo bão hòa

    Nếu muốn giảm nguy cơ đau tim, bạn hãy bắt đầu bằng cách hạn chế đường trong chế độ ăn uống. Một chế độ ăn nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn sẽ làm tăng insulin, từ đó gây viêm nhiễm và tạo ra tổn thương cho các động mạch. Kết quả là, sự gia tăng cholesterol sau đó được sử dụng để vá các tổn thương động mạch. Theo thời gian, sự tích tụ mảng bám này dẫn đến thu hẹp động mạch, tăng nguy cơ đau tim.

    Giảm tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, tăng cường trái cây, rau củ và protein thực vật cũng là một cách giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và cholesterol có thể góp phần gây bệnh tim.

    thoi quen gay hai tim 4

    5. Uống nhiều rượu bia

    Tiêu thụ rượu bia quá nhiều là một trong những nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim. Loại thức uống này kích hoạt mức độ chất béo trung tính trong cơ thể, một dạng chất béo không lành mạnh dẫn đến tổn thương quá mức và tăng cholesterol. Tắc nghẽn động mạch và tăng cân là những hậu quả khác của việc uống quá nhiều rượu bia. Uống đồ uống này điều độ là rất quan trọng và tập thể dục để giảm thiểu hậu quả của nó để duy trì sức khỏe tim mạch tốt hơn.

    thoi quen gay hai tim 5

    6. Căng thẳng kéo dài

    Căng thẳng quá mức do công việc, gia đình hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác có thể gây áp lực lên tim và dẫn đến mức cholesterol cao hơn. Nó cũng có thể dẫn đến tổn thương các động mạch và làm tăng nguy cơ đau tim lên nhiều lần. Để kiểm soát căng thẳng hiệu quả, bạn nên tập thể dục để làm dịu cơ thể và điều hòa hormone, từ đó giúp ích cho tim mạch. Ngoài ra, bạn có thể thiền, nghe nhạc, viết nhật ký và dành thời gian cho gia đình hoặc thú cưng.

    cach lam siro dau tam 6

    7. Không vệ sinh răng miệng kỹ

    Nghe có vẻ chẳng liên quan gì giữa việc vệ sinh răng miệng và tim mạch, thực tế thì các nhà khoa học cũng không xác định được nguyên nhân. Nhưng thực tế vẫn có mối liên quan giữa bệnh nướu và bệnh tim. Bạn không giữ vệ sinh răng miệng tốt, các mảng bám và vụn thức ăn trong kẽ răng sẽ sinh sôi vi khuẩn và dẫn đến bệnh nướu. Các vi khuẩn này kích hoạt tình trạng viêm trong cơ thể. Trong khi đó, chứng viêm lại thúc đẩy chứng xơ vữa động mạch.

    thoi quen gay hai tim 7

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-la-thu-pham-gay-ra-benh-tim-mach-a538046.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan