+Aa-
    Zalo

    Những thông tin thú vị về bảo hiểm sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Bảo hiểm sức khỏe đang ngày càng được nhiều người quan tâm và chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe tới bảo hiểm sức khỏe, nhưng lại chưa có dịp tìm hiểu rõ hơn

    (ĐS&PL) Bảo hiểm sức khỏe đang ngày càng được nhiều người quan tâm và chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe tới bảo hiểm sức khỏe, nhưng lại chưa có dịp tìm hiểu rõ hơn về nó, cũng như đang phân vân có nên sở hữu bảo hiểm sức khỏe hay không? Vậy hãy cùng Bảo Việt tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

    Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ các chi phí tại bệnh viện hoặc phòng khám hợp pháp trong trường hợp người tham gia gặp các vấn đề ốm đau, tai nạn, thai sản. Bảo hiểm sức khỏe thuộc dòng sản phẩm thương mại do các công ty bảo hiểm nư Bảo Việt cung cấp. Khách hàng là các cá nhân và doanh nghiệp. Nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ dự phòng tài chính cho người tham gia bảo hiểm khi phải điều trị nội trú và ngoại trú.

    1. Bảo hiểm sức khỏe có điểm gì khác với bảo hiểm y tế?

    Điểm nổi trội nhất mà bảo hiểm y tế có được là sự bảo hộ từ Nhà nước. Bảo hiểm y tế mang tính xã hội, phi lợi nhuận, là sự đảm bảo chính sách an sinh xã hội của nhà nước, chăm lo cho đời sống sức khỏe của nhân dân.

    Còn bảo hiểm sức khỏe tuy có mang tính lợi nhuận nhưng nó hướng đến sự bảo vệ toàn diện cho các khách hàng. Quyền lợi mà bảo hiểm sức khỏe ở Bảo Việt mang lại đều hướng đến sự bảo vệ tài chính cũng như sức khỏe của người sử dụng.

    – Chi trả toàn bộ chi phí đi lại vận chuyển y tế, chi phí phẫu thuật, điều trị tại nhà

    – Nếu chữa bệnh ở nước ngoài cũng được đài thọ tiền khi đi cấp cứu và khứ hồi trở về

    – Có thể điều trị ngoại trú nếu muốn, không giới hạn thời gian khám chữa bệnh cũng như chi phí v.v..

    – Có thể khám ở bất kỳ bệnh viện nào liên kết với công ty bảo hiểm, bạn có thể chọn những bệnh viện tốt, ít phải chờ đợi xếp hàng trong thời gian khám chữa bệnh

    1. Vì sao nên mua bảo hiểm sức khỏe tại Bảo Việt?

    Bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp ích cho:

    - Có một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe dành cho bệnh nan y, tuy nhiên lưu ý rằng quyền lợi hỗ trợ của bảo hiểm phi nhân thọ không thể so sánh với bảo hiểm nhân thọ, vì phí đóng thấp hơn, thời gian đóng ngắn hạn (1 năm), và mục đích là để giúp bạn trang trải những chi phí phát sinh chứ không phải đảm bảo tài chính ổn định dài lâu cho gia đình.

    - Gia đình có trẻ em và người già nên việc mua bảo hiểm sức khỏe giúp gia đình tiết kiệm tốt đa những chi phí phát sinh.

    - Bảo hiểm sức khỏe có thể hỗ trợ người mua trong việc chăm sóc và liên hệ đặt lịch khám bệnh mà ít khi phải xếp số chờ.

    1. Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe

    Áp dụng cho tất cả công dân Việt Nam hoặc Việt kiều, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam. Độ tuổi từ 15 ngày tuổi – 65 tuổi tại thời điểm bắt đầu hiệu lực của quy tắc bảo hiểm.

    Trẻ em dưới 18 tuổi phải tham gia bảo hiểm cùng hợp đồng với bố/mẹ. Hoặc bố mẹ đã tham gia ít một loại hình bảo hiểm sức khỏe. Chương trình bảo hiểm của người phụ thuộc bằng hoặc thấp hơn của người được bảo hiểm.

    Trẻ em từ 15 ngày tuổi – 3 tuổi được hưởng quyền lợi chi phí ý tế nội trú và ngoại trú theo tỷ lệ đồng chi trả theo quy định trong bảng quyền lợi bảo hiểm.

    1. Lợi ích và quyền lợi không thể bỏ qua khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

    Với tính ưu việt của mình, bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt đem lại cho khách hàng nhiều quyền lợi cùng những lợi ích vượt trội như sau:

    - Được lựa chọn phòng khám, bệnh viện một cách tự do (nằm trong danh sách bệnh viện, phòng khám trong hợp đồng), lựa chọn nơi bạn tin tưởng và không cần đúng tuyến. Điều này giúp cho các khách hàng tự do và linh hoạt khi khám chữa bệnh.

    - Khách hàng tham gia bảo hiểm một cách tự nguyện, tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu của cá nhân và gia đình.

    - Không cần khám sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm, trừ trường hợp công ty bảo hiểm yêu cầu.

    - Bảo hiểm sức khỏe chi trả các chi phí nằm viện, chữa bệnh… theo quy định trong điều khoản hợp đồng. Ngoài ra, một số gói sản phẩm có quyền lợi bảo lãnh viện phí khi nằm viện (áp dụng với những bệnh viện có trong danh sách bảo lãnh viện phí).

    - Một số gói bảo hiểm cao cấp còn có phạm vi bảo hiểm vượt ngoài lãnh thổ Việt Nam, cho phép các khách hàng được tiếp cận với dịch vụ y tế nước ngoài trong các trường hợp đặc biệt hoặc cấp thiết.

    - Một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe có thể sử dụng chung cho cả gia đình. Quyền lợi này đem đến sự tiện lợi, linh hoạt cho các khách hàng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe.

    Không cần quá nhiều hợp đồng với các điều khoản dài dằng dặc, khó hiểu, khách hàng đến với Bảo Việt chỉ cần lựa chọn gói bảo hiểm hợp với túi tiền, với nhu cầu và tham gia cho cả gia đình là đã hoàn toàn yên tâm khi được “bao bọc” bằng các quyền lợi bảo hiểm toàn diện. Bảo Việt tự hào khi có đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ tối đa cho quý khách hàng.

    Thông tin liên hệ:

    Website:https://ibaoviet.vn/

    Hotline:0966.795.333 - 0983.918.966

    Email:[email protected]

    L. Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thong-tin-thu-vi-ve-bao-hiem-suc-khoe-a316523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.