+Aa-
    Zalo

    Những thông tin xung quanh Dự án khu đấu giá sử dụng đất số 1 xã Ngọc Hồi

    ĐS&PL Trong khi người dân phản ánh rằng không nhận được thông báo thu hồi đất, quyết định thu hồi đất và phương án bồi thường thì đại diện chính quyền khẳng định dự án đấu giá quyền sử dụng đất số 1 xã Ngọc Hồi có đầy đủ căn cứ pháp lý và công tác đền bù, bồi thường và tái định cư được thực hiện đúng theo quy định pháp luật.

    Mới đây, Tạp chí Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của các hộ dân ở thôn Yên Kiện (xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì Hà Nội) về việc cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Thanh Trì để thực hiện dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất số 1 xã Ngọc Hồi khiến nhiều người bức xúc.

    Theo nội dung đơn thư, các hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án cho hay, toàn bộ khu đất thu hồi có 9 hộ gia đình, trong đó 8 hộ xây dựng nhà ở  và sinh sống từ năm 1993 và 1 hộ đến ở vào năm 2016.

    cuong-che-thu-hoi-dat-dspl.mp4

    Ngày 5/5/2020, các hộ gia đình bất ngờ được UBND huyện Thanh Trì và UBND xã Ngọc Hồi thông báo về việc quy hoạch 1/500 dự án đấu giá quyền sử dụng đất số 1 xã Ngọc Hồi khiến họ hoang mang.

    Theo quy định của Luật đất đai 2013, quy trình thu hồi đất để thực hiện dự án, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư UBND huyện Thanh Trì phải bàn giao, thông báo thu hồi đất, quyết định thu hồi đất và phương án bồi thường cho các hộ dân có đất và niêm yết công khai các quyết định trên tại trụ sở UBND.

    Tuy nhiên, các hộ dân tại đây lại cho biết toàn bộ người dân ở đây đều không nhận được các văn bản này.

    Ông Nguyễn Ngọc Minh (trú tại thôn Yên Kiên, xã Ngọc Hồi) cho biết: “Gia đình chúng tôi sinh sống tại mảnh đất này từ năm 1957, đến tháng 5/5/2020, UBND huyện  thông báo thu hồi đất làm dự án đấu giá. Nếu Nhà nước thu hồi đất để làm các công trình phúc lợi, “điện, đường, trường, trạm”, những hộ dân nơi đây sẵn sàng hợp tác. Thế nhưng theo chúng tôi được thông báo đây là dự án đấu giá quyền sử dụng đất số 1 xã Ngọc Hồi thì cần có sự thỏa thuận của nhân dân và chính quyền”.

    anh chup man hinh 2023 04 10 luc 124504 ch
    Toàn cảnh dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất số 1 xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội.

    Để làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc này, PV Tạp chí ĐS&PL đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Việt Hưng – Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Hồi. Ông Nguyễn Việt Hưng khẳng định, dự án đấu giá quyền sử dụng đất số 1 xã Ngọc Hồi có đầy đủ căn cứ pháp lý và công tác đền bù, bồi thường và tái định cư được thực hiện đúng theo quy định của Pháp luật.

    Dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất số 1 xã Ngọc Hồi có tổng diện tích 0,87 ha, trong đó bao gồm 5.010 m2 là diện tích đấu giá.

    Ngày 30/10/2018, UBND huyện Thanh Trì có quyết định số 7113/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất số 1 xã Ngọc Hồi. Ngày 30/10/2018 UBND huyện Thanh Trì ra quyết định số 7441/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư dự án.

    Đỗ Chang – Nguyễn Lâm

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thong-tin-xung-quanh-du-an-khu-dau-gia-su-dung-dat-so-1-xa-ngoc-hoi-a571747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan