Những thực phẩm cần tránh khi mang thai


Thứ 5, 14/05/2015 | 07:10


Trong suốt giai đoạn mang thai, các mẹ bầu cần bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng.

Trong suốt giai đoạn mang thai, các mẹ bầu cần bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng.
Tuy nhiên, ngoài việc ăn uống lành mạnh, cũng có một số  thực phẩm cần tránh khi mang thai vì chúng làm ảnh hưởng sức khỏe thai nhi, thậm chí có thể dẫn đến sẩy thai.
Dưới đây là những thực phẩm dễ gây ngộc độc khi mang thai, chị em nên hạn chế:
Trong 3 tháng đầu tiên, không ăn đu đủ xanh, mướp đắng( khổ qua); Lô hội;  Cây húng quế; Đinh hương; Nhân sâm; Cây long não; Tầm gửi;  Ngải cứu; Cây cúc thanh nhiệt; Củ nghệ tây mùa thu; Cây hoàng liên gai; Rau sam( rau đắng); Rau răm; Rau ngót; Sắn (khoai mì); củ dền; Khoai tây mọc mầm; Nấm; Măng tươi vì những thực phẩm đó dễ gây sảy thai.
Mặc dù các sản phẩm từ sữa được khuyến khích, đặc biệt trong 3 tháng giữa thai kỳ. Tuy nhiên, phô mai mềm làm từ sữa chưa tiệt trùng là những loại thực phẩm nên tránh vì chúng có thể có hại cho thai nhi, có thể gây sẩy thai, sinh non và nhiễm trùng máu.
Nấu chín thức ăn và kiêng ăn thịt, cá sống, chưa chín tới như: bò tái, cá sống, sushi, hàu tái chanh trong thời kỳ mang thai là điều vô cùng quan trọng. Những thực phẩm này chứa nhiều vi khuẩn và virus, có thể đe dọa sự an toàn cho thai nhi và mẹ. Ngoài việc không ăn những thực phẩm cần tránh khi mang thai, các bà mẹ tương lai đừng quên lưu ý về các món hải sản dù đồ biển chứa nhiều a-xít béo omega-3 có lợi cho sự phát triển của trẻ nhưng bạn cần tránh các loại thực phẩm chứa nhiều thủy ngân như cá hồi, cua hoặc thịt cá mập… có thể gây hại cho não trẻ
Các chất kích thích bao gồm cả rượu, cafe, bia, thuốc lá đồ uống không tiệt trùng, các bà bầu nên tránh dùng các sản phẩm sữa, phô mai, sữa chua không nhãn mác, không nguồn gốc, chưa qua quá trình tiệt trùng.... đều bị cấm tuyệt đối khi mang thai.  Và đồ ăn, nước uống quá ngọt hay có gas cũng nên hạn chế trong suốt thai kỳ giúp phụ nữ ngăn ngừa các biến chứng trong thời gian sinh nở và tránh dị tật ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, bà bầu uống quá nhiều 3 chất kích thích trên sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-can-tranh-khi-mang-thai-a91974.html