+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm "đại kỵ" với trứng

    ĐS&PL Trứng là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên bạn không nên ăn khi kèm những thực phẩm sau.

    1. Nước chè

    Axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột - nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

    thuc pham ky trung 3

    2. Sữa

    Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loại đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin. Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa.

    thuc pham ky trung 5

    3. Sữa đậu nành

    Các sản phẩm từ đậu nành vốn lành tính, chứa nhiều protein thực vật, vitamin và khoáng chất dễ hấp thụ. Tuy nhiên, protein trong trứng kết hợp với trypsin trong đậu nành gây cản trở quá trình hấp thụ chất đạm của cơ thể.

    thuc pham ky trung 6

    4. Đường

    Nhiều người có thói quen dùng đường để chế biến trứng kho. Điều này sẽ làm cho protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine, tạo thành chất khó hấp thu trong cơ thể.

    thuc pham ky trung 7

    5. Quả hồng

    Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính, có thể dẫn tới nôn mửa. Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20g muối và 200ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

    thuc pham ky trung 4

    6. Tỏi

    Trứng khi ăn nhiều sẽ đầy bụng, khó tiêu. Tỏi lại mang tính nóng, có thể gây rối loạn tiêu hóa khi sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, tỏi còn gây kích ứng dạ nên với những người bị dạ dày thì càng không nên ăn nhiều tỏi. Ngoài ra, tỏi khi phi lên chiên xào hoặc trộn trong món ăn với trứng như trứng tráng, trứng chưng... sẽ dễ gây cháy xém, hình thành nên độc tố gây bệnh cho cơ thể.

    thuc pham ky trung 2

    7. Thịt ngỗng, thịt thỏ

    Thịt ngỗng, thịt thỏ là những thực phẩm đều có tính hàn và vị ngọt, mà trứng cũng được xếp vào nhóm các thực phẩm tính hàn. Vì vậy cả hai đều có chứa các chất có hoạt tính độc, khi ăn cùng với nhau sẽ làm cơ thể sản sinh các chất độc, gây nên hiện tượng nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng gây kích thích hệ tiêu hóa. Chính vì thế, để không gặp phải các tình trạng trên thì tuyệt đối không được sử dụng trứng với thịt ngỗng và thịt thỏ để bảo vệ sức khỏe của mình.

    thuc pham ky trung 1

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-trung-a503962.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan