+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm giúp ngăn ngừa cơn đau nửa đầu tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đau nửa đầu là tình trạng cơn đau tồi tệ nhất và có thể điều trị được bằng thuốc, tuy nhiên mỗi lần sử dụng thuốc giảm đau có thể để lại những phản ứng phụ.

    Đau nửa đầu là tình trạng cơn đau tồi tệ nhất và có thể điều trị được bằng thuốc, tuy nhiên mỗi lần sử dụng thuốc giảm đau có thể để lại những phản ứng phụ.

    Đau nửa đầu là tình trạng đau đầu tồi tệ nhất. Ảnh: minh họa

    Đau nửa đầu là tình trạng đau nửa bên đầu kèm theo buồn nôn và nhạy cảm với ánh sáng. Đau nửa đầu có thể bị gây ra bởi sự thay đổi hooc môn, thức ăn và căng thẳng, ngoài ra có thể là do di truyền.

    Chế độ ăn uống được ví là một liều thuốc quan trọng trong điều trị bệnh đau nửa đầu. Những thực phẩm dưới đây có thể giúp ngăn ngừa cơn đau nửa đầu tấn công và có thể giúp giảm nhẹ cơn đau nửa đầu.

    Gừng

    Gừng có tác dụng chống viêm có thể ngăn chặn chất gây viêm prostaglandin, chống lại các triệu chứng buồn nôn và chứng đau nửa đầu hiệu quả.

    Ăn kẹo gừng thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu. Ảnh: minh họa

    Hòa 1 thìa bột gừng với 1 cốc sữa ấm uống ngay khi có triệu chứng đau nửa đầu sẽ làm giúp giảm cơn đau. Hoặc bạn có thể thường xuyên ăn kẹo gừng.

    Sữa chua hoặc sữa tươi ít béo

    Sữa rất giàu canxi có thể giúp điều tiết mạch máu ổn định – nguyên nhân ảnh hưởng tới truyền tín hiệu tới thần kinh não. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B có trong có trong sữa chua lên men rất có lợi tới sức khỏe và sắc đẹp.

    Những loại vitamin như ribbflavin sẽ bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động và là một loại chất giúp làm giảm đau đầu nhanh chóng.

    Các loại hạt

    Hạt óc chó chứa hàm lượng magie cao giúp giảm cơn đau nửa đầu rất hiệu quả. Ảnh: minh họa


    Những người bị nhức đầu chùm hoặc đau nửa đầu thường có mức Magie thấp hơn những người khác. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những cơn đau nửa đầu đã giảm hơn 41% ở những người được bổ sung magie. Và các loại hạt như hạt vừng, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương.... là những loại hạt rất giàu magie.

    Đặc biệt hạnh nhân là một trong những loại hạt giàu chất béo tốt, magiê, tryptophan - a xít amin giúp giải phóng serotonin. Dùng một nắm hạnh nhân giúp thư giãn các mạch máu, cơ và giúp giảm cơn đau đầu.

    Cá hồi và cá ngừ chứa rất nhiều chất béo Omega 3 giúp giảm triệu chứng đau nửa đầu. Ảnh: minh họa

    Cá là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo Omega 3 EPA và DHA (đặc biệt cá hồi và cá ngừ) , vì vậy ăn nhiều rất tốt cho tim mạch, cho mắt và có thể giúp làm giảm triệu chứng đau nửa đầu và chữa bệnh đau đầu hiệu quả.

    Theo nghiên cứu, bổ sung dầu cá hàng ngày, có thể giúp làm hạn chế về tần suất, mức độ nghiêm trọng của bệnh đau nửa đầu.

    Các loại rau ranh đậm

    Rau chân vịt (cải bó xôi) là loại rau lá xanh tốt nhất bạn nên sử dụng nếu bị đau nửa đầu vì chứa hàm lượng Magie và vitamin B2, B6 cũng như Omega 3. Ngoài ra, các loại rau màu xanh đậm khác như cải xoăn, rau dền, rau arugula, rau diếp rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính, trong đó có đau nửa đầu.

    Trứng

    2 quả trứng to chứa 24% lượng vitamin B2 cần mỗi ngày. Ảnh: minh họa

    Khoa học đã chứng minh, vitamin B đóng vai trò rất lớn trong phòng và điều trị bệnh đau nửa đầu. Sử dụng liều vitamin B2 từ 200-400mg mỗi ngày đã được chứng minh rất hiệu quả trong việc giảm cường độ và thời gian cũng như số lần đau đầu.

    Trong khí đó, cứ 2 quả trứng to chứa 24% lượng vitamin B2 cần mỗi ngày, có tác dụng tốt đối với chứng đau nửa đầu mãn tính.

    Caffein

    Caffeine được biết đến với việc làm giảm kích thước mạch máu, làm giảm sự giải phóng histamin trong máu và do đó làm giảm đau đớn và viêm gây ra do chứng đau nửa đầu.

    Cà rốt

    Cà rốt có nhiều magiê và beta-carotene. Do chứa hai chất dinh dưỡng thiết yếu, cà rốt được coi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để chống lại các triệu chứng đau nửa đầu. Cà rốt ăn sống hoặc uống dạng nước ép thường xuyên giúp chống lại các triệu chứng đau nửa đầu hiệu quả.

    Minh Phạm(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-giup-ngan-ngua-con-dau-nua-dau-tan-cong-a241771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan